Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Hiểu về dữ liệu đo kiểm cáp AMP

Khi so sánh dữ liệu đo kiểm cáp giữa 2 nhà sản xuất khác nhau, bạn có thể gặp thách thức do cách các nhà sản xuất trình bày dữ liệu, và cách dữ liệu này đáp ứng yêu cầu về hiệu suất như thế nào. Như đã nói, tiêu chuẩn TIA xác định những giá trị riêng cho từng thông số tại một tần số nhất định. Một nhà sản xuất có thể vừa công bố hiệu suất vừa cung cấp giá trị tham chiếu từ tiêu chuẩn. 


Một số nhà sản xuất trình bày dữ liệu hiệu suất dựa theo cách riêng của mình, chẳng hạn như đưa ra hiệu suất điển hình hoặc trung bình. Một số khác chỉ trình bày bằng một mô tả duy nhất tên công ty của họ. Điều này khiến cho việc so sánh cáp càng khó khăn hơn. Ngoài ra, một số nhà sản xuất lại cung cấp dữ liệu đo kiểm của toàn tuyến liên kết cho giải pháp kêt nối cáp của họ, bao gồm tất cả thành phần của một tuyến liên kết như cáp, ổ cắm, thanh đấu nối, cáp đấu nối … Cách trình bày này sẽ khiến người dùng vô cùng bối rối khi phải so sánh các loại cáp với nhau.



Đo kiểm toàn tuyến liên kết cũng là một trong những cấu hình được quy định trong TIA 568-C.2, nhưng các quy định để đo kiểm toàn tuyến liên kết có phần ít nghiêm ngặt hơn so với đo kiểm cáp ngang. Ví dụ, một tuyến liên kết sử dụng cáp tốt và các thiết bị hiệu suất thấp có thể cung cấp hiệu suất X, và một tuyến liên kết khác sử dụng cáp chất lượng thấp và các thiết bị có hiệu suất cao cũng có thể mang lại cùng một hiệu suất X. Do đó, dữ liệu này không thích hợp để so sánh hiệu suất cáp giữa các tuyến liên kết. Đây cũng là một trong những lý do vì sao nhiều nhà sản xuất cáp cung cấp nhiều loại cáp, mỗi loại có một mức hiệu suất hoạt động xác định. Việc dùng cáp hiệu suất cao hơn cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc kết nối mà không cần quan tâm đến hiệu suất thực tế.

Đôi khi, người ta cho rằng dữ liệu đo kiểm toàn tuyến liên kết có thể là thước đo chính xác hiệu suất của tuyến liên kết, vì khi đo một tuyến liên kết, chắc chắn sẽ đo luôn cả dây cáp đấu nối. Tuy nhiên, hầu hết các tuyến liên kết trong môi trường mới xây dựng thường được đo kiểm theo kiểu cáp ngang, chỉ bao gồm cáp, ổ cắm và thanh đấu nối. Do việc đo kiểm thêm cả dây cáp đấu nối trong môi trường thực tế thường không khả thi, vì còn tùy thuộc vị trí lắp đặt và lịch trình di chuyển. Trên thực tế, dây đấu nối thường bị di chuyển hoặc thay thế, và thậm chí còn có thể dùng dây đấu nối của nhà sản xuất khác. Nếu dây đấu nối bị thay thế, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của tuyến liên kết và tính chính xác của dữ liệu đo kiểm trên tuyến liên kết này không còn được đảm bảo.

Bài viết sưu  tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.