Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Các loại cáp mạng

Serial and Parallel Cables
Do nhiều PC trong những năm 1980 và đầu 1990 không có khả năng Ethernet và USB chưa được phát triển, nên các giao diện nối tiếp và song song (hiện đã lỗi thời trên các máy tính hiện đại) đôi khi được sử dụng cho mạng PC-PC. Ví dụ, được gọi là cáp modem null, đã kết nối các cổng nối tiếp của hai PC cho phép truyền dữ liệu ở tốc độ từ 0,15 đến 0,45 Mbps.


Crossover Cables
Cáp modem Null là một ví dụ về danh mục cáp chéo. Cáp mạng chéo kết nối hai thiết bị mạng cùng loại, chẳng hạn như hai PC hoặc hai thiết bị chuyển mạch mạng.

Việc sử dụng cáp chéo Ethernet đặc biệt phổ biến trên các mạng gia đình cũ cách đây nhiều năm khi kết nối hai PC trực tiếp với nhau. Bên ngoài, cáp mạng chéo Ethernet có vẻ gần giống với thông thường (đôi khi còn được gọi là xuyên suốt), sự khác biệt duy nhất có thể nhìn thấy là thứ tự của các dây được mã hóa màu xuất hiện trên đầu nối của cáp. Các nhà sản xuất thường áp dụng các dấu hiệu phân biệt đặc biệt cho cáp chéo của họ vì lý do này. Ngày nay, mặc dù, hầu hết các mạng gia đình sử dụng các bộ định tuyến có khả năng chéo tích hợp, loại bỏ sự cần thiết của các loại cáp đặc biệt này.

Các loại cáp mạng khác
Một số chuyên gia mạng sử dụng thuật ngữ cáp vá để chỉ bất kỳ loại cáp mạng thẳng nào đang được sử dụng cho mục đích tạm thời. Coax, cặp xoắn và các loại cáp quang của cáp vá đều tồn tại. Chúng có chung đặc điểm vật lý như các loại cáp mạng khác ngoại trừ cáp vá có xu hướng dài hơn.


Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.