Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Chiều dài xa nhất để đi cáp đồng trục camera?

Hệ thống camera về mặt mã hóa tín hiệu cũng gần giống hệ TV. Tín hiệu hình sẽ chiếm các tần số từ 0-3.58MHz (NTSC, PAL) hoặc từ 0-4.43MHz (PAL, SECAM). Tín hiệu tiếng sẽ được điều chế một sóng mang 5.5MHz, hoặc 6.5 MHz rồi trộn với tín hiệu hình thành tín hiệu Camera. Như thế tần số của tín hiệu của Camera thường là nhỏ hơn 7MHz. Với tần số sóng như vậy, nếu bạn tra cứu độ lợi suy hao sẽ thấy với cáp RG59 suy hao khoảng 3dB/100m, RG6 là khoảng 2.3dB/100m và RG11 là khoảng 1.4dB/100m.


Thông thường, tín hiệu tại các camera sau khi điều chế và trộn xong sẽ khoảng 1Vp-p và thường được xem là mức 0 dBV hay là 60dBmV. Do Camera là hệ thống an ninh cao nên tại ngõ thu tín hiệu của đầu thu, tín hiệu được coi là phù hợp phải đạt 45-52dBmV. Như vậy suy hao cho cáp sẽ là 7-10dB để chất lượng tín hiệu tốt nhất.



Từ đó với cáp RG59 chiều dài cực đại là: 10*100/3 = 333m,
Cáp đồng trục RG11 chiều dài cực đại của cáp là: 10*100/1.4 = 714m. Đối với cáp đồng trục RG6 chiều dài cực đại của cáp là: 10*100/2.3 = 455m.
Với các chiều dài lớn hơn, cần lắp thêm bộ khuếch đại tín hiệu hay chuyển sang cáp quang!

Trong đó ta cần quan tấm đến những yếu tố quan trọng như sau:

- Chất lượng cáp đồng trục là yếu tố quyết định đầu tiên : Công nghệ AHD, HDCVI, HDSDI, HDTVI,... cho phép truyền tải hình ảnh trên đường dây cáp đến vài trăm mét mà loại cáp đồng trục trên thị trường hiện nay rất đa dạng , nên chọn các nhà sản xuất cáp thương hiệu đáp ứng đủ yêu cầu cho chiều dài trên.

Không có khoảng cách tối thiểu, chỉ có khoảng cách tối đa. Tín hiệu sẽ tốt nhất khi khoảng cách từ camera đến đầu ghi ngắn nhất, tín hiệu sẽ thay đổi tỷ lệ nghịch với chiều dài của đường dây. nhưng các bạn cũng đừng quá lo lắng nếu chúng ta đáp ứng được những điều kiện này thì có thể kéo dài đường đi đến 300 m mà vẫn đảm bảo được hình ảnh.


Chúng ta cũng nên lưu ý khi lắp đặt một hệ thống camera
    
    - Tránh môi trường bị nhiễm từ cao , điện 3 pha,...
    - Không gắn chân đế camera bằng sắt trực tiếp lên kết cấu bằng kim loại trong tòa nhà.
    - Xử lý thật tốt rack kết nối thiết bị.
    - Đảm bảo nguồn điện đưa đến nuôi camera đủ dòng (A) , không bị sụt áp.

Để mua được cáp mạng chính hãng quý khách hàng nên đến những đại lý phân phối cáp chính hãng, có chứng chỉ CO/CQ rõ ràng để mua được các sản phẩm cáp tốt nhất. 

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.