Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Những lưu ý khi thi công cáp mạng (phần 2)

4. Chọn dùng các chuẩn cáp có chất lượng vỏ tốt, có khả năng chống cháy hoặc chậm cháy:

Chọn dùng cáp mạng có vỏ nhựa PVC chậm cháy hoặc PVC nguyên chất, an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường. Bản thân PVC không chứa độc tố nhưng các chất phụ gia sẽ khiến PVC trở nên vô cùng độc hại khi bị đốt cháy hoặc tiếp xúc nhiều. Nhựa PVC tái chế hoặc chứa phụ gia khi cháy sẽ tạo ra hơi độc gây ngạt, vô cùng nguy hiểm. Vì thế hãy chọn dùng những sản phẩm an toàn và bảo trì hệ thống mạng định kỳ tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

5. Bấm mạng cần tuân thủ các tiêu chuẩn:

Công đoạn bấm mạng là 1 trong những công đoạn cuối cùng của việc thi công hệ thống, tuy nhiên nếu có sai sót hoặc bấm sai kỹ thuật, điều này dẫn đến hệ thống mạng không hoạt động được hoặc hoạt động không đúng hiệu suất mong muốn. Các chuẩn cáp mạng hiện nay thường có 2 cách bấm chuẩn A và B, phục vụ cho từng mục đích cụ thể.

Chuẩn A: Chân 1 - Trắng Lá; Chân 2 – Lá; Chân 3 - Trắng Cam; Chân 4 – Dương; Chân 5 - Trắng Dương; Chân 6 – Cam; Chân 7 - Trắng Nâu; Chân 8 - Nâu

Chuẩn B: Chân 1 - Trắng Cam; Chân 2 – Cam; Chân 3 - Trắng Lá; Chân 4 – Dương; Chân 5 - Trắng Dương; Chân 6 – Lá; Chân 7 - Trắng Nâu; Chân 8 – Nâu

Nếu bạn bấm cả 2 đầu cùng 1 chuẩn (A - A hoặc B - B ) thì gọi là bấm thẳng, dùng để nối từ máy đến Hub/Switch. Còn nếu bạn dùng 1 đầu chuẩn A và 1 đầu chuẩn B thì gọi là bấm chéo, dùng để nối 2 máy tính lại với nhau mà không dùng Hub/Switch.

Vậy khi nào bấm cáp chéo và khi nào bấm cáp thẳng? Các bạn chỉ cần nhớ 2 nguyên tắc sau:

Bấm chéo thường dùng cho 2 thiết bị đồng đẳng như switch-switch, hub-hub...

Ngược lại, hai thiết bị khác đẳng như switch-PC,Hub-PC,...thì bấm thẳng.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.