Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

Xu hướng cáp hạ tầng doanh nghiệp thông minh 2019 và hơn thế nữa

Các dịch vụ băng thông rộng và băng thông cao hơn đang có nhu cầu lớn hơn bao giờ hết với sự phát triển Internet of Things (IoT) và kết nối di động tốc độ cao, phổ biến. Khi công nghệ mới định hình thông minh Các nhà máy, Tòa nhà thông minh và Thành phố thông minh xuất hiện, các nhóm cơ sở hạ tầng CNTT sẽ được yêu cầu cung cấp các mạng nhanh hơn và mang công suất lớn hơn so với truyền thống có khả năng cung cấp - giữ cho việc xử lý dữ liệu gần với điểm cuối hoặc cạnh mạng của mạng thay vì trên một máy chủ tập trung.


Đến năm 2022, 28,5 tỷ thiết bị và kết nối cá nhân cố định và di động sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng IP toàn cầu đạt 4,7 zettabyte hàng năm. Trong năm năm tiếp theo, môi trường điện toán mở rộng có xử lý tốt hơn năng lượng, lưu trữ và các khả năng tiên tiến khác sẽ thiết lập liên lạc mạnh mẽ trở lại các dịch vụ tập trung. Những xu hướng này phụ thuộc rất nhiều vào sợi băng thông rộng, đồng và không dây cũng như kết nối được hỗ trợ. Đặc biệt, tám xu hướng sau đây sẽ tác động đáng kể đến chiến lược cáp cơ sở hạ tầng doanh nghiệp trong năm 2019 và hơn thế nữa.


Máy tính, dữ liệu điện toán đám mây và máy chủ xác định lại đám mây tính toán và tăng mức độ quan trọng của luôn luôn kết nối. Lối sống luôn hướng đến của người tiêu dùng thế hệ Z sẵn sàng tăng cường sự phát triển của âm nhạc, video và phương tiện truyền thông xã hội trong những năm tới. Những người dùng này kiểm tra điện thoại thông minh hơn 30 lần một giờ; là nội dung phong phú người sáng tạo; và chia sẻ nội dung đó một cách tự do thông qua các thiết bị nối mạng của họ.
Cùng với nhu cầu của doanh nghiệp kỹ thuật số luôn phát triển, sự hợp lưu của các kết nối, dữ liệu và thiết bị cần có một chiến lược điện toán cạnh doanh nghiệp để đạt được độ trễ thấp đòi hỏi năng suất của các bên liên quan và khách hàng tốt hơn kinh nghiệm.
Mạng kết nối hàng tỷ cảm biến, máy móc và các máy tính hình thành IoT sẽ phát triển thành một ‘sương mù - đắm chìm người dùng trong dữ liệu với các tài nguyên xung quanh rất gần - điều đó sẽ
có quy mô, tốc độ và chi phí tác động đến cơ sở hạ tầng doanh nghiệp. Mô hình tiện ích trả tiền khi bạn sử dụng của đám mây sẽ tiếp tục được tinh chỉnh với computing máy tính không có máy chủ cho phép khách hàng thanh toán chỉ cho thời gian thực thi mã thực tế.
Khi nhiều dịch vụ tính toán và dữ liệu được chuyển đến cạnh của mạng, các doanh nghiệp sẽ mở rộng thông qua dịch vụ đám mây và đồng vị trí, thậm chí nhiều hơn với chi phí bất động sản leo thang trong các trung tâm đô thị. Cáp cấu trúc hiệu quả với đồng hiệu suất cao và kết nối sợi là cần thiết để phù hợp với các luồng dữ liệu lớn Điều đó sẽ được tạo ra ở cạnh. Ngay cả lưu lượng truy cập từ vô số các cảm biến IoT kết nối không dây sẽ truy cập mạng có dây tại điểm truy cập không dây (Wap) hoặc cổng IoT. Các tùy chọn di chuyển trong tương lai như gigabit dặm cuối cho cạnh liên kết SD-WAN và mạng công ty sẽ là cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Hỗ trợ kết nối sợi mật độ cao xu hướng tiếp tục hướng tới xương sống 200 / 400G.
Việc triển khai sớm các đường lên và xương sống 400G có thể xảy ra vào năm 2020 ngay cả khi di chuyển đến 100 / 200G từ các đường dốc 40G lên. Các yêu cầu hiện tại có thể yêu cầu 10G, 40G, 100G và 200G liên kết, trong khi bản nâng cấp tiếp theo có thể yêu cầu 25G, 50G, 200G và Liên kết 400G. 
Trong khi đó, mật độ máy chủ và khả năng xử lý là tăng khoảng 20% ​​mỗi năm. Như vậy, doanh nghiệp sẽ theo đuổi các chiến lược tăng cường mạng sẵn sàng 400GbE để đóng gói nhiều công suất vào không gian ít hơn. Công nghệ cho phép nhỏ hơn, nhiều hơn thiết kế cáp linh hoạt và tập trung kết nối chéo cung cấp truy cập tốt hơn để chấm dứt cáp trong môi trường dày đặc, tăng cường hiệu quả con đường, và giải quyết các thách thức cài đặt và thử nghiệm. Những tiến bộ trong công nghệ hiện nay cho phép đặc điểm kỹ thuật 400 Gbps Các loại lớp vật lý sẽ hoạt động trên các cặp đa chế độ ít hơn hơn yêu cầu của 400GBASE-SR16 hiện tại. Nhiệm vụ của IEEE 802.3cm ví dụ, buộc giải pháp 400 cặp đôi 400GBASE-SR4.2 sử dụng hai bước sóng ngắn để tăng gấp đôi công suất sợi đa mode từ 50 Gbps đến 100 Gbps mỗi sợi. Không dừng lại ở đó, sử dụng hai nhiều bước sóng mở ra khả năng cho hoạt động của một cặp tại 200 Gbps và cho hoạt động bốn cặp ở 800 Gbps, tất cả đều không có yêu cầu tăng tốc độ làn đường hoặc giảm phạm vi tiếp cận. OM5 cáp tiếp tục cải thiện hỗ trợ cho bước sóng như vậy giải pháp ghép kênh trong khi vẫn duy trì khả năng tương thích với di sản các ứng dụng. Một cơ sở hạ tầng sợi cực thấp sẽ giảm mất tín hiệu quang liên quan đến hệ thống cáp và thiết bị.
Bài viết được dịch từ: Smart Enterprise Infrastructure Cabling Trends 2019 and Beyond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.