Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Giới thiêu sơ lược về cáp mạng?

Cáp Ethernet là một trong những loại cáp mạng phổ biến nhất được sử dụng cho mạng có dây. Cáp Ethernet kết nối các thiết bị trong mạng cục bộ, như PC, bộ định tuyến và bộ chuyển mạch. Những dây cáp vật lý này bị giới hạn bởi chiều dài và độ bền của chúng. Nếu cáp mạng quá dài hoặc chất lượng kém, nó sẽ không mang tín hiệu mạng tốt. Các giới hạn này là một lý do có nhiều loại cáp Ethernet khác nhau được tối ưu hóa để thực hiện các tác vụ nhất định trong các tình huống cụ thể.



Cáp Ethernet trông như thế nào ?



Cáp ethernet giống với cáp điện thoại, nhưng lớn hơn và có nhiều dây hơn. Cả hai cáp đều có chung hình dạng và phích cắm, nhưng cáp ethernet có tám dây, trong khi cáp điện thoại có bốn dây. Đầu nối cáp Ethernet cũng lớn hơn.
Cáp Ethernet cắm vào cổng Ethernet, lớn hơn cổng cáp điện thoại. Có thể truy cập cổng Ethernet trên máy tính thông qua thẻ Ethernet trên bo mạch chủ. Cổng này thường ở mặt sau của máy tính để bàn hoặc bên cạnh máy tính xách tay.
Cáp Ethernet có nhiều màu khác nhau, nhưng cáp điện thoại thường chỉ có màu xám.

Các loại cáp Ethernet

Cáp Ethernet hỗ trợ một hoặc nhiều tiêu chuẩn công nghiệp bao gồm Loại 5 và Loại 6. Hầu hết các kỹ thuật viên lần lượt gọi các tiêu chuẩn này là CAT5 và CAT6. Bởi vì điều này, nhiều cửa hàng trực tuyến bán cáp mạng cũng sử dụng ngôn ngữ viết tắt này.

Cáp Ethernet được sản xuất ở hai dạng cơ bản gọi là rắn và mắc kẹt. Cáp Ethernet rắn cung cấp hiệu suất tốt hơn một chút và cải thiện bảo vệ chống nhiễu điện. Chúng cũng thường được sử dụng trên các mạng kinh doanh, nối dây bên trong tường văn phòng hoặc dưới sàn phòng thí nghiệm đến các địa điểm cố định.

Cáp Ethernet bị mắc kẹt ít bị nứt và đứt gãy vật lý, khiến chúng phù hợp hơn cho khách du lịch hoặc trong các thiết lập mạng gia đình.


Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.