Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Những loại dây cáp mạng thường sử dụng trong hệ thống camera quan sát

Hệ thống camera quan sát ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Với những thiết bị camera chất lượng kết hợp cùng phụ kiện tương thích mang lại một hệ thống camera hoạt động ổn định, hiệu quả cao. Một trong những thiết bị phụ kiện quan trọng, có sự ảnh hưởng trực tiếp đến đường truyền tín hiệu camera là dây cáp mạng (dây cáp đồng trục). Vậy dây cáp mạng gồm có những loại nào? Hãy cùng SunOcean điểm danh những loại dây cáp thường sử dụng trong hệ thống camera quan sát.



Dây cáp mạng camera hay còn gọi là dây cáp đồng trục là phụ kiện rất quan trọng cho hệ thống camera quan sát có dây, giúp truyền tải dữ liệu cực kì nhanh và ổn định. Dây cáp là sản phẩm công nghệ chống nhiễu, truyền tín hiệu tốt và cho hình ảnh, video của bạn có độ nét chuẩn nhất.

Dây cáp mạng được dùng để nối từ camera hoặc đầu ghi đến máy tính, màn hình LCD, máy chiếu cho độ nét cao... Dây cáp đồng trục thường được thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn thoải mái sử dụng và phụ kiện không thể thiếu cho hệ thống camera an ninh của gia đình bạn.

Đến nay, dây cáp tín hiệu camera có rất nhiều loại khác nhau, tuy nhiên tùy thuộc vào từng công trình, vị trí mà sử dụng những loại dây cáp tín hiệu phù hợp.

1. Dây mạng cáp RG59

Dây mạng cáp RG59 có kết cấu gồm nhiều sợi đồng nhỏ bện xoắn lại với nhau tạo độ mềm dẻo cho sợi cáp nên đây là cáp đồng trục chuyên dùng cho camera quan sát trong thang máy. Với loại dây cáp RG59 thường được dùng cho hệ thống camera Analog.

2. Dây cáp mạng RG6

Dây cáp mạng RG6 là loại cáp điện với một lõi dẫn điện được bọc bởi một lớp điện môi trường không dẫn điện, xung quanh được cuốn thêm một lớp kim loại, ngoài cùng là lớp vỏ bọc cách điện bền bỉ. Dây cáp RG6 thường được dùng cho băng tần cơ bản (Base band) với khoảng cách truyền tín hiệu gần và được sử dụng như một nhánh cáp để truyền dữ liệu camera quan sát, kết nối các thiết bị truyền hình trong nhà.

3. Cáp đồng trục kèm dây điện (Cáp đồng trục liền nguồn)

Cáp đồng trục liền nguồn là loại dây cáp có sự kết hợp của 2 dây với nhau. 1 dây là cáp đồng trục RG59 hoặc RG6 và 1 dây là cáp điện đôi.

4. Cáp mạng CAT5 – Cable Category 5



Cáp mạng CAT5 là loại dây cáp có tiêu chuẩn IEEE bao gồm 4 cặp dây xoắn vào nhau, có tác dụng giảm độ nhiễu tín hiệu và bớt bị ảnh hưởng của bức xạ khi nằm gần các thiết bị điện tử khác. Đây là loại dây cáp được cấu tạo với 4 cặp dây xoắn lại nằm trong lớp vỏ bọc bằng nhựa PVC dùng để truyền dẫn tín hiệu trong hệ thống mạng, tốc độ truyền dữ liệu có thể đạt tới 100BASE-TX (fast Ethernet), cho chất lượng đường truyền ổn định.

5. Cáp mạng CAT6 - Category 6

Cáp mạng CAT6 được cấu tạo từ 4 đôi dây đồng và mỗi đôi dây được xoắn với nhau. Đây là loại cáp có khả năng vượt xa các loại cáp khác vì sự khác biệt về cấu trúc như cấu tạo lõi chữ thập (Cross filler) dọc theo chiều dài dây. Nhờ có thiết kế lõi chữ thập mà 4 cặp dây được cô lập hoàn toàn; điều này làm giảm nhiễu chéo (cross-talk) và cho phép truyền dữ liệu tốt hơn. Ngoài ra, cáp mạng CAT6 có băng thông 250 MHz gấp đôi so với Cat. 5e (100MHz) và có thể hỗ trợ ứng dụng 10 Gigabit Ethernet. Đồng thời, tiết diện dây cáp mạng CAT6 lớn hơn dây CAT5.

6. Dây cáp CAT6A

Dây cáp CAT6A đáp ứng yêu cầu truyền dữ liệu ở tốc độ cao hơn với khoảng cách xa hơn. Do đó, cấu tạo của chúng được thiết kế đặc biệt hơn so các loại khác. Dây cáp CAT6A thường có thêm lớp vỏ bọc giáp hoặc lớp vỏ nhựa cáp được làm dày hơn để hạn chế nhiễu từ bên ngoài. Đồng thời, đây còn là loại dây cáp có băng thông 500MHz gấp đôi so với CAT6, CAT6A cung cấp hiệu suất tốt hơn và hỗ trợ ứng dụng 10 Gigabit Ethernet lên đến khoảng cách 100m.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.