Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Những nguyên nhân dẫn đến mạng cáp quang bị chậm bất thường

Những nguyên nhân dẫn đến mạng cáp quang bị chậm bất thường, là nguyên nhân khiến không ít khách hàng cảm thấy khó chịu bực bội, nhất là khi đang có chuyện gấp cần gửi email, hoặc xem một bộ phim chẳng hạn....Dưới đây là 4 nguyên nhân thường gặp. 


1. Website truy cập:



Khi thấy kết nối đến 1 website bị chậm bạn không nên vội vã đổ lỗi cho hệ thống mạng của mình. Bạn nên thử nghiệm trên các website khác xem tình trạng chậm này có xảy ra không? Việc truy cập vào 1 website nào đó với tốc độ chậm do rất nhiều nguyên nhân dẫn tới nhưng chủ yếu là Hosting của trang web đó. Có thể bạn không phải người duy nhất đang truy cập đến, một trang web có thể đang bị quá nhiều người truy cập cùng một lúc.

Chính vì điều này dẫn tới trang web không thể đáp ứng hết tất cả nhu cầu của người dùng dẫn tới đường truyền kết nối trở nên rất chậm hoặc không thể kết nối được. Việc kiểm tra vấn đề này khá dễ dàng, bạn nên chọn những trang web lớn có đường truyền ổn định như google, youtube hay facebook,… Nếu tốc độ bình thường ổn định thì khẳng định đường truyền mạng của bạn vẫn trơn tru vào không có vấn đề gì xảy ra.

 2. Phần mềm chạy ngầm

Việc để chạy ẩn những phần mềm hỗ trợ download có thể gây hiện tượng mạng chậm. Nhiều khi bạn quên mất rằng mình hoặc ai đó đang cắm Bittorent hay IDM để down một bộ phim full HD hay một trò chơi cỡ hàng Gb và để chạy ẩn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ đường truyền của bạn. Vì vậy hãy kiểm tra kĩ lưỡng các ứng dụng chạy ngầm trong máy để có thể đánh giá một cách chính xác chất lượng hệ thống mạng của mình.

3. Router

Việc sử dụng router liên tục trong một thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề mạng. Thỉnh thoảng bạn cũng nên cho thiết bị của mình có thời gian nghỉ hay reset router cũng như cập nhật cập nhật firmware của thiết bị. Biểu hiện của router hư hỏng nhiều lúc không đến ngay lập tức mà nó sẽ hoạt động năng suất kém dần và trong một thời gian ngắn bạn gần như không thể nhận ra router có vấn đề ngay được. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy kết nối chậm đi, hãy nhanh chóng kiểm tra và thực hiện một số điều chỉnh về vị trí đặt router và các thiết lập cơ bản cho thiết bị. Nếu mọi thứ vẫn không có tiến triển khả quan, có lẽ đã đến lúc bạn nghĩ đến việc trang bị cho mình một chiếc router mới.

4. Sử dụng các loại dây kém chất lượng

Đây có lẽ là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất xảy ra.  Có thể nói hiện nay, Cáp quang được bày bán rất nhiều trên thị trường, xuất phát từ nhu cầu ngày nay. Không giống như cáp đồng truyền thống, cáp quang hiện nay hầu hết không có những thương hiệu uy tín cụ thể để người dùng phân biệt. Rất nhiều đơn vị vì chạy theo cái lợi trước mắt đã bán ra thị trường các loại cáp quang chất lượng thấp, độ suy hao cao, độ bền thấp gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng đường truyền của người dùng.

Nếu bạn đang muốn đầu tư một hệ thống inernet mạnh phục vụ cho nhu cầu mở phòng máy thì có thể đầu tư một mạng cáp đồng thay cho cáp quang. Hãy tìm đến những công ty phân phối cáp mạng uy tín để có được những sản phẩm đúng chất lượng và giá thành hợp lý. 


Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.