Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Mua cáp mạng cần lưu ý điều gì?

Lựa chọn cáp mạng có thể đáp ưng được nhu cầu và túi tiền khiến nhiều người phải đau đầu suy nghĩ. Nhiều khi không biết lựa chọn sao cho phù hợp. Hôm nay SunOcean sẽ giúp bạn lựa chọn cáp mạng sao cho phù hợp.

 1. Vật Liệu Làm Lõi Cáp Mạng 
- Trên thị trường hiện nay có 2 vật liệu làm cáp mạng chủ yếu là CCA (Copper Clad Aluminum) và đồng nguyên chất (Copper). Tuy nhiên, có một số loại cáp được làm giả các hãng cáp mạng khác, với lõi cáp làm từ vật liệu rẻ tiền, không đúng với thông số kỹ thuật công bố.
- Cáp CCA là loại cáp làm từ hợp kim nhôm, bên ngoài được mạ đồng. Chất lượng cáp CCA rất khác nhau giữa các hãng. Bạn nên tìm mua các sản phẩm cáp CCA của những thương hiệu lớn, có các chứng nhận như CO, CQ, CE, ISO, Rosh… đầy đủ và pass fluke test để đảm bảo chất lượng, tính truyền dẫn tín hiệu của sản phẩm.
- Cáp đồng nguyên chất là cáp mạng cao cấp, lõi cáp được làm 100% từ đồng. Cáp đồng cho khả năng truyền dẫn tín hiệu và bảo toàn tín hiệu tốt hơn so với cáp CCA. 
Để tránh mua phải những loại cáp giả, cáp kém chất lượng, khi các bạn đi mua cáp thì nên mang theo một thỏi nam châm để kiếm tra. Nếu nam châm hút sợi cáp thì rất có thể sợi cáp đó là loại cáp giả, cáp kém chất lượng.
2. Kiểm tra chất lượng cáp mạng
Kích thước lõi cáp mạng
Lõi sợi dây cáp mạng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi đưa ra quyết định mua dây cáp mạng. Sợi cáp có kích thước đúng tiêu chuẩn, đúng với những gì nhà sản xuất công bố sẽ mang lại khả năng truyền dẫn tín hiệu tốt hơn. Một số nhà cung cấp cáp mạng thường ăn bớt đường kính lõi nhằm cắt giảm chi phí.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.