Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Những ưu nhược điểm của Camera sử dụng cáp đồng


Trong cuộc sống hiện đại đang ngày càng phát triển hiện nay, việc lắp đặt hệ thống camera quan sát để đảm bảo an ninh đã trở thành nhu thiết yếu không chỉ đối với các doanh nghiệp mà còn trong từng hộ gia đình hiện nay. Đi đến đâu chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp các thiết bị camera ở mọi nơi. Dù phổ thông là vậy, nhưng vẫn có không ít người vẫn còn thiếu kiến thức kiến thức về hệ thống này khiến cho việc sử dụng không có hiệu quả cao, có thể còn dẫn tới làm giảm tuổi thọ các thiết bị trong hệ thống camera của mình.


Có những loại camera nào?



Hiện nay, tại Việt Nam sử dụng 2 loại hình camera phổ biến nhất là Camera Analog và Camera IP:

– Camera IP (hay còn gọi là Camera Digital) là hệ thống sử dụng dây cáp mạng để thu, phát tín hiệu. Loại hình Camera này cho phép người dùng hoàn toàn có thể theo dõi trực tiếp qua internet mà ko cần phải qua thiết bị đầu thu tín hiệu. Muốn lưu trữ dữ liệu chúng ta có thể dùng đầu ghi hoặc lưu trữ trực tiếp trên máy tính.

– Camera analog dùng cáp đồng trục và đầu ghi DVR (digital video record). Đầu ghi DVR vẫn có thể truyền tín hiệu qua internet nhờ vào hình ảnh được lưu trong HDD của DVR.

Qua đó ta cũng có thể thấy được việc sử dụng đúng loại cáp là điều vô cùng qua trọng. Đây là yếu tố quyết định khả năng hoạt động của toàn bộ hệ thống Camera. Vì vậy các nhân viên kỹ thuật luôn tư vấn cho người dùng nên lựa chọn cho mình những sản phẩm cáp mạng và cáp đồng trục chính hãng để đảm bảo tốt nhất chất lượng và tính ổn định cho hệ thống của mình.

bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.