Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Cảnh giác trước việc gian lận chiều dài Cáp mạng Commscope/AMP

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện tình trạng gian lận chiều dài của Cáp mạng Commscope/AMP  chính hãng bằng hình thức rút ngắn khoảng cách của số mét in trên dây cáp. Vì vậy, khách hàng cần chú ý để tránh bị lừa dẫn đến những thiệt hại về kinh tế!

Để tiện cho việc sử dụng cáp mạng, nhà sản xuất luôn in sẵn số mét trên dây dẫn để người dùng dễ dàng thi công hoặc bán lẻ. Chiều dài của 1 cuộn cáp mạng theo tiêu chuẩn là 1000 Feets, đổi sang mét là 304,8 mét (làm tròn thành 305 mét). Theo toàn bộ chiều dài của dây cáp mạng AMP cat6 chính hãng sẽ được in số mét trực tiếp lên dây dẫn từ 001M tới 305M tương ứng với 305 mét.



Có lẽ mọi người sẽ thắc mắc là nếu đã in sẵn và rõ như thế rồi thì còn gian lận thế nào được đúng không. Câu trả lời là có. Thay vì khoảng cách từ số 001M tới 002M là đúng 1 mét thì họ (những nhà sản xuất gian lận) rút ngắn xuống còn 0.95; 0.96 hoặc 0.97M. Sự chênh lệch là không quá lớn và khó có thể phân biệt bằng mắt thường nên khách hàng ít khi quan tâm đến.
Làm 1 phép tính đơn giản thế này, mỗi 1 Mét cáp Cáp mạng Commscope/AMP  khách hàng bị mất 3cm đến 5cm thì 1 cuộn cáp khách hàng sẽ bị mất 9,15 Mét tới 15.25 Mét. Một con số không hề nhỏ!
Để đảm bảo không bị gian lận, khi mua Cáp mạng Commscope/AMP  khách hàng nên mang theo thước để đo khoảng cách giữa số mét trên dây có đúng và đủ hay không, để tránh chịu những thiệt hại về kinh tế.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.