Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Kiểm tra cáp AMP với máy test cáp NF308

Với ứng dụng công nghệ cho hệ thống chức năng chính và các tính năng kiểm tra trực tiếp cáp mạng cat5e, cáp mạng cat6, cáp đồng trục để biết vị trí dây bị lỗi. Đo chiều dài khoảng cách cáp bị lỗi và hở mạch, đo chiều dài cáp và điều chỉnh độ chính xác. Đơn giản và dễ sử dụng, Kiểm tra cáp AMP với máy test cáp NF308 sử dụng màn hình lớn LCD để hiển thị kết quả kiểm tra rõ ràng. Tuổi thọ sử dụng  pin dài tối đa lên đến 50h. Tự động ngắt và chuyển sang chế độ màn hình chờ trong trường hợp bạn không dùng liên tục. Đầu cắm cuối được xác nhận bằng giọng nói. Chức năng kiểm tra và tự động bù bất kỳ sự thay đổi dung lượng pin hoặc nhiệt độ xung quanh.

Các khâu chuẩn bị  với máy test dây mạng đa năng NF-308

- Bật máy test mạng trước khi test mạng
- Kiểm tra máy đang ở chế độ test nào ( cáp mạng  hay cáp đầu trục), nhấn phím có công tắc ở hai chế độ test cáp.
- Kết nối thiết bị do kiểm chính và adaper wiermap hoặc các ID locator

Kiểm tra cáp AMP với máy test cáp NF308 sẽ luôn trong trạng thái hoạt đông test cáp cho đến khi người dùng sử dụng chuyển đổi ở chế độ test hoặc tắt máy.



Ưu điểm nổi bật của bộ máy test cáp mạng Lan MS2 là luôn có thể xác định được loại cáp dài với đường truyền bao nhiêu mét mà không cần kết nối vào các adapter đầu xa. Tuy nhiên khi muốn kiểm tra wiremap cần phải sử dụng adaper.
Máy dò dây và test mạng đa năng Noyafa NF-308. Bao gồm bộ thu (NF-308-R) và nhân dạng từ xa với màu chủ đạo là đỏ là một công cụ tuyệt vời không thể thiếu đối với kỹ thuật viên về mạng và viễn thông.
Thiết bị được thiết kế chỉ 01 board mạnh vi tính và phần mềm giúp cho thiết bị hoạt động đáng tin cậy và chính xác.
Cáp có thêm một đầu dò với loa phát tín hiệu ngay khi đặt ngay vị trí cáp đứt, giúp cho việc định vị trí cáp đứt chính xác 100%.

Kiểm tra cáp AMP với máy test cáp NF308 có thể kiểm tra ra các lỗi. Các kết quả khi thực hiện việc test cáp giúp xác định lỗi, gồm những lỗi cơ bản sau:

+ Lỗi hở mạch
+ Lỗi ngắn mạch
+ Lỗi chéo dây
+ Lỗi chéo Cặp
+Lỗi đảo cặp

Nhận biết  các loại lỗi thường gặp khi test cáp

- Lỗi hở mạch

Chiều dài của dây trong cáp được thể hiện bằng một đường thẳng, chia làm 4 đoạn. Tại đây số 4 chỉ có 3 đoạn trên sơ đồ đấu dây, cho biết lỗi hở mạch ở vào khoảng ¾ chiều dài đường đi cáp tính từ máy test chính. Chiều dài đường đi cáp là 75,4m và kết nối vào adapter wiremap.
Lưu ý: Nếu  chỉ có một dây trong cặp bị hở mạch và không kết nối adapter wiremap hoặc ID locator máy sẽ xác định lỗi hở mạch trên cả cặp dây.
Biểu tượng cảnh báo sẽ không hiển thị nếu cặp dây dẫn này bị hở mạch vì hở mạch là cặp thông thường  với một vài ứng dụng.
Khoảng cách đến điểm hở mạch, bằng cách sử dụng các phím mũi tên lên xuống, người dùng có thể xem kết quả test cụ thể cho từng cặp dây                                  

- Lỗi ngắn mạch  

Dây bị ngắn mạch sẽ nhấp nháy hiển thị lỗi cho người dùng nhận biết. Một điểm đặc biệt khi xuất hiện lỗi ngắn mạch, adapter đầu xa và sơ đồ wiremap cảu các đôi đây còn lại sẽ không hiển thị.          

-Lỗi chéo dây

Dây bị chéo sẽ nhấp nháy hiển thị cho người dùng  nhận biết xảy ra ở lỗi nào do mạch cáp bị chéo. Thiết bị cho biết sử dụng cáp chống nhiễu và ở đầu xa đã kết nối đến adpter wiremap. Để phát hiện lỗi chéo dây dòi hỏi được máy test dây mạng đa năng NF-308 với adapter  ở đầu xa.

- Lỗi chéo cặp

Các cặp dây sẽ nhấp nháy cho người dùng biết là đang xảy ra lỗi. Lỗi này thường bị gặp khi cáp được bấm theo hai chuẩn khác nhau là 568A và 568B. Để phát hiện ra lỗi chéo cặp đòi hỏi được máy test dây mạng đa năng NF-308 vơi adapter ở đầu xa.

- Lỗi đảo cặp

Biểu tượng lỗi đảo cặp sẽ nhấp nháy báo cho người dùng biết xảy ra lỗi. Chiều dài đường đi của cáp là 75,4m. Tính thông xuốt của đường đi cáp vẫn đảm bảo, tuy nhiên điều này lại được tạo ra bởi các dây thuộc 2 cặp khác nhau.
Trong trường hợp máy tính thông xuốt của đường đi cáp vẫn đảm bảo, tuy nhiên điều này thường là nguyên nhân gây ra nhiễu chéo, ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống mạng.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.