Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

3 điều tôi đã học được về các thành phố thông minh khi còn là thực tập sinh tại CommScope

Khi tôi bắt đầu tại CommScope với tư cách là một thực tập sinh, tôi đã ngạc nhiên đơn giản bởi bỏng ngô và cà phê miễn phí. Sau khi tận dụng tối đa, tôi nhận ra công ty này thậm chí còn cung cấp nhiều hơn. Điều khiến tôi tò mò nhất kể từ khi tôi đến đây là khái niệm về thành phố thông minh.

Các thành phố của chúng ta đang trở nên dày đặc hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi chúng ta trở nên phụ thuộc hơn vào công nghệ thông minh của mình. Có 8.4 tỷ thiết bị trực tuyến ngày hôm nay và dự kiến ​​sẽ có thêm 17 tỷ thiết bị vào năm 2020. Để tăng trưởng này bền vững, chúng tôi cần một giải pháp hiện đại và chúng tôi đã tìm thấy nó - tạo kết nối thông qua các thành phố thông minh.


Có 8.4 tỷ thiết bị trực tuyến ngày hôm nay và dự kiến ​​sẽ có thêm 17 tỷ thiết bị vào năm 2020. Để tăng trưởng này bền vững, chúng tôi cần một giải pháp hiện đại và chúng tôi đã tìm thấy nó - tạo kết nối thông qua các thành phố thông minh.



Trong bài đăng này, tôi đã chia các thành phố thông minh thành ba lợi ích có ảnh hưởng nhất mà ngay cả một thực tập sinh cũng có thể hiểu được.

1. Khả năng thích ứng: Giảm số lượng các hệ thống riêng biệt giúp đảm bảo giảm chi phí, sự phức tạp và gián đoạn cho một thành phố. Vì khung sử dụng các cảm biến, mạng và trí tuệ nhân tạo, đây là cách linh hoạt, kinh tế và thích ứng nhất để mở rộng các hệ thống hỗ trợ khi môi trường hiện đại biến đổi.

Bạn có thể nghĩ về nó giống như Amazon EDT Alexa cho toàn bộ cơ sở hạ tầng thành phố của bạn; chúng ta có thể thấy các mạng riêng và công cộng hội tụ trong cùng một rãnh hoặc thậm chí cùng một ống dẫn. Sự hội tụ này giúp thiết bị dễ dàng thao tác và quản lý, không có các biến chứng phức tạp khi bạn chắc chắn mở rộng và nâng cấp gói Wi-Fi của mình và vẫn bảo mật trên mạng riêng của mình.

2. Hiệu quả: Sau khi kết hợp các hệ thống và cắt giảm vô số thời gian lao động liên tục thực hiện các cải tiến dài, công việc này sẽ được thay thế bằng một nút bấm. Ví dụ, các phương pháp chiếu sáng truyền thống trong các tòa nhà thông minh sẽ được thay thế bằng các giải pháp điện áp thấp. Các mạng điện này của đèn LED chi phí thấp hơn theo cấp số nhân do cài đặt, bảo trì và vận hành đơn giản hơn. Phương pháp chiếu sáng thay thế này có mức tiết kiệm từ 75% trở lên. Sự đơn giản không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm năng lượng và rắc rối mà còn giảm 33% chi phí trong suốt vòng đời của tòa nhà. Sự thông minh bổ sung của các cảm biến đo công suất, nhiệt độ, v.v., cho phép các đèn này cung cấp các điều chỉnh nhạy bén, thời gian thực để vận hành hiệu quả với môi trường.

Rõ ràng, tác động không dừng lại khi chúng ta bước ra ngoài. Lấy vé đậu xe chẳng hạn. Chẳng hạn, một camera độ phân giải cao được kết nối với đám mây có thể cải thiện đáng kể hiệu quả trong không gian này. Nhân viên có thể xác định chỗ đậu xe và cho phép khách hàng trả tiền phạt thông qua ứng dụng nhận dạng và thanh toán giấy phép.

3. An toàn: Tất cả chúng ta đều biết cảm giác đó khi mất cuộc gọi đi vào tòa nhà hoặc thang máy. Nó khó chịu với chúng tôi. Nhưng những gì về khi có một đám cháy trong tầng hầm hoặc một đứa trẻ bị mắc kẹt trong thang máy? Với các giải pháp không dây của chúng tôi được kết nối xung quanh chúng ta, như trong một thành phố thông minh, tầng hầm sẽ đáng tin cậy như căn hộ áp mái - rất quan trọng khi tính đến từng giây trong trường hợp khẩn cấp.

Công nghệ thông minh cũng sẽ cung cấp các giải pháp chủ động. Các mối nguy hiểm môi trường và các điều kiện không an toàn tiềm ẩn sẽ được phát hiện nhanh hơn với các camera giám sát độ tin cậy cao, đáng tin cậy hơn có thể thông báo cho các nhân viên xung quanh và có nguy cơ trong trường hợp khẩn cấp.

Chúng tôi không còn có thể giải quyết giao thông bằng cách tạo thêm làn đường. Chúng ta phải suy nghĩ lại về các giải pháp truyền thống, và khám phá, thực hiện và tưởng tượng tiềm năng mới. Thành phố thông minh xác định lại có thể. Để biết thêm tài nguyên về các thành phố thông minh, nhấp vào đây hoặc tải xuống Sách điện tử của chúng tôi về Kết nối tòa nhà thông minh.

Bây giờ thì tốt hơn bỏng ngô miễn phí, phải không?

Bài viết được dịch từ: 3 Things I Learned About Smart Cities as an Intern

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.