Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Tương lai của hệ thống cáp mạng?

Thật khó để tưởng tượng tương lai sẽ như thế nào. 2001: Không có quá nhiều thay đổi như người ta đã kỳ vọng. Ý tôi là chúng tôi thậm chí đã nhận được iPhone cho đến năm 2007. Tiến vào không gian với một máy tính AI dường như vẫn còn rất xa, ngay cả trên các tiêu chuẩn ngày nay. Stanley Kubrick đã mạo hiểm trong việc dự đoán tương lai của công nghệ. Một chiếc máy tính có khả năng tự động đi theo bạn như trong những bộ phim khoa học viễn tưởng. Đương nhiên là nếu như bạn còn sống cho đến ngày tất cả chúng trở thành hiện thực.


Xu hướng công nghệ trong cuộc sống cá nhân của chúng ta hiện đang là xu hướng trong thế giới kinh doanh. Nếu bạn không tin tôi, hãy lấy chiếc Blackberry do bạn cấp và dành 10 phút để viết email cho tôi về cách bạn không đồng ý. Mô hình Netflix, còn được gọi là Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS), đã thay đổi cách chúng tôi vận hành công việc hàng ngày.

Xu hướng công nghệ tiếp theo sẽ thay đổi cách chúng ta kinh doanh là gì? Nó dễ dàng nhìn vào năm năm tới và nói những thứ như đám mây, trung tâm dữ liệu cùng vị trí và IoT (Internet of Things) sẽ tiếp tục thúc đẩy những thay đổi. Nhưng điều gì đến tiếp theo?

Câu trả lời ngắn gọn là không ai biết. Các doanh nghiệp phải nhìn vào tương lai và chuẩn bị cho nó. Không ai muốn trở thành công ty đó vào năm 2013 để đầu tư hàng triệu đô la vào một trung tâm dữ liệu tại chỗ mới chỉ để chuyển sang đám mây vào năm 2014. Hãy tin tôi, điều đó đã xảy ra (và vẫn đang xảy ra). Các doanh nghiệp quá ngắn để xem xét các xu hướng trong tương lai có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn trong dài hạn.

Cáp là cơ sở hạ tầng hỗ trợ hoạt động kinh doanh ngày nay và nó sẽ chỉ tiếp tục quan trọng hơn. Một điều rõ ràng về tương lai của hệ thống cáp, yêu cầu băng thông sẽ chỉ tiếp tục đi lên. Trong khi một số người nghĩ rằng cáp sẽ biến mất với mạng không dây, họ quên rằng các đơn vị không dây (điểm truy cập) đó vẫn cần phải được nối dây. Vì vậy, trong khi nhu cầu và thiết kế cáp sẽ thay đổi, tầm quan trọng của hệ thống cáp sẽ tiếp tục tăng lên.



Ngày nay, cáp mạng tốt nhất, Loại 6a, có thể hỗ trợ tốc độ 10 Gbps ở tốc độ 100 mét. Đó là rất nhiều. Thật điên rồ khi nghĩ rằng chúng tôi sẽ cần nhiều hơn thế. Mặt khác, vào năm 1990 khi cáp loại 3 được tạo ra và hỗ trợ 10 Mbps, tôi chắc chắn rằng chúng tôi có cùng suy nghĩ. Chúng tôi nghĩ rằng 10 Mbps là tốc độ nhanh khi đó. Vào thời điểm đó, rất ít thiết bị thậm chí sẽ hỗ trợ tốc độ đó.

Sự khác biệt chính giữa cáp loại 6a và loại 6 là đường kính. Loại 6a về cơ bản có nhiều đồng hơn, do đó tăng khả năng của nó. Loại cáp mạng 7, chưa có sẵn rộng rãi, thậm chí sẽ dày hơn, chứa nhiều đồng hơn để hỗ trợ thêm khoảng cách và tốc độ. Tại một số điểm, chúng tôi sẽ gặp vấn đề về vật lý khi sử dụng đồng.

Bây giờ, đến cáp quang. Trừ khi bạn là người trong ngành, có lẽ bạn phải cảm ơn Google nếu bạn nghe nói về những khái niệm khác liên quan đến cáp mạng. Sợi được làm từ các sợi thủy tinh mỏng. Thay vì gửi tín hiệu qua đồng, sợi sẽ truyền các luồng ánh sáng qua sợi thủy tinh mỏng. Cấu trúc cáp khác nhau này cho phép sợi có giới hạn băng thông và khoảng cách cao hơn nhiều so với đồng.

Ngày nay, chúng tôi chủ yếu sử dụng sợi cho cáp ngầm (bên ngoài nhà máy) hoặc cáp xương sống (riser). Một lý do cho điều này là chi phí. Chi phí của sợi luôn luôn nhiều hơn đồng. Đó vẫn là trường hợp ngày hôm nay; tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai người đang bị thu hẹp và chưa bao giờ gần hơn ngày nay. Giá sẽ tiếp tục giảm khi nhiều sản phẩm được sản xuất. Tại một số điểm, chi phí won Thắng là một yếu tố. Yếu tố khác trong cách sử dụng sợi là các thiết bị cuối. Hôm nay các thiết bị của Don don don hỗ trợ trực tiếp kết nối sợi quang. Nhìn vào mặt sau của máy tính của bạn và xem liệu có một cổng sợi nào không. Vì các thiết bị cuối don don kết nối trực tiếp với sợi quang, nên một chuyển đổi đồng phải xảy ra tại một số điểm.

Khi chi phí tiếp tục giảm và nhiều thiết bị xuất hiện với kết nối sợi trực tiếp, bạn sẽ thấy việc sử dụng cáp quang tăng lên. Một số điểm truy cập không dây và camera an ninh có kết nối sợi quang trực tiếp ngày hôm nay, do đó, nó chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi điều đó trở thành tiêu chuẩn. Sợi có thể hỗ trợ tốc độ trên 100 Gbps và thậm chí đã được thử nghiệm ở tốc độ terabyte mỗi giây. Đó là tốc độ điên cuồng và một lần nữa, nó khó có thể tưởng tượng được rằng cần tất cả những thứ đó.

Là một công ty chuyên sản xuất cáp mạng, CommScope sẵn sàng xé toạc và thay thế cáp cũ bằng cáp mới. Hầu hết chỉ nâng cấp lên phiên bản mới nhất của đồng, biết rằng chúng tôi sẽ quay trở lại sau một vài năm để làm điều tương tự một lần nữa. Tôi khuyến khích khách hàng nhìn về phía trước và xem liệu có cách nào tốt hơn để làm điều này. Mặc dù cài đặt sợi ngày nay có thể tốn kém hơn một chút, nhưng về lâu dài sẽ tiết kiệm được tiền. Nó không có một công ty đặc biệt nào để tận dụng cơ sở hạ tầng sợi, chỉ là một công ty mà Lừa sẵn sàng hỏi, có cách nào tốt hơn để làm điều này không?

Bài viết được dịch từ: The future of cabling đăng tải trên trang của CommScope công ty sản xuất cáp mạng và thiết bị hàng đầu thế giới. 


Bài viết sưu tầm 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.