Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

Kỹ thuật quản lý cáp Patch Penal tốt nhất (2)

Giải pháp quản lý cáp mật độ cao dựa trên Blank Rack Mount Modular Panel 
Quản lý cáp bảng vá có liên quan đến nhiều thành phần: vỏ cáp quang (giá treo tường hoặc giá treo), bảng vá cáp quang (LC, SC, ST, MTP, MPO), băng cáp quang, bảng quản lý cáp ngang hoặc dọc giám đốc. Các loại kết hợp khác nhau đáp ứng nhu cầu quản lý hiệu quả hệ thống cáp có mật độ cao trong các ứng dụng khác nhau.


(1) Blank Rack Mount Modular Panel + Bảng vá sợi
Vỏ gắn giá đỡ luôn được tải với bảng điều khiển sợi LC, SC, ST, MTP / MPO để cung cấp một con đường để kết nối cáp nối giữa xương sống hoặc xương sống với cáp ngang. Theo nhu cầu ứng dụng, các đơn vị khác nhau của vỏ sợi có thể được chọn. Thông thường, vỏ rack 1U có thể cho phép 4 FAP lên đến 96 sợi, 2U lên đến 192 sợi và 4U lên đến 288 sợi. Đối với mật độ cáp cao hơn, sự kết hợp giữa vỏ sợi và bảng vá sợi cung cấp một cách hiệu quả, linh hoạt và dễ dàng để quản lý cáp quang trong trung tâm dữ liệu.

(2) Blank Rack Mount Modular Panel + Băng sợi quang 
Ngoài việc gắn với bảng vá sợi quang, vỏ gắn giá đỡ cũng có thể chứa băng cassette MTP-8, MTP-12 hoặc MTP-24 để cung cấp giao diện giữa đầu nối MTP trên thân và bộ nhảy song công LC để kết nối nhanh ứng dụng từ xa hoặc trung tâm dữ liệu. Tùy chọn gắn này phù hợp cho ứng dụng 10G đến 40G hoặc 25G đến 100G


(3) Blank Rack Mount Modular Panel + Cassette sợi quang
Bảng mô-đun trống có nhiều chức năng để cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh để định tuyến cáp mạng và bảo vệ dây vá. Khi bảng điều khiển vỏ bọc mô-đun 1U gắn giá đỡ được gắn với 4 băng MTP / MPO, nó có thể chứa tổng công suất sợi lên tới 96 sợi. Nó được thiết kế độc đáo cho cả khả năng gắn phía trước và phía sau với quản lý cáp dễ dàng truy cập.


(4) Blank Rack Mount Modular Panel + Bảng vá sợi
Ngoại trừ băng cassette, bảng mô-đun gắn giá đỡ trống có thanh viền cũng có thể giữ bảng vá sợi 1U để quản lý hiệu quả hệ thống cáp có mật độ cao trong các trung tâm dữ liệu.


(5) Bao vây MTP / MPO-LC + Bảng quản lý cáp
Vỏ MTP / MPO-LC được thiết kế để kết nối thiết bị 40 / 100G với thiết bị 10G hiện có theo cách tiết kiệm chi phí. Bảng điều khiển đột phá tích hợp các lợi ích của bảng ngắt đột phá trước MPO và bảng vá nhỏ gọn và một số liên kết nhóm được gửi trong hộp phân phối đảm bảo kết nối thẳng hiệu suất cao và đáng tin cậy từ 10 GbE đến 40/100 GbE. Bảng quản lý cáp có vòng chữ D được sử dụng để quản lý cáp ngang ở phía trước bảng đột phá 40 / 100G. Giải pháp này là hoàn hảo cho việc di chuyển 40 / 100G trong một trung tâm dữ liệu mật độ cao.


Bảng điều khiển MTP MPO-LC + Bảng quản lý cáp

(6) Bảng vá bộ điều hợp đa phương tiện trống + Bảng quản lý cáp
Bảng vá bộ điều hợp đa phương tiện trống cho phép tùy chỉnh cài đặt cho các ứng dụng đa phương tiện yêu cầu tích hợp cáp vá sợi và cáp đồng. Các jack cắm hoặc khớp nối keystone được chèn có thể là Cat6a, Cat6, Cat5e hoặc Cat5. Và các bộ điều hợp sợi quang có thể là song công LC tiêu chuẩn, SC đơn giản và MTP / MPO. Vì vậy, nó có thể tổng hợp tối đa sáu loại cổng khác nhau theo yêu cầu cùng một lúc. Bảng quản lý cáp có vòng chữ D là một loại tổ chức cáp để giữ cáp ở điều kiện chấp nhận được và đáp ứng các yêu cầu chức năng của hệ thống cáp mật độ cao.



Bảng vá bộ điều hợp đa phương tiện trống + Bảng quản lý cáp

(7) Bảng vá Ethernet + Trình quản lý cáp ngang có vòng chữ D
Bảng vá Ethernet bao gồm bảng vá Cat5e, Cat6 hoặc Cat7. Chúng là một phương pháp lý tưởng để tạo ra một hệ thống cáp linh hoạt, đáng tin cậy và gọn gàng cho cáp Ethernet. Trình quản lý cáp ngang thường được sử dụng để sắp xếp các bó cáp vá nhỏ từ các bộ chuyển mạch mạng và bảng vá lỗi. Nó cung cấp một giải pháp quản lý cáp kinh tế và ưu việt để tổ chức dây vá và duy trì bán kính uốn cần thiết.



Bảng vá Ethernet + Trình quản lý cáp ngang có vòng chữ D

Phần kết luận
Ngày nay, các trung tâm dữ liệu yêu cầu một cơ sở hạ tầng cáp đáng tin cậy, có thể mở rộng và có thể quản lý, sau đó các giải pháp quản lý cáp bảng vá giải quyết các xu hướng này và tạo điều kiện cho hiệu quả của hệ thống cáp trung tâm dữ liệu mật độ cao. Nhân tiện, khi mua cơ sở hạ tầng cáp, không có giải pháp duy nhất nào đáp ứng được tất cả các nhu cầu quản lý cáp. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn các kỹ thuật quản lý cáp bảng vá toàn diện để triển khai hệ thống cáp thành công trong trung tâm dữ liệu của bạn.


Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.