Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Giới thiệu về cáp đồng trục RG59 và cáp đồng trục RG6

Cáp đồng trục RG6 hay RG59 được sản xuất thông thường có độ dài là 305m/lô/ cuộn, được được dùng cho truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh hoặc camera quan sát, và hệ thống viễn thông nói chung. Cáp đồng trục hoạt động trong nhiệt độ từ  – 40°C ~ +75°C.


Suy hao của dây cáp ở cường độ tín hiệu 870MHz là 20.05dB/100 mét (theo dữ liệu của cáp nhà sản xuất Eight, Unisat, , do đó nên cáp đồng trục RG6, RG59 thường được dùng để truyền tín hiệu từ các bộ chia Tapoff hay chia tín hiệu truyền hình cáp. Ngoài ra còn được sử dụng làm dây dẫn từ anten Parabol tới đầu thu.. Nói chung là làm dây dẫn tín hiệu nhánh.




Nếu so sánh hai loại dây cáp trên thì RG11 có lõi truyền tín hiệu trung tâm lớn hơn, độ suy hao tín hiệu thấp nên được làm trục truyền dẫn tín hiệu chính

Ngược lại, cáp đồng trục RG59, RG6 có lõi truyền tín hiệu trung tâm nhỏ hơn so với RG11, độ suy hao tín hiệu lơn hơn nên được làm nhánh truyền dẫn tín hiệu Ngoài ra theo tiêu chuẩn phạm vi ứng dụng của từng lớp vỏ bảo vệ của RG59, RG6 cũng được thiết kế phù hợp với công dụng của chúng.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.