Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Bóng đá thế giớ với công nghệ 5G

World Cup đã chính thức kết thúc. Người chiến thắng đã được trao vương miện. Không còn thức trong nửa đêm (ít nhất là đối với người hâm mộ bóng đá ở châu Á). Sẽ còn bốn năm nữa trước khi thế giới chứng kiến ​​vinh quang của một trong những sự kiện thể thao và nhân viên được theo dõi nhiều nhất trên toàn thế giới, vì bị đánh lạc hướng trong ngày làm việc.


Nhiều điều không chắc chắn trong suốt khiến giải đấu trở nên khó lường, đặc biệt là các nhà vô địch thế giới trước đó đã thấy việc đóng gói túi của họ sớm hơn nhiều trong khi những kẻ thua kém làm choáng váng thế giới với thành công bất ngờ (hoặc may mắn).

Không giống như World Cup 2018, có một điều tôi có thể dự đoán - 5G đang đi đúng hướng. Giải đấu này đã cho chúng tôi một cái nhìn thoáng qua về tương lai 5G của chúng tôi.

Các sự kiện thể thao cung cấp khúc dạo đầu cho 5G

Các nhà khai thác mạng di động đang sử dụng các sự kiện thể thao làm nơi thử nghiệm để phát triển các công nghệ 5G.

Các trọng tài World Cup đã chuyển sang Trọng tài trợ lý video (VAR) để tạo điều kiện cho quyết định đằng sau các sự cố thay đổi trò chơi, bao gồm bàn thắng, quyết định phạt, thẻ đỏ trực tiếp và các trường hợp nhận dạng nhầm, theo CNN. Trọng tài cũng có thể tham khảo ý kiến ​​một nhóm các quan chức có trụ sở tại nhiều địa điểm tập trung khác nhau ở Nga, nơi liên lạc được thực hiện thông qua một "hệ thống vô tuyến liên kết sợi tinh vi, theo FIFA.

Tại Thế vận hội mùa đông vào tháng 2, Hàn Quốc đã tuyên bố quyền khoe khoang bằng cách sử dụng máy bay không người lái để mang ngọn đuốc Olympic qua Seoul. Nhật Bản đặt mục tiêu sử dụng sự kiện Olympic mùa hè 2020 tại Tokyo để giới thiệu các công nghệ mới bao gồm các phương tiện tự trị như taxi tự lái, xe buýt, xe tải và xe tư nhân trên đường hoặc thậm chí chở các vận động viên.

5G sẽ nâng cao trải nghiệm của người hâm mộ tại các sự kiện thể thao trong tương lai

Từ sự ra đời của công nghệ dòng mục tiêu bốn năm trước cho đến năm nay, VAR đã giành được các tiêu đề trên các bộ phận thể thao và công nghệ trong các bài báo, có dự đoán rằng 5G sẽ thay đổi người hâm mộ trải nghiệm khi xem một sự kiện thể thao.

Ngày nay, người hâm mộ đang chuyển sang các thiết bị di động của họ để xem trận đấu, chia sẻ video và cung cấp bình luận trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội. Có lẽ đây là cách nổi tiếng của người Anh, trò chơi It It Come Come Home, chant đã trở thành một meme phổ biến.

Với 5G, người hâm mộ sẽ chia sẻ dữ liệu với tốc độ chưa từng có với độ trễ thấp. Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, thực tế ảo (VR) là một lĩnh vực khác sẽ mang đến cho người hâm mộ một bản xem trước lén lút về công nghệ 5G. Ví dụ: người hâm mộ có thể đeo kính VR và theo dõi một trò chơi như thể họ đang ngồi trong phần VIP.

Sân vận động cũng đang thử thách 5G. Ví dụ, thiết bị vô tuyến có khả năng 5G đã được lắp đặt tại hơn 40 địa điểm tại bảy trong số 11 thành phố chủ nhà trên khắp nước Nga trong giải đấu bóng đá để cung cấp kết nối nhanh hơn cho người dùng, theo Forbes.

Với điều này, không có gì ngạc nhiên khi 5G có tiềm năng rất lớn để nâng cao trải nghiệm của người hâm mộ thể thao và những gì chúng tôi đã thấy chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Đừng băn khoăn, các vận động viên yêu thích của bạn sẽ không bị thay thế bởi các cầu thủ trí tuệ nhân tạo (AI) trên sân, ít nhất là bây giờ.

Giúp các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp kết nối nhanh

Đã bao nhiêu lần bạn nghe thấy mọi người ăn mừng bàn thắng nhưng đoạn phim trên thiết bị di động của bạn phản ánh nó chỉ sau 20 giây?

Cho dù nó xem một trận đấu trực tiếp trong sân vận động hay trên thiết bị di động, người tiêu dùng yêu cầu kết nối nhanh hơn đã đặt kỳ vọng lớn hơn vào các nhà cung cấp dịch vụ để cung cấp. Do đó, các nhà mạng đang hợp tác với CommScope để đáp ứng những mong đợi này.

CommScope tăng cường hiệu suất mạng bằng cách cung cấp các công nghệ không dây để cho phép phủ sóng di động, dung lượng và tốc độ. Đọc blog khách gần đây của chúng tôi về cách CommScope kết nối người hâm mộ bóng đá tại Sân vận động Anfield, sân nhà của Câu lạc bộ bóng đá Liverpool.

Có khả năng không giới hạn cho những gì 5G có thể cung cấp. Có lẽ, trước khi Telstar 18 trở nên thông minh hơn vào năm 2022, các nhà mạng phải hành động nhanh chóng và quyết định cách họ có thể tối đa hóa các khoản đầu tư mạng của mình.

Bài viết được dịch từ: Football Fever in a 5G World

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.