Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Những thuộc tính cần lưu ý khi xây dựng hệ thống cáp mạng

Các thuộc tính cáp hạng quan trọng cần ghi nhớ
Có một số thuộc tính cáp Ethernet quan trọng cần lưu ý khi thiết kế hệ thống cáp cho tổ chức của bạn. Chẳng hạn, chiều dài của cáp có tác động trực tiếp đến cả tốc độ phân phối tín hiệu và mức tiêu thụ băng thông. Theo nguyên tắc thông thường, chiều dài cáp ngắn hơn là tốt hơn, vì chất lượng tín hiệu có xu hướng giảm khi đi trên quãng đường dài hơn.


Độ dài 

Độ dài tối đa trước khi suy giảm tín hiệu bắt đầu xảy ra đối với Loại 3 đến 5e và Loại 7 (ở tốc độ 10 Gbps) là 100 mét. Đối với Loại 6 và 6e, chiều dài tối đa là 55 mét (ở tốc độ 10 Gbps).



Nó cũng quan trọng để hiểu sự khác biệt giữa cáp vá và cáp chéo. Mặc dù cả hai trông rất giống nhau, nhưng mỗi người thực hiện các vai trò khác nhau trong một hệ thống cáp. Cáp vá có cùng loại đầu nối ở hai đầu và được sử dụng để kết nối các thiết bị không giống nhau. Cáp chéo có đầu nối T568A ở một đầu và đầu nối T568B ở đầu kia và được sử dụng để kết nối các thiết bị tương tự.

Cáp Ethernet cũng có thể chứa các loại dây dẫn khác nhau, được phân biệt bởi số lượng dây bên trong. Một dây dẫn chắc chắn chỉ có một dây và được thiết kế để đi cáp mà lắp đặt phía sau các bức tường của tòa nhà. Đúng như tên gọi của nó, các dây dẫn bị mắc kẹt bao gồm một số sợi dây đan xen và được sử dụng tốt nhất để uốn vào các đầu nối RJ-45. Chúng cũng phù hợp hơn cho các ứng dụng cáp vá do tính linh hoạt cao hơn của chúng.


Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.