Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Cáp mạng AMP Cat6 chính hãng nào phù hợp với bạn?

Cáp mạng AMP Cat6 chính hãng nào phù hợp với bạn? đứng trước sự lựa chọn quá nhiều sản phẩm Cat6 như hiện nay, quý khách hàng khó tránh khỏi khó khăn, bối rối. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về cáp mạng AMP Cat6 chính hãng để quý khách hàng có sự lựa chọn sáng suốt hơn.


Cáp Cat6a: một giải pháp rẻ tiền cho cáp 10G. Thiết kế của nó là theo thiết kế nâng cấp của cáp Cat6. Chúng có khả năng hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10 Gbps với băng thông tối đa 500 MHz.

Với các ứng dụng ngày càng xuất hiện và nhu cầu công nghiệp, nó là một tiêu chuẩn được khuyến nghị cho hầu hết các đơn vị sản xuất. Hơn nữa, chúng tương thích ngược với Cat6 và Cat5e.

Tuy nhiên, cuộc tranh luận về việc chọn Cat6a shielded với unshielded là một vấn đề nan giải đối với nhiều người dùng. Điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa chúng cùng với những ưu và nhược điểm. Hãy để thảo luận chi tiết về điều đó.

Điều chính cần xem xét khi cài đặt cáp Cat6 là chúng là các sản phẩm mạng chứng minh trong tương lai. Nếu bạn đang có kế hoạch để có được một hệ thống cáp mới, hãy xem xét Cat6 là lựa chọn đầu tiên. Ngay cả khi được lên kế hoạch từ mười năm trở lên, cáp mạng AMP cat6 chính hãng chắc chắn dường như là giải pháp tốt nhất.



Xem xét các thành phần Cat6a trong mạng EA lớp 10Gbps, đây là lý do tại sao chúng được coi là giải pháp tốt nhất:

Cáp 6 là lựa chọn tốt nhất cho chăm sóc sức khỏe.
Cáp 6 được coi là lựa chọn tốt nhất cho Giáo dục.
Nó cung cấp hiệu suất được cải thiện cho Power over Ethernet (PoE).
Họ hỗ trợ các hệ thống không dây đáng tin cậy trên 10Gig.

Hiểu sự khác biệt: Cat6a shielded vs unshielded

Cả cáp được che chắn và không được che chắn khác nhau về thiết kế và chế tạo. Chúng được lựa chọn trên cơ sở yêu cầu của ngành, kết nối của thiết bị điện tử, v.v.

Cáp bảo vệ Cat6a
Cặp xoắn được bảo vệ Cat6a (STP) có cáp được che chắn để ngăn chặn nhiễu điện từ (EMI) hoặc nhiễu tần số vô tuyến (RFI) ảnh hưởng đến hiệu suất của cáp. Chúng ngăn chặn các tín hiệu cáp can thiệp vào cáp ở khu vực xung quanh. Những dây cáp này chứa một dây nối đất đặc biệt - dây thoát nước. Và một trong những thực hành tốt nhất cho cáp được che chắn là nối đất ở cả hai đầu.

Đối với mạng 10G tốc độ cao, chúng là một lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn cài đặt chúng đúng cách, chúng sẽ tự động hạn chế EMI và nhiễu xuyên âm đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu và hiệu suất tốc độ cao.

Cáp không che chắn Cat6a
Cáp xoắn đôi không được che chở (UTP) của Cat6a không có che chắn nhưng được xoắn thành 4 bộ cặp. Mỗi dây dẫn bằng đồng trần được mã hóa màu. Mỗi bó cáp không được bọc Cat6a phải nằm trong một lớp áo tổng thể như PVC và mỗi cặp cáp có tốc độ xoắn khác nhau để giảm thiểu nhiễu xuyên âm trong cáp. Tiêu chuẩn này là phổ biến nhất trên thị trường vì chúng rẻ hơn so với các loại cáp được che chắn. Thêm vào đó, chúng rất đơn giản để cài đặt vì không có dây che chắn hoặc thoát nước liên quan. Mặc dù chúng ít hiệu quả hơn để xử lý EMI, nhưng chúng có kích thước lớn hơn đòi hỏi nhiều không gian hơn để chứa chúng.

Từ viết tắt nổi tiếng của cáp Cat6a
Có nhiều từ viết tắt mô tả cáp Cat6 được che chắn và không được che chắn. Ở đây chúng tôi có thông tin cơ bản về từng loại từ viết tắt được sử dụng để xóa bỏ sự nhầm lẫn. Mặc dù có rất nhiều trong số họ được sử dụng đồng nghĩa.

TP = Xoắn
U = Không được che chắn
F = Chắn
S = Khiên 
Nếu chúng ta xem xét các tiêu chuẩn ISO / IEC, chữ cái đầu tiên chỉ ra loại khiên tổng thể trong khi phần tiếp theo của từ viết tắt chỉ ra loại che chắn trên mỗi cặp. Chẳng hạn, F / UTP, chuyển Fiết chỉ ra loại che chắn, thì U U mô tả các cặp che chắn, theo kiểu TP TP mô tả các cặp xoắn. Mã trước biểu tượng gạch chéo mô tả che chắn tổng thể. Chữ cái thứ hai sau dấu gạch chéo biểu thị sự che chắn của mỗi cặp.

Sau khi biết rõ về chúng, hãy để xem cách bạn có thể chọn đúng cáp:

Xem xét chi phí: Cáp che chắn Cat6a đắt tiền so với không được che chắn.
Lắp đặt: Lắp đặt cáp không được che chắn dễ dàng hơn cáp được che chắn.
Môi trường: Cáp không có vỏ bọc thân thiện với môi trường.
Cáp không được che chắn thực sự cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn trong trường hợp không có EMI. Chúng ít tốn kém để mua hàng, dễ cài đặt và có mặt trong nhiều cài đặt hiện có trong nhiều năm.

So sánh

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét trong khi lựa chọn giữa cuộc chiến cáp ethernet được bảo vệ và không được che chở của Cat6a là phân tích cách EMI sẽ đóng vai trò trong khi cài đặt. EMI có thể do động cơ, máy phát điện, điều hòa không khí, văn phòng gần đó như cửa hàng in ấn và ánh sáng, v.v ... Chúng có thể gây nhiễu xuyên âm giữa các mạch ảnh hưởng đến hiệu suất và dẫn đến suy giảm dữ liệu, tốc độ dữ liệu chậm và lỗi.

Vì vậy, nếu khu vực của bạn gặp nhiễu điện từ nặng, cáp được bảo vệ Cat6a có thể phù hợp nhất cho khu vực của bạn. Bởi vì che chắn làm tăng độ tin cậy và ngăn chặn sự can thiệp. Nếu bạn muốn các cáp này cho văn phòng gia đình trung bình hoặc là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể xem xét việc mua cáp ethernet mạng không được che chở.

Phần kết luận
Nhìn chung, sự lựa chọn hoàn toàn dựa trên yêu cầu, ngân sách và cách sử dụng của bạn. Đảm bảo bạn cài đặt cáp cat6a chất lượng cao để có tuổi thọ cao hơn từ cài đặt cáp. Nó cuối cùng sẽ làm giảm sự thay thế lâu dài và con người

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.