Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Những thông tin hữu ích về mạng Lan

Bạn có đang có nhu cầu sử dụng hệ thống mạng và chưa biết chọn mạng gì?  Bạn đã nghe đến mạng Lan và chưa có hiểu biết gì về loại mạng này?  Hãy đến với chúng tôi để biết thêm những thông tin vô cùng chi tiết và hữu ích về mạng Lan – một loại mạng đang được sử dụng phổ biến ngày nay và có vai trò ngày càng quan trọng và cần thiết hơn trong đời sống con người.


Mạng Lan là gì?



Thuật ngữ “LAN” là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh Local Area Network, đây là một loại mạng cục bộ dùng để kết nối các máy tính với nhau trong một khu vực, một phạm vi nhỏ hơn như trong môi trường gia đình, nhà ở, phòng làm việc hay trường học… Một trong những đặc điểm nổi bật của của mạng Lan là các máy tính trong mạng LAN có thể chia sẻ tài nguyên với nhau, dễ kết nối, mà nổi bật là có thể chia sẻ tập tin, máy in, máy quét và một số thiết bị khác khá dễ dàng.

Mạng Lan có thể kết nối được thực hiện thông qua môi trường truyền thông tốc độ cao như dây cáp mạng. Các LAN cũng có thể kết nối với nhau thành WAN. Trong một mạng Lan cần có các yếu tố chủ yếu sau để có thể hoạt động: một máy chủ (server , host) – đây là máy có bộ xử lý (CPU – Central Processing Unit) tốc độ cao, bộ nhớ (RAM) và đĩa cứng (HD) lớn, các thiết bị ghép nối (Repeater, Hub, Switch, Bridge), máy tính con (client), card mạng (Network Interface Card – NIC) và dây cáp (cable) để kết nối các máy tính lại với nhau.

Đối với việc sử dụng mạng Lan trong thời đại của hệ điều hành MS-DOS thì sử dụng máy chủ mạng Lan ngày nay thường sử dụng phần mềm Novell NetWare, tuy nhiên điều này đã trở nên lỗi thời hơn sau khi Windows NT và Windows for Workgroups xuất hiện. Ngày nay, máy chủ hầu hết sử dụng hệ điều hành Windows, và tốc độ mạng Lan có thể lên đến 10 Mbps, 100 Mbps hay thậm chí là 1 Gbps, tốc độ truyền cao và đáp ứng tốt nhu cầu của thời đại bùng nổ công nghệ thông tin.


Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.