Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Chọn tủ rack cần lưu ý những điều gì? 4 lưu ý sau là quan trọng nhất

Tác dụng của tủ rack trong hệ thống mạng doanh nghiệp rất quan trọng. Như: quản lý tốt các thiết bị mạng, khắc phục tình trạng máy chủ bị nóng, tiết kiệm không gian, đơn giản hoa hệ thống mạng... vậy làm thế nào để chọn một sản phẩm tủ rack phù hợp với hệ thống mạng doanh nghiệp. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu chọn tủ rack cần lưu ý những điều gì? 
Tủ đặt máy chủ hay còn gọi là server rack nó tưởng chừng như không mấy quan trọng như người ta vẫn thường nghĩ, nhưng nếu lựa chọn không đúng sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến một hệ thống hay một công ty nhất định.

Bởi nó là tủ chưa thiết bị máy chủ (server) server luôn là thiết bị rất quan trọng trong doanh nghiệp. Nếu tủ chứa server không giúp server hoạt động ổn định và tốt hơn thì hẳn đây sẽ gây ảnh hưởng lớn cho bộ máy công ty đang hoạt động.
Vì vậy, việc chọn lựa Tủ đặt máy chủ và các phụ kiện phù hợp sẽ giúp cho việc cung cấp điện được hợp lý, làm mát và bảo vệ tối đa cho các thiết bị, mọi hoạt động được vận hành liên tục và ổn định bằng cách giảm tối đa thời gian chết và giúp cho việc quản lý, cũng như tổ chức trung tâm dữ liệu đạt hiệu quả cao hơn.

1. Lựa chọn tủ có kích thước phù hợp:
Hãy chọn tủ có không gian thích hợp để cất giữ các thiết bị hiện có của bạn và đảm bảo rằng tủ bạn chọn có đủ không gian cho kế hoạch mở rộng trong tương lai, cũng như việc mua thêm các thiết bị ngoài dự kiến. Tủ đựng thiết bị được đo theo tiêu chuẩn của Hiệp hội nghành Công nghiệp Điện tử (Electronic Industries Alliance – EIA), gọi là “Đơn vị tủ” (Rack Units) hoặc “U”. 1 Đơn vị tủ bằng 1.75” chiều cao.

Hãy lưu ý tới không gian dành cho các linh phụ kiện, ví dụ như các thiết bị điều chỉnh môi trường tủ, các thiết bị quản lý điều khiển điện, các màn hình LCD và Pin dự trữ khi cần thiết. Ví dụ, nếu bạn cần không gian đặt 20 máy chủ loại 2U, bạn nên chọn loại tủ có chiểu cao là 44U để đặt được cả các linh phụ kiện kèm theo như ổ cắm 1U, hay một bộ tích điện 2U. Chiều cao bên trong của tủ được đo từ điểm cao nhất tới điểm dưới cùng của đáy tủ; chiều sâu bên trong tủ sẽ được đo từ bên trong của cả 2 cánh cửa, trước và sau; chiều rộng trong tủ sẽ được đo từ bảng điều khiển bên này sang bên khác.

Hãy chắc chắn rằng, với kích thước bao ngoài của tủ có thể đặt trong không gian phòng chứa, kiểm tra xem nó có thể sẽ được chuyển qua tất cả các cửa ra vào hay không, và đảm bảo rằng bạn sẽ dành một khoảng trống thích hợp cho việc thay thế tủ đáp ứng được các quy tắc về an toàn. Hãy lưu ý rằng, luôn sử dụng các kỹ thuật lắp đặt tủ thích hợp bao gồm việc sử dụng các thiết bị nặng phía dưới của tủ để tránh trường hợp các giá đỡ quá nặng ở phía trên, hãy xác định trước thiết bị bạn muốn đặt ở phía trước và sau của tủ (dựa vào số lần bạn sẽ bổ sung hay gỡ bỏ các thiết bị trong tủ), ngoài ra bạn cũng cần thêm một người hỗ trợ bạn lắp đặt các thiết bị nặng và/hoặc ở trên cao.

2. Các biện pháp an toàn cho tủ:

Sự bảo vệ an toàn thích hợp là rất cần thiết đối với toàn bộ các hoạt động cũng như vận hành các thiết bị của bạn. Vì vậy, hiểu rõ Tủ đặt máy chủ của bạn thích hợp với chiến lược bảo mật toàn bộ như thế nào là rất quan trọng. Có một số phương pháp giúp bạn cải thiện sự bảo mật cho các chọn tủ rack đặt máy chủ và các thiết bị trong trung tâm dữ liệu của mình.

Hãy bắt đầu từ những lưu ý tới việc mua các Tủ đặt máy chủ có khóa cả ở phía trước và sau các cánh cửa, hiện nay có rất nhiều mẫu tủ cung cấp lựa chọn này. Tiếp theo, hãy sử dụng các thiết bị kiểm soát môi trường để chủ động kiểm soát môi trường trong tủ của bạn. Ngoài ra, hãy cho phép các nhà quản trị kiểm soát liên tục cường độ dòng điện trên mỗi mạch, thoát nước, nhiệt độ và các thay đổi khác, sau đó hãy gửi các thông báo tự động qua SMTP/SMS, SNMP khi các điều kiện vượt quá các ngưỡng đã xác định trước, một số thiết bị kiểm soát môi trường có các phần tử cảm biến trên cửa giúp đóng hoặc mở các điều kiện thông thường cũng như có thể cảnh báo cho các nhà quản trị khi một cánh cửa tủ mở.

(Khi một thay đổi trong tủ liên quan tới sự xuất hiện của các ngưỡng đã được xác định, thiết bị này sẽ báo cáo “lỗi”). Ngoài ra, cũng có các thiết bị có sẵn làm việc với máy quay và phần tử cảm biến cho phép các nhà quản trị có thể kiểm soát liên tục các phòng đặt tủ và chọn tủ rack đặt máy chủ, cũng như ghi âm được các âm thanh. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một trung tâm dữ liệu mới, bạn cũng cần quan tâm tới các phương pháp bảo mật vật lý khác, ví dụ như: xây dụng trung tâm dữ liệu xa với trục đường chính, giới hạn cửa sổ trong trung tâm dữ liệu, lắp đặt cửa ra vào an toàn. 

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.