Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Giới thiệu về công nghệ cáp mạng AMP cat6 chính hãng

Trước khi tìm hiểu và công nghệ cáp mạng AMP cat6 chính hãng, bài viết này sẽ cung cấp những khái niệm cơ bản nhất về mạng cho đến quý khách hảng. Trong nhiều thập kỷ, Ethernet đã chứng tỏ mình là một công nghệ LAN (mạng cục bộ) tương đối rẻ tiền, khá nhanh và rất phổ biến.


Lịch sử của Ethernet

Các kỹ sư Bob Metcalfe và D.R. Bogss đã phát triển Ethernet bắt đầu vào năm 1972. Các tiêu chuẩn công nghiệp dựa trên công việc của họ được thiết lập vào năm 1980 theo bộ thông số kỹ thuật theo chuẩn 802.11.3 của Viện Kỹ thuật Điện và Điện tử. Thông số kỹ thuật Ethernet xác định các giao thức truyền dữ liệu cấp thấp và các chi tiết kỹ thuật mà các nhà sản xuất cần biết để xây dựng các sản phẩm Ethernet như thẻ và cáp.



Công nghệ Ethernet đã phát triển và trưởng thành trong những năm kể từ đó. Ngày nay, người tiêu dùng có thể dựa vào các sản phẩm Ethernet sẵn có để hoạt động như thiết kế và để làm việc với nhau. Cáp mạng AMP cat6 chính hãng chứng tỏ khả năng và sức ảnh hưởng của mình khi được nhiều kỹ thuật viên trên thế giới tin cậy và sử dụng. 

Công nghệ Ethernet

Ethernet truyền thống hỗ trợ truyền dữ liệu với tốc độ 10 megabit / giây (Mbps). Khi nhu cầu hiệu năng của các mạng tăng theo thời gian, ngành công nghiệp đã tạo ra các thông số kỹ thuật Ethernet bổ sung cho Fast Ethernet và Gigabit Ethernet.

Fast Ethernet mở rộng hiệu suất Ethernet truyền thống lên tới 100 Mbps và Gigabit Ethernet, lên tới 1000 Mbps. Mặc dù chúng chưa có sẵn cho người tiêu dùng trung bình, 10 Gigabit Ethernet (10.000 Mbps) hiện cung cấp năng lượng cho mạng của một số doanh nghiệp, trung tâm dữ liệu và thực thể Internet. Tuy nhiên, nói chung, chi phí là yếu tố hạn chế việc áp dụng rộng rãi.

Cáp Ethernet cũng được sản xuất theo bất kỳ thông số kỹ thuật tiêu chuẩn nào. Cáp Ethernet phổ biến nhất đang được sử dụng, Loại 5 (cáp CAT5) và loại cáp mạng AMP cat6 chính hãng. 

Để kết nối cáp Ethernet với máy tính (hoặc các thiết bị mạng khác), bạn cắm cáp trực tiếp vào cổng Ethernet của thiết bị. Một số thiết bị không có hỗ trợ Ethernet có thể hỗ trợ kết nối Ethernet thông qua các khóa như bộ điều hợp USB-Ethernet. Cáp Ethernet sử dụng các đầu nối trông giống như đầu nối RJ-45 được sử dụng với điện thoại truyền thống.

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay người dùng đòi hỏi băng thông rộng, tốc độ cao, cáp mạng AMP cat6 chính hãng được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. 

Bài viết được dịch từ: Introduction to Ethernet Network Technology

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.