Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Ứng dụng camera vào công tác bảo vệ an toàn thành phố

Không có gì ngạc nhiên khi các thành phố lắp đặt camera vào các cột đèn tín hiệu giao thông. Camera có thể thu thập dữ liệu về các tấn công bạo lực giữa các tổ chức. Camera có thể chụp ảnh những chiếc xe chạy vượt đèn đỏ để nhận biển số xe và hỗ trợ xử phạt về tận nhà cho những tài xế vi phạm luật giao thông. Camera Wi-Fi quá đắt để hoạt động liên tục 24/7, nhưng công nghệ đang thay đổi. Dùng cáp mạng CommScope liên kết các camera an ninh thông thường với một trung tâm dữ liệu cho phép thiết lập những tuỳ chọn tuyệt vời. 


Khi các thành phố thông minh phát triển, thì các camera này sẽ như thế nào? Khi các thành phố lắp đặt ánh sáng thông minh, hội đồng thành phố và lãnh đạo có thể quyết định chạy cáp quang và thực sự nghiêm túc với giải pháp camera. Toronto, Canada đang lên kế hoạch cho hai dự án thí điểm giao thông thông minh. Người ta có thể dùng các trình phân tích trên camera để đo mức độ hài lòng của khách hàng khi đi qua các trạm kiểm soát vé. Hệ thống này được sử dụng rộng rãi ở Hoa Kỳ, nhưng bạn có thể làm được nhiều hơn với camera!



Camera độ phân giải cao có thể phát hiện xe đậu bất hợp pháp và thu tiền vé xe. Thay vì một quy trình nộp đơn xin giấy phép đỗ xe đặc biệt, thành phố được kết nối với camera có thể tự động tính phí đỗ xe, loại bỏ nhu cầu tìm kiếm bãi đậu xe, đồng thời giúp thành phố tối ưu hóa bãi đỗ xe mà không cần thêm nhân lực. Khi nhu cầu về bãi đỗ tăng, mức thuế có thể tăng lên, nhưng các phương án như giao thông công cộng hoặc chia sẻ xe có thể được nhấn mạnh và cuối cùng là giảm ùn tắc trong thành phố. Một ứng dụng hoặc tin nhắn văn bản có thể cho bạn biết khi nào nên di chuyển xe của bạn để làm sạch đường phố hoặc cày mùa đông. Điều này sẽ giảm chi phí lao động và giữ cho các đường phố an toàn hơn. Camera cũng có thể quét biển số xe tự động khi xe ô tô đang được điều khiển mà không có bảo hiểm, tạo doanh thu.

30% tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm ở các thành phố là những người tìm kiếm chỗ đậu xe. Các thành phố thông minh có thể giảm đáng kể này với các camera truyền thông qua IoT. Họ có thể thu thập dữ liệu thời gian thực về chỗ đỗ xe mở trong nhà để xe và liên lạc với một công cụ tìm kiếm như Google để giúp dễ dàng đậu xe trên các khu vực đông đúc. Thông tin liên lạc này có thể được sử dụng để cung cấp cho các lái xe tìm các tuyến đường tốt nhất và bãi đậu xe đến các phương tiện giao thông giảm ùn tắc, và theo dõi các làn xe. 

Camera cũng có thể được kích hoạt trong trường hợp khẩn cấp, như cảnh báo trẻ em mất tích, quét các biển số xe và chi tiết xe hơi để theo dõi và cứu hộ khi cần thiết. Các tính năng an toàn khác có thể được cải tiến với camera HD. Thay vì chỉ định vị trí bạo lực, camera thông minh có thể sử dụng phân tích dữ liệu để phát hiện bạo lực và cảnh báo những người phản ứng và cảnh sát đầu tiên. 

Vào năm 2014, San Jose, California đã triển khai hệ thống thành phố thông minh đầu tiên của mình. Một nổ lực rất đáng biểu dương, nhưng tốn kém,  vì thế trong năm 2017 thành phố đã bình chọn và được phê duyệt cho các dự án đổi mới. Những thay đổi về công nghệ phát triển siêu nhanh CommScope có thể giúp các thành phố giải quyết những thách thức này và chuẩn bị cho tương lai mà không phải nâng cấp tốn kém một năm một lần. Các thành phố biết rằng không có tiện ích kết nối camera, họ sẽ không tiếp tục phát triển mạnh. Camera là thiết yếu cho IoT trong tương lai và giữ cho các thành phố thông minh an toàn.

CommScope là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực cáp mạng AMP chất lượng vượt trội. Với việc ứng dụng các phát minh công nghệ và đầu tư của thành phố bằng cách cung cấp các giải pháp kết nối, sẵn sàng  với các thiết bị metro, wi-fi, camera HD, mạng cố định 5G và IoT trong tương lai.

bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.