Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Cổng Ethernet dành cho cáp Ethernet

Tìm hiểu các cổng Ethernet là gì và chúng được sử dụng ở đâu
Cổng Ethernet (còn gọi là giắc cắm hoặc ổ cắm) là một lỗ mở trên thiết bị mạng máy tính mà cáp Ethernet cắm vào. Mục đích của chúng là kết nối phần cứng mạng có dây trong mạng LAN Ethernet, mạng khu vực đô thị (MAN) hoặc mạng diện rộng (WAN).


Bạn có thể thấy kết nối Ethernet ở mặt sau của máy tính hoặc mặt sau hoặc mặt bên của máy tính xách tay. Một bộ định tuyến thường có một số cổng Ethernet để chứa nhiều thiết bị có dây trên mạng. Điều này cũng đúng với các phần cứng mạng khác như hub và modem.



Cổng Ethernet chấp nhận cáp có đầu nối RJ-45. Thay thế cho việc sử dụng cáp như vậy với cổng Ethernet là Wi-Fi, loại bỏ sự cần thiết cho cả cáp và cổng của nó. Cáp Ethernet được xây dựng theo cách tương tự, thường có một kẹp để giữ cáp vào cổng Ethernet.

Cổng Ethernet trên máy tính

Hầu hết các máy tính để bàn đều có một cổng Ethernet tích hợp để kết nối thiết bị với mạng có dây. Cổng Ethernet tích hợp của máy tính được kết nối với bộ điều hợp mạng Ethernet bên trong của nó, được gọi là thẻ Ethernet, được gắn vào bo mạch chủ.

Máy tính xách tay cũng thường có cổng Ethernet, do đó bạn có thể kết nối nó với mạng không có khả năng không dây. Một ngoại lệ đáng chú ý là MacBook Air, không có cổng Ethernet nhưng không hỗ trợ kết nối khóa Ethernet với cổng USB.

Khắc phục sự cố cổng Ethernet

Nếu bạn gặp sự cố kết nối internet trên máy tính của mình, cổng Ethernet có lẽ là nơi đầu tiên bạn nên tìm.

Cáp mạng đã được rút ra. Tình trạng này thường dẫn đến các lỗi như 'Cáp mạng bị rút ra.' Bạn có thể thấy các thông báo lỗi như vậy đặc biệt là nếu máy tính hoặc máy tính xách tay gần đây đã bị di chuyển, có thể dễ dàng rút cáp ra khỏi cổng Ethernet.

Thẻ mạng đã không được sử dụng. Nếu bạn đã di chuyển máy tính của mình xung quanh, trong một số trường hợp hiếm hoi, thẻ Ethernet có thể đã bị ngắt kết nối từ khe cắm mở rộng trên bo mạch chủ.

Trình điều khiển card mạng bị hỏng hoặc mất tích. Một cái gì đó khác liên quan đến cổng Ethernet là trình điều khiển mạng cho card mạng, có thể bị lỗi thời, bị hỏng hoặc bị thiếu. Một trong những cách dễ nhất để cài đặt trình điều khiển mạng là với công cụ cập nhật trình điều khiển miễn phí.

Cổng Ethernet trên bộ định tuyến
Tất cả các bộ định tuyến băng thông rộng phổ biến đều có cổng Ethernet, thường là một vài trong số chúng. Với thiết lập này, nhiều máy tính có dây trong mạng có thể truy cập internet và các thiết bị được kết nối khác trên mạng.

Cổng đường lên (còn gọi là cổng WAN) là giắc Ethernet đặc biệt trên các bộ định tuyến được sử dụng riêng để kết nối với modem băng thông rộng. Các bộ định tuyến không dây bao gồm một cổng WAN và thường là bốn cổng Ethernet bổ sung cho các kết nối có dây.

Cung cấp một ví dụ về cách các cổng Ethernet của bộ định tuyến thường trông như thế nào.

Cổng Ethernet trên thiết bị điện tử tiêu dùng
Nhiều loại thiết bị tiêu dùng khác cũng bao gồm cổng Ethernet cho mạng gia đình, như máy chơi game video, máy ghi video kỹ thuật số và TV.

Một ví dụ khác là Chromecast của Google, nơi bạn có thể mua bộ điều hợp Ethernet để bạn có thể sử dụng Chromecast mà không cần Wi-Fi.

Bài dịch từ: Ethernet Ports Are for Ethernet Cables — Here's What That Means


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.