Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Cách nối dây cáp mạng tại nhà tiết kiệm chi phí

Hiện tượng dây mạng kết nối internet bị đứt thường xuyên gặp phải tại các hộ gia đình với nhiều lý do như chuột cắn, dây ngắn bị kéo đứt… Tuy nhiên bạn đừng vội thay toàn bộ dây mới mà hãy cùng tìm hiểu cách sửa tiết kiệm tiền hơn nhé.



Dụng cụ cần chuẩn bị

Máy hàn nhiệt

Dây mạng

Băng dính cách điện

Hộp nối hai đầu mạng

Kìm bấm mạng

Đầu dây mạng




Trước hết bạn cần tìm vị trí dây mạng bị đứt, sau đó tiến hành nối dây lại bằng máy hàn nhiệt. Chú ý, các dây đồng màu nối với nhau, không được nối lệch dây nếu không sẽ bị mất mạng. Và quan trọng là dây phải đủ dài, thừa để nối. Nếu bạn không có máy hàn bạn cũng có thể nối bằng tay không.

Nếu dây không đủ dài và thừa thì bạn cần lấy thêm một đoạn dây mạng khác để nối tiếp vào.


Sau khi nối và hàn xong, sử dụng băng dính cách điện để dán lại các mối nối và dán lại phần bị đứt.


Bạn cũng cần thì vị trí bị đứt, sau đó mua đầu nối hai dây mạng và đầu bấm dây mạng về. Đầu tiên bạn hãy bấm đầu dây mạng theo hướng dẫn tại đây.

Sau đó lấy hai đầu dây mạng đã bấm cắm và đầu nối dây mạng là xong. Cách này lâu hơn nhưng độ bền khi sử dụng được đánh giá cao hơn.

Vậy là hiện tượng dây mạng bị đứt do nhiều nguyên nhân đã được khắc phục triệt để chỉ với hai cách vô cùng đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện không cần thay toàn bộ dây mạng cũng như gọi thợ sửa chữa. Chúc các bạn thành công!

Để mua được cáp mạng chính hãng quý khách hàng nên đến những đại lý phân phối cáp chính hãng, có chứng chỉ CO/CQ rõ ràng để mua được các sản phẩm cáp tốt nhất. 

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.