Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Các loại dây dẫn được sử dụng cho camera quan sát

Xã hội ngày càng phát triển khiến chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao, nhu cầu về tính bảo mật trong các hộ gia đình và doanh nghiệp cũng gia tăng không ngừng. Các mặt hàng camera an ninh trở nên ngày càng phổ biến và đa dạng hơn, kèm theo đó các phụ kiện đi kèm với camera cũng trở nên vô cùng phong phú. 


Nhiều người không biết nhưng camera thường được chia làm hai loại chính là: camera có dây và không dây. Loại dây được sử dụng cho các loại camera có dây chủ yếu là: dây mạng và cáp đồng trục, mỗi loại dây này đều có những ưu và nhược điểm phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau.

Cáp đồng trục là hệ thống dây dẫn riêng biệt được sử dụng cho camera truyền tín hiệu rất tốt với khoảng cách xa và ít bị nhiễu do ảnh hưởng từ bên ngoài.

Camera IP sử dụng dây mạng để truyền tải dữ liệu. Đặc điểm của hệ thống này là vô cùng tiện lợi, chỉ cần một hệ thống dây dẫn sử dụng cho tất cả các thiết bị, tuy nhiên tín hiệu dễ bị xung đột với các thiết bị sử dụng chung hạ tầng mạng.

Camera không dây tuy tiện lợi nhưng lại ít được sử dụng bởi những khuyết điểm của việc sóng wifi truyền dẫn dữ liệu kém hơn rất nhiều so với dây mạng khi môi trường có nhiều vật cản, bên cạnh đó thời gian lưu trữ dữ liệu thấp và ít tính năng hơn do không sử dụng đầu ghi. Các thiết bị camera có dây luôn là những ưu tiên sử dụng hàng đầu khi tư vấn cho các khách hàng.

1. Các loại dây dẫn phổ biến sử dụng cho camera quan sát 




a. Cáp đồng trục

Cáp đồng trục là loại cáp được sử dụng trong hệ thống truyền hình có tác dụng dẫn tín hiệu từ camera tới đầu ghi hình. Trước đây, loại dây này thường được sử dụng nhiều cho camera thế hệ cũ Analog, AHD, HD CVI hay HD TVI…

Loại cáp được khuyến cáo nên là cáp đồng trục RG5-5C Sino có lõi đồng dày và vỏ tốt giúp việc truyền tải tín hiệu luôn được ổn định dù hệ thống lớn nhiều camera.

b. Dây cáp mạng

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay gần như đều có sẵn hệ thống dây dẫn này nên việc thi công lắp đặt là vô cùng dễ dàng.

Loại dây cáp mạng được khuyến cáo là cáp mạng Cat5e hoặc Cat6 của các hãng như: AMP/CommScope, GoldenLink, Vinacap hay Alantek,… để đạt được hiệu quả sử dụng truyền tải tốt nhất.

Ngoài ra hệ thống camera IP sử dụng dây mạng để truyền tải cũng cần phải có một băng thông và modem đủ mạnh bởi tín hiệu hình ảnh của camera truyền tải là tương đối lớn.

Ngoài ra các loại camera như Analog, AHD hay HD CVI cũng có thể sử dụng dây mạng trong trường hợp  bắt buộc tuy nhiên hiệu quả sử dụng sẽ không cao như tín hiệu truyền tải không được xa, hình ảnh hiển thị hay bị sọc hoặc tín hiệu đầu vào chập chờn,…

2. Các loại dây phụ trợ 

-Dây cáp mạng cho đầu ghi để kết nối từ xa qua internet

-Dây dẫn tín hiệu từ đầu ghi lên thiết bị hiển thị thường là HDMI hoặc VGA tuy nhiên trong trường hợp màn hình không hỗ trợ 2 loại này phải sử dụng bọ chuyển đổi.

-Dây cấp nguồn cho đầu ghi hình và camera

-Dây nối thiết bị thu âm cho camera tới đầu ghi, dây từ đầu ghi ra loa nếu có đặt báo động

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.