Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Vì sao cat5e Comscope/AMP được sử dụng nhiềuhơn cat5 của các hãng khác?

Dây mạng là một trong những công cụ quan trọng được sử dụng nhiều trong cuộc sống xã hội hiện nay, nhất là khi hệ thống mạng đã bao phủ khắp mọi nơi từ nông thôn đến thành thị. Đối với một thời đại công nghệ thông tin như ngày nay thì dây cáp mạng trở thành những vật dụng không thể thiếu. Có rất nhiều loại dây mạng khác nhau hiện nay đang được sử dụng trên thị trường như cat5, cat5e, cat6, cat6A… với những tính năng và ưu điểm khác nhau. Vì sao cat5e Comscope/AMP được sử dụng nhiềuhơn cat5 của các hãng khác?  

Cáp Commscope/AMP chính hãng sản phẩm được các kỹ thuật viên trên toàn thế giới khuyên dùng. Bởi chất lượng được cam kết chính hãng trong vòng 25 (đọ thêm bài viết về những quy định bảo hành 25 năm của cáp mạng chính hãng Commscope/AMP). Chế độ bào hành được áp dụng trên toàn thế giới. Cung cấp giấy tờ CO/CQ từ hãng sản xuất, theo công trìnhkhi mau sản phẩm với số lượng lớn. 

Đặc điểm cấu tạo của các loại dây mạng

Hiện nay trên thị trường có bốn loại dây mạng chủ yếu, đó là cat5, cat5e, cat6 và cat6A. Bốn loại dây cáp mạng này đa phần có sự giống nhau về cầu tạo,  tuy nhiên vẫn tìm thấy những điểm riêng biệt giữa chúng về phần cấu trúc và tốc độ lan truyền dữ liệu trong không gian. Chính vì vậy, nó có ảnh hưởng đến việc lựa chọn sử dụng nhiều hay ít trên thị trường của khách hàng.



Đối với loại dây cáp mạng cat5: Cáp mạng cat5 là loại dây thông dụng và cơ bản trên thị trường hiện nay, bao gồm loại không bọc giáp (UTP) và bọc giáp (FTP). Cat5 có 4 cặp dây xoắn vào nhau với tác dụng có thể giảm độ nhiễu tín hiệu và bức xạ khi tiếp xúc gần với các thiết bị điện tử khác xung quanh chúng ta. Bốn cặp dây này được bao bọc bởi lớp vỏ bọc bằng nhựa PVC. Dây cáp mạng cat5 thường có 3 lớp cơ bản, đó là lớp lõi kim loại, lõi này có thể làm bằng chất liệu đồng/hợp kim, có thể là lõi đặc hoặc lõi bện và lớp nhựa bao lõi đồng, bên ngoài là lớp vỏ bọc. Những loại lõi đặc được dùng tốt hơn khi dữ liệu được truyền dẫn ở khoảng cách xa, còn lõi bện thường được sử dụng làm cáp đấu nối (patch cord). Dây cáp mạng cat5 có tiêu chuẩn đường kính lõi là 24AWG (0.511mm), có thể đáp ứng tốt với những hệ thống mạng LAN văn phòng. Băng thông cáp Cat5 lên đến 100 Mhz và có thể đáp ứng các ứng dụng 10/100 Mbps Ethernet.

Đối với loại dây cáp mạng cat5e: đây là loại dây cáp mạng phổ biến trên thị trường hệ thống mạng hiện nay. Về cơ bản, cat5e có cấu tạo tương tự như cat5 nhưng có khả năng lan truyền tốc độ tốt hơn cat5 với các tiêu chuẩn cao hơn trong việc lưu truyền dữ liệu. Đánh giá trên thị trường tiêu thụ hiện nay thì loại dây cáp mạng cat5e đã dần thay thế hoàn toàn cho dây mạng cat5 với những tính năng ưu việt hơn như cat5e ít bị nhiễu chéo (cross-talk) hơn so với cat5 và hỗ trợ ứng dụng Gigabit Ethernet  tốc độ truyền tín hiệu lên tới 1000 Mbps.

Bài viết sưu tầm, Tổng hợp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.