Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Tại sao cần một chế độ kiểm tra cáp toàn diện?

Những tính chất khác là quan trọng?
Các giới thiệu dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao thử nghiệm các đặc tính hiệu suất bổ sung, ngoài thử nghiệm lửa, sẽ giúp bạn tự tin hơn về các sản phẩm cáp đã chọn.

Thử nghiệm điện đánh giá hiệu suất của cách điện, dây dẫn và áo giáp cáp thông qua việc áp dụng điện áp và sử dụng các thiết bị phòng thí nghiệm chuyên gia. Các thử nghiệm điện trở cao và cách điện thường được gọi là tiêu chuẩn, vì chúng được thiết kế để phát hiện các khuyết tật và đảm bảo chất lượng cách điện phù hợp trên tất cả các cáp. Kiểm tra điện trở dây dẫn cũng rất cần thiết vì việc này đánh giá số lượng và chất lượng của vật liệu dây dẫn trong cáp, đảm bảo rằng nó sẽ mang thành công dòng điện được thiết kế.
Thử nghiệm cơ học đánh giá cáp sẽ hoạt động tốt như thế nào trong các điều kiện môi trường mà nó có thể đã được chỉ định. Các thử nghiệm uốn cong đánh giá hoạt động của cáp khi phải chịu chuyển động và xoắn thường xuyên trong suốt tuổi thọ của chúng, trong khi các thử nghiệm độ mài mòn, co ngót và độ bền kéo thường được gọi bởi các tiêu chuẩn vì dây dẫn có thể bị lộ trong quá trình vận hành cáp, có thể gây ra rủi ro và nguy hiểm về an toàn. Theo cách tương tự, các thử nghiệm tác động lạnh được tiến hành để kiểm tra xem cáp có thể chịu được uốn cong và va đập ở nhiệt độ thấp trong quá trình lắp đặt và sử dụng bình thường.
Thử nghiệm vật liệu đánh giá độ bền và tuổi thọ của vỏ bọc và cách điện, bằng cách phơi cáp ở nhiệt độ cao trong một thời gian dài. Các thử nghiệm kéo dài từ một giờ đến hơn sáu tháng và mô phỏng các điều kiện dịch vụ để hiểu tuổi thọ thông thường mà các loại cáp này dự kiến ​​sẽ trưng bày. Thử nghiệm bộ nóng được sử dụng để kiểm tra mức độ liên kết ngang phù hợp có trong các vật liệu cách nhiệt và vỏ bọc khác nhau, trong khi thử nghiệm áp suất nóng kiểm tra xem vật liệu có khả năng chống thụt ở nhiệt độ cao hay không.
Thử nghiệm hóa học đánh giá cách dây dẫn và cách điện cáp phản ứng với tiếp xúc với hóa chất. Các xét nghiệm khác kiểm tra ăn mòn và khí axit, pH và độ dẫn điện, và sự hiện diện của halogen, cũng có thể là một phần của thử nghiệm nước thải khi đốt. Họ cũng đánh giá khả năng kháng dầu mỡ vì việc tiếp xúc với các chất này có thể làm cho lớp cách điện bị xuống cấp và nứt. Các thử nghiệm hóa học thông thường cũng bao gồm đo lớp phủ thiếc áp dụng cho dây dẫn và trọng lượng của lớp phủ kẽm được áp dụng cho dây bọc thép. Kiểm tra các tính chất này đảm bảo rằng số lượng phù hợp của từng vật liệu đã được áp dụng trong quá trình sản xuất cáp.
Thử nghiệm lửa rất quan trọng vì nó đánh giá các dây cáp hoạt động tốt như thế nào trong trường hợp hỏa hoạn. Thử nghiệm ngọn lửa đơn là yêu cầu hiệu suất tối thiểu được gọi trong các tiêu chuẩn và mục đích của thử nghiệm này là để đo các đặc tính lan truyền ngọn lửa của cả vật liệu và cấu trúc cáp. Một thử nghiệm thang thẳng đứng hoạt động theo cùng một cách nhưng ở quy mô lớn hơn và áp dụng cho nhiều chiều dài cáp. Kiểm tra tính toàn vẹn của mạch kiểm tra xem các dây cáp sẽ tiếp tục hoạt động đủ tốt trong khi xảy ra hỏa hoạn để cung cấp năng lượng cho thiết bị khẩn cấp, trong khi các thử nghiệm phát thải khói đo mật độ khói tạo ra.
Cáp điện cao thế bị cháy
Mỗi tiêu chí thử nghiệm này đánh giá các đặc tính cụ thể của hiệu suất cáp và giúp cung cấp một cái nhìn mạnh mẽ hơn về chất lượng và an toàn. Mặc dù cáp có thể phù hợp về hiệu suất cháy, nhưng điều này không đảm bảo chúng sẽ hoạt động hiệu quả khi tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt hoặc tăng điện. Do đó, điều quan trọng là một loạt các đặc điểm được biết và định lượng cho người dùng cuối để chỉ định chính xác sản phẩm phù hợp cho bất kỳ ứng dụng nào.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.