Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Giới thiệu khái quát về hạt mạng

Hạt mạng cat5 và cat6

Hạt mạng có thể nói là một phụ kiện quan trọng và không thể thiếu trong bất cứ hệ thống mạng nào. Cũng giống như cáp mạng, hạt mạng cũng là chìa khóa quyết định sự ổn định và chất lượng của toàn bộ hệ thống


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại hạt mạng rất đa dạng về mức giá và chất lượng, đặc biệt đối với hạt mạng Cat5 và hạt mạng Cat6 (đây là 2 loại hạt được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay). Tuy nhiên, không giống như những dân kĩ thuật lành nghề, người dùng còn rất nhiều thắc mắc trong việc lựa chọn 2 loại hạt mạng này sao cho phù hợp với yêu cầu hệ thống mạng của mình. Bài viết này chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc phân biệt và lựa chọn 2 loại phụ kiện mạng này.



Hạt mạng là gì?

Trước hết, để có thể tìm hiểu sâu về 2 loại sản phẩm này, chúng ta cần phải biết được hạt mạng là gì? Hạt mạng hay còn gọi là đầu bấm mạng, đây là thiết bị đảm bảo việc kết nối giữa dây cáp mạng với các thiết bị trong hệ thống. Đặc biệt tại các dự án lớn thì việc lựa chọn dây mạng, hạt mạng đảm bảo chất lượng là điều rất quan trọng và vô cùng cần thiết. Cũng chính vì nhu cầu mua và sử dụng đầu bấm mạng ngày càng tăng cao nên trên thị trường có rất nhiều loại hạt mạng tới từ nhiều nhà sản xuất khác nhau để người dùng có đa dạng hơn về lựa chọn của mình.

Mặc dù cùng có nhiệm vụ đảm bảo việc kết nối của hệ thống mạng nhưng hạt mạng Cat5 và Cat6 lại có những đặc điểm riêng có của mình giúp cho khách hàng có thể phân biệt được khi mua hàng, tránh trường hợp nhầm lẫn hoặc mua phải các sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.