Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Định vị các cuộc gọi khẩn cấp trên các mạng của ngày hôm qua, hôm nay và ngày mai

Hôm qua, chỉ có một mạng - mạng dựa trên mạch được gọi là mạng điện thoại chuyển mạch công cộng (PSTN). Ngày mai, sẽ chỉ còn một mạng - mạng chuyển mạch gói toàn cầu Giao thức Internet (IP) được gọi là Internet. Ngày nay, chúng ta có cả hai mạng và chúng ta đang sống trong thời gian hấp dẫn đó liên quan đến việc chuyển đổi từ mạng này sang mạng khác. Những thách thức liên quan đến quá trình chuyển đổi này hoàn toàn có thể được nhìn thấy, trong thế giới vi mô, trong quá trình chuyển đổi từ Tăng cường 9-1-1 (E9-1-1) sang Thế hệ tiếp theo 9-1-1 (NG9-1-1).

Các ngôi nhà và doanh nghiệp đang ngày càng loại bỏ các kết nối của họ với PSTN ngày hôm qua. Các dịch vụ điện thoại cũ đơn giản này kết nối với các mạng PSTN đang được thay thế bằng băng thông rộng tốc độ cao trên DSL đồng, cáp và cáp quang. Áp dụng tương tự trong thế giới di động. 3G là thế hệ công nghệ di động cuối cùng hỗ trợ các kết nối dịch vụ mạch gốc đến PSTN cũ. Mạng 4G dựa trên LTE và WiMAX là các dịch vụ dựa trên gói thuần túy. Bất kỳ cuộc hội thoại bằng giọng nói nào được thực hiện trên mạng 4G hoặc Internet băng thông rộng, theo định nghĩa, Giao thức thoại qua Internet (VoIP).



Quá trình chuyển đổi này có tác động sâu sắc liên quan đến một khái niệm quen thuộc cũ - số điện thoại.

Số điện thoại là một khái niệm PSTN đại diện cho địa chỉ vật lý mà điện thoại A có thể liên lạc với điện thoại B. Vì điểm đính kèm vật lý cố định với PSTN có thể được xác định bằng số điện thoại, nó hoạt động tốt như một phương tiện để xác định vị trí của người gọi. Xác định cuộc gọi đến trung tâm cuộc gọi khẩn cấp cũng đơn giản như nhúng vào cơ sở dữ liệu liên quan đến số điện thoại đó đến địa chỉ đường phố dân cư mà nó được gắn.

Ngay cả đối với các cuộc gọi di động, số điện thoại đã được gắn với một thiết bị vật lý cụ thể được gắn chặt với mạng di động được gắn vào. Mặc dù người gọi di động không phải lúc nào cũng ở một địa điểm, họ có thể được tìm thấy bằng cách sử dụng các yếu tố mạng truy cập. Tuy nhiên, trong thế giới Internet, số điện thoại không còn bị ràng buộc với vị trí mạng thực tế hơn là địa chỉ email hoặc tên người dùng Skype. Và, do đó, cần phải rõ ràng rằng thách thức hỗ trợ các cuộc gọi khẩn cấp bắt nguồn từ truy cập Internet (tức là các cuộc gọi VoIP) bao gồm việc khắc phục một thế kỷ cũ, nhưng hiện tại đã đặt nhầm chỗ, số điện thoại là cơ sở đáng tin cậy để định vị người gọi khẩn cấp.

Vì lý do này, các phương pháp kiến ​​trúc mới, các giao thức và thủ tục liên quan đã được xác định để hỗ trợ gọi khẩn cấp. Các thông số kỹ thuật này, được xác định bởi IETF và NENA, và sử dụng các giao thức như SIP, LoST và HELD, giải thích cách có thể thiết lập một cuộc gọi IP, dựa trên âm thanh, văn bản, video hoặc kết hợp tất cả. Họ giải quyết câu hỏi làm thế nào một thiết bị có thể được đặt trong mạng IP mà thiết bị được gắn mà không cần giả định về ý nghĩa của số điện thoại - hoặc, thực sự, không cần bất kỳ số điện thoại nào có liên quan.

Tương tự, khi các điểm trả lời an toàn công cộng (PSAP) phát triển để hỗ trợ kết nối Internet gốc bằng các thông số kỹ thuật này, họ cũng phải hỗ trợ các cuộc gọi được thực hiện từ mạng ngày hôm qua. Cho đến ngày mai, các cuộc gọi vẫn sẽ bắt đầu trên các đường dây dịch vụ điện thoại cũ và mạng di động dịch vụ mạch thông thường. Các PSAP hôm nay cần các giải pháp có thể đảm bảo thông tin vị trí khả dụng cho dù các cuộc gọi bắt nguồn trên PSTN ngày hôm qua hoặc Internet ngày mai.

CommScope cung cấp các sản phẩm có thể hỗ trợ vị trí của các thiết bị trên PSTN, tất cả các mạng di động IP, mạng băng rộng dân cư cố định và trong các mạng LAN IP doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin, hãy xem Máy chủ thông tin vị trí GeoLENs® của chúng tôi.

Bài viết được dịch từ: Locating Emergency Calls On The Networks Of Yesterday, Today, And Tomorrow

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.