Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Ưu và nhược điểm của cáp đồng trục

Ưu điểm của cáp đồng trục

Một ưu điểm của cáp đồng trục là tín hiệu số truyền trên cáp chỉ tồn tại bên trong lõi cáp. Nhờ đó người ta có thể lắp cáp bên cạnh các vật liệu kim loại mà không sợ (ít) thất thoát năng lượng thường xảy ra với các loại cáp cũ hơn. Tín hiệu trong cáp đồng trục cũng không bị gây nhiễu từ các nguồn bên ngoài. Cáp đồng trục theo lý thuyết có độ suy hao 200m nhưng trong thực tế là nhỏ hơn 50m (tốt nhất trong hệ thống lắp đặt, sửu dụng) tối đa <100m. 


Cáp đồng trục có một ưu điểm vượt trội đó là dễ lắp đặt và có khả năng chịu được những tác động mạnh từ các tác nhân bên ngoài và phụ kiện đầu nối dễ dàng bấm nối và có giá thành hợp lý.

Nhược điểm của cáp đồng trục



Điện năng tiêu thụ cao (So với cáp quang hiện nay)

Suy hao tín hiệu tỷ lệ thuận với khoảng cách

Khôi lượng nặng, khó bảo trì.

Nhưng tất cả vẫn chưa có thể thay thế hoàn toàn được cáp đồng trục trong hệ thống CATV, CCTV, các trung tâm thông tin được

Cáp đồng trục dùng để làm gì hay chức năng của cáp đồng trục

Cáp đồng trục thường dùng làm đường truyền cho tín hiệu vô tuyến, truyền tín hiệu viễn thông. Ứng dụng của nó bao gồm các đường cấp giữa thiết bị thu phát sóng vô tuyến và ăng ten của chúng, các kết nối mạng máy tính, và làm cáp truyền hình, viễn thông.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.