Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Kiểm tra cáp mạng AMP chính hãng thông qua quan sát sợi cáp

Trên thị trường Việt Nam, Cáp Mạng AMP chính hãng và AMP hàng nhái luôn là vấn đề nản giải với các nhà thầu, các chủ đầu tư công trình.

Vì AMP là sản phẩm thông dụng nhất, được dùng nhiều nhất. Nên việc tạo ra Hàng Nhái, Hàng giả mang thương hiệu AMP càng lúc càng nhiều, và ngày càng trở nên tinh vi hơn.



Phân biệt cáp mạng AMP chính hãng và cáp mạng AMP hàng nhái bằng cách kiểm tra sợi cáp.



Cách này chỉ dùng đến, khi bạn không còn thùng, hoặc hộp đựng cáp để đánh giá nữa.

Cáp mạng AMP Chính Hãng :

Sợi cáp nhỏ gọn, săn chắc. Cầm chắc tay
Ruột cáp : Các cặp cáp xoắn nhiều hơn
Vỏ cáp : Mỏng, nhưng chắc chắn.
Lõi đồng bên trong sáng bóng. ( Dùng dao rọc giấy cào vài lần, vẫn không biến sắc nhiều )

Tóm lại : Phương pháp này chỉ mang tính tương đối: nhìn lớp vỏ bám chặt vào cáp, có sần gờ nổi lên. Cầm chắc tay, vỏ mỏng nhưng khó xé rách. Các cặp cáp xoắn nhiều, chặt. Lõi đồng Lấy dao rọc giấy cào lớp đồng vài nhát, chất liệu ko biến sắc. Màu chữ trên cáp in đậm, rõ, và đủ. Khả năng xịn 95%.

Cáp mạng AMP hàng nhái : Thì hoàn toàn ngược lại. Lớp vỏ nhìn có vẻ dày hơn, nhưng lại rất dễ bị xé rách, hoặc mục nát. Lõi đồng thường bị Oxi hóa nhanh. Dùng dao rọc giấy cạo vài nhát thì thấy chuyển màu trắng bạc. ( Màu sắc của kim loại Thiếc, sắt, và tạp chất.)

2. Phân biệt cáp mạng AMP chính hãng và cáp mạng AMP hàng nhái bằng Cách Kiểm tra cân nặng của cuộn cáp

Trong tài liệu của hãng COMSCOPE, luôn luôn nói rõ khối lượng của cuộn cáp, tỷ lệ khối lượng đồng nguyên chất. Các bạn chỉ cần lên trang web của hãng, xem số liệu này, và tiến hành cân thử cuộn cáp mình vừa mua. Là xác định được ngay. ( Ít ai dùng đến các này, vì nơi công trường thi công ít có dụng cụ thử nghiệm ) Nhưng nếu cần, thì bạn có thể dùng đến phương pháp này.

3.Phân biệt cáp mạng AMP chính hãng và cáp mạng AMP hàng nhái bằng Cách Kiểm tra bằng máy test FLUKE

Phương pháp hữu hiệu nhất cho dân thi công công trình, là sử dụng máy đo FLUKE. Cáp Mạng AMP chính hãng dùng tỷ lệ nguyên liệu đồng nguyên chất gần như là tuyệt đối. Do đó, tín hiệu truyền dẫn được thể hiện qua máy đo là cực kỳ chuẩn xác. VD : Tốc độ cáp là 100Mps, thì việc đo kiểm sẽ gần như chính xác, và sai số là rất nhỏ.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.