Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Tại sao một chế độ kiểm tra toàn diện?

Tìm hiểu tại sao một chế độ kiểm tra toàn diện là điều cần thiết để xác nhận hiệu suất cáp tổng thể.

Các dự án xây dựng ở Trung Đông và Châu Phi đang tăng nhanh, vì có đầu tư thương mại đáng kể trong khu vực. Khi sự phát triển tăng lên, cần chú ý để đảm bảo rằng việc kiểm tra sản phẩm hiệu quả được thực hiện, đặc biệt là liên quan đến các sản phẩm cáp.


Các sản phẩm cáp trong khu vực được yêu cầu phải hoạt động trong điều kiện đầy thách thức, chịu đựng được ánh nắng gay gắt, nhiệt độ cao và gió mạnh. Những điều kiện này có thể làm tăng khả năng hỏa hoạn, đó là mối quan tâm chính đối với những người chịu trách nhiệm xây dựng các quy định. Nhiều dự án xây dựng này diễn ra ở những vị trí có diện tích đất hạn chế, khiến các nhà thầu không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xây dựng lên, thêm chi phí phát triển và đòi hỏi nhiều kỹ thuật xây dựng kỹ thuật và vật liệu chất lượng tốt hơn.



Vì phần lớn cơ sở hạ tầng còn khá mới, các kiến ​​trúc sư thường chỉ định vật liệu xây dựng được sử dụng phải đáp ứng các tiêu chuẩn mà họ quen thuộc; bao gồm các tiêu chuẩn địa phương hoặc quốc tế được công nhận rộng rãi của Anh. Trong nhiều trường hợp, các nhà đầu cơ sẽ tuyên bố rằng tất cả các sản phẩm được cài đặt cũng phải được chứng nhận hoặc phê duyệt các tiêu chuẩn này để chứng minh chất lượng của chúng. Một cách dễ dàng để xác minh chất lượng là thông qua chứng nhận sản phẩm được cung cấp bởi một cơ sở thử nghiệm được công nhận độc lập. Chứng nhận CO/CQ là một trong những chứng nhận quốc tế được công nhận. 

Chất lượng cáp đôi khi được suy nghĩ ít hơn so với các vật liệu xây dựng hoặc các thành phần khác, dễ thấy hơn, được sử dụng trong thiết kế và xây dựng của một tòa nhà. Điều này có thể dẫn đến việc sản phẩm cáp chất lượng thấp được cài đặt, vì nó được xem là cuối cùng khi phần lớn ngân sách dự án đã được sử dụng. Chất lượng kém hoặc sản phẩm không an toàn đi kèm với một mối nguy hiểm, khiến những người sống hoặc làm việc trong tòa nhà có nguy cơ cao hơn, nếu có sự cố xảy ra. Nhiều nhà đầu cơ tin rằng cáp sẽ phù hợp với mục đích miễn là nó đáp ứng các yêu cầu chức năng của thông số kỹ thuật. Vì các văn phòng, tòa nhà và nhà cửa đều có dây cáp, việc không tìm được nguồn sản phẩm đã được xác minh độc lập, để chứng minh rằng sản phẩm đó là những gì được tuyên bố là có thể là một sai lầm nghiêm trọng.

Tại sao chúng ta cần cáp?

Cáp có thể nhìn thấy hoặc vô hình, bị chôn vùi trong xe tải, tường hoặc các khoảng trống bị ẩn khác, có dạng cáp điện, cáp quang hoặc cáp truyền thông đồng với nhiều kích cỡ và hình dạng. Nếu dây cáp bị lỗi hoặc bị hỏng, thiết bị và máy móc sẽ không hoạt động như được thiết kế, dẫn đến việc không thể hoàn thành các nhiệm vụ thiết yếu và làm tăng rủi ro tiềm ẩn mà sản phẩm điện không thành công gây ra cho người dùng cuối.

Hầu hết các loại cáp được thiết kế và xây dựng bằng vật liệu phù hợp cho một ứng dụng cụ thể, ví dụ: cáp báo cháy cần có khả năng chống cháy. Nếu một cáp không phù hợp được chỉ định để lắp đặt với thiết bị báo cháy, trong trường hợp hỏa hoạn, sản phẩm không phù hợp sẽ bị cháy và xuống cấp. Thiệt hại về cáp có thể có nghĩa là báo động sẽ không cảnh báo cho cư dân tòa nhà về nguy cơ hỏa hoạn, cuối cùng có nghĩa là nguy cơ mất mạng cao hơn. Theo cùng một cách, các dây cáp được đặt dưới lòng đất hoặc ngoài trời sẽ có các yêu cầu khác nhau đối với các yêu cầu được chỉ định để sử dụng bên trong các tòa nhà. Ví dụ, cáp ngoài trời yêu cầu lớp vỏ bọc bện hoặc chống nước bổ sung và xếp hạng UV để tránh sự xuống cấp của lớp vỏ bên ngoài. Chỉ cần chỉ định một cáp đáp ứng tiêu chuẩn được công nhận không đảm bảo nó sẽ phù hợp với dự án hoặc ứng dụng. Do đó, nên xác định các yêu cầu của bạn để có thể áp dụng đúng tiêu chuẩn và sản phẩm cáp phù hợp để đáp ứng các tiêu chí ứng dụng khi bắt đầu quá trình đặc tả.

Các loại thử nghiệm cáp

Thử nghiệm lửa cho thấy những gì xảy ra khi một dây cáp sáng và xác nhận xem nó có khả năng hoạt động trong đám cháy hay không. Khi dây cáp bị đốt cháy, chúng có thể tạo ra một khối lượng đáng kể nhiệt, khói, khói độc hại hoặc ăn mòn và các vật liệu bốc cháy (được gọi là các giọt cháy). Khối lượng và sự lan rộng của các khí thải này có thể rất quan trọng đối với sự leo thang hơn nữa của tình huống hỏa hoạn. Nhiệt có thể làm cho các vật phẩm xung quanh nguồn bốc cháy, trong khi khói và khí ăn mòn có thể làm mất khả năng của những người trong vùng lân cận, làm suy giảm các giác quan của họ, khiến việc di tản trở nên khó khăn. Khi dây cáp được định tuyến xung quanh một tòa nhà, điều này có thể tạo ra một con đường giúp lửa dễ dàng lan rộng nhanh chóng. Bên cạnh những rủi ro đối với cuộc sống, một số ảnh hưởng lâu dài đến các thiết bị điện nhạy cảm cũng có thể gặp phải.

Mặc dù thử nghiệm chữa cháy cáp là vô cùng quan trọng, nên áp dụng chế độ thử nghiệm toàn diện để xác nhận hiệu suất tổng thể. Kiểm tra là điều cần thiết để đảm bảo cáp phù hợp với mục đích sử dụng, sẽ thực hiện trong điều kiện đầy thách thức và sẽ không bị lỗi về điện, cơ học hoặc nếu không có thể gây ra và dẫn đến hỏa hoạn. Hoàn thành một loạt các thử nghiệm cung cấp một dấu hiệu mạnh mẽ và chính xác hơn về cách cáp sẽ hoạt động trong quá trình sử dụng bình thường cũng như trong trường hợp khẩn cấp. Tất cả các dây cáp phải được kiểm tra cho một loạt các đặc tính để đảm bảo chúng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn, và các yêu cầu quy định có liên quan.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.