Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Tính năng của dây cáp mạng internet trong mạng Lan?

Dây cáp mạng internet chắc chắn sẽ là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn và sáng suốt khi người tiêu dùng cần đến một tốc độ vượt trội và sự ổn định của dây mạng cho công việc và những lúc giải quyết những vấn đề của cuộc sống một cách nhanh chóng. Đối với những văn phòng làm việc cố định, trường học, phòng học sử dụng các thiết bị cỡ lớn, ít khi cần di chuyển vị trí như máy tính để bàn hay máy chơi game thì việc sử dụng dây mạng cáp ineternet sẽ giúp bạn ổn định hơn trong công việc và không gian.


Dây mạng Lan có tính năng vượt trội, có khả năng truyền dẫn tối đa với tốc độ cao. Với cấu tạo từ những dây cáp có vỏ ngoài là nhựa PE, được bơm dầu bên trong hoặc có băng chống thấm để đi ngoài trời, dây mạng Lan sẽ đem đến cho người tiêu dụng sự yên tâm về chất lượng sử dụng và độ bền của dây mạng.

1. Ưu điểm của mạng Lan




Mạng Lan có khá nhiều ưu điểm hoàn hảo để trở thành một loại dây mạng được nhiều người tin dùng và sử dụng, chọn lựa ngày nay. Khi các máy kết nối thành LAN thì các máy kết nối có thể dùng chung được một ứng dụng nào đó. Với loại mạng Lan này, các thiết bị cũng như người sử dụng có thể trao đổi thông tin với nhau một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn có thể dùng chung các thiết bị ngoại vi như máy in , ổ CD… trong quá trình sử dụng. Và đặc biệt, với hệ thống mạng Lan, có thể truyền tin tới tất cả các máy dễ dàng hơn.

2. Kiểu mạng Lan phổ biến hiện nay

Một kiểu mạng Lan phổ biến hiện nay được nhiều người biết đến đó là mạng dạng hình sao (Star topology). Mạng dạng hình sao bao gồm một trung tâm và các nút thông tin. Đối với các nút thông tin, đó là các trạm đầu cuối, các máy tính và các thiết bị khác của mạng. Trung tâm của mạng điều phối mọi hoạt động trong mạng với các chức năng cơ bản như: Xác định cặp địa chỉ gửi và nhận được phép chiếm tuyến thông tin và liên lạc với nhau, cho phép theo dõi và sử lý sai trong quá trình trao đổi thông tin, thông báo các trạng thái của mạng… Do vậy mà bộ phận trung tâm của mạng dạng hình sao được đánh giá là bộ phận quan trọng và đóng vai trò to lớn.

Bạn có biết ưu điểm nổi trội của loại mạng dạng hình sao này? Mạng dạng hình sao có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Bởi vì loại mạng Lan này được hoạt động theo nguyên lý nối song song cho nên nếu có một thiết bị nào đó ở một nút thông tin bị hỏng thì mạng vẫn hoạt động bình thường, không có ảnh hưởng gì. Kiểu mạng dạng hình sao có cấu trúc mạng đơn giản và các thuật toán điều khiển ổn định. Đặc biệt, mạng có thể mở rộng hoặc thu hẹp tuỳ theo yêu cầu của người tiêu dùng.

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội của mạng dạng hình sao thì có một số nhược điểm bạn nên biết. Đối với mạng hình sao, khả năng mở rộng mạng hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng của trung tâm. Khi trung tâm có sự cố thì toàn mạng ngừng hoạt động. Mạng yêu cầu nối độc lập riêng rẽ từng các thiết bị ở các nút thông tin đến trung tâm. Khoảng cách từ máy đến trung tâm rất hạn chế, trong khoảng 100 m.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.