Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Sử dụng cáp loại cho các ứng dụng phân phối video và TV

Bắt đầu với CAT 5e, một trong những ứng dụng phổ biến nhất cho hệ thống cáp Danh mục là phân phối tín hiệu trong các hệ thống phân phối video và truyền hình cấp doanh nghiệp. Chúng có thể bao gồm các hệ thống RF và IP hoặc kết hợp cả hai.


Phân phối RF tận dụng tần số vô tuyến được kiểm tra theo thời gian về mặt công nghệ ban đầu (và vẫn còn) được sử dụng để phát tín hiệu vô tuyến qua không trung. Phổ RF được chia thành các phạm vi riêng biệt, với mỗi phạm vi được chỉ định cho một công nghệ cụ thể. Phần RF bao gồm dải 5-860 MHz. IP, viết tắt của giao thức Internet Internet, liên quan đến một hệ thống phân phối video trong đó tín hiệu được phân phối từ thiết bị này sang thiết bị khác trong mạng.

Một hệ thống RF / IP đang hoạt động bao gồm một trung tâm chính 12 hoặc 24 cổng chính, hoạt động song song với một balun treo tường để cung cấp toàn bộ video RF qua một đoạn cáp Danh mục có cấu trúc (5e trở lên). Lợi ích của việc sử dụng cáp CAT là nó cung cấp tổng cộng tám dây. Vì chỉ cần hai cặp dây cho Ethernet 10/100 tiêu chuẩn, nên có hai cặp bổ sung để phân phối RF / IP. Thay vì truy cập vào Ethernet, một hệ thống phân phối video RF / IP thực sự bỏ qua nó, đồng thời tránh việc tiêu thụ băng thông quá mức trong quá trình. Việc sử dụng công nghệ Điều khiển khuếch đại tự động (AGC) làm giảm tín hiệu giữa trung tâm chính và balun để giảm thiểu mất tín hiệu.

Trong các hệ thống phụ thuộc vào sự phân phối đồng thời tín hiệu RF và IP, balun thực hiện một chức năng phụ quan trọng: Nó tách tín hiệu một khi nó đến đích cuối cùng. Tín hiệu RF và IP kết hợp truyền qua cáp CAT và được đưa vào đầu nối RJ-45. Hai tín hiệu sau đó được tách ra và tín hiệu IP được phân phối đến đầu nối thứ cấp RJ-45.

Việc sử dụng hệ thống cáp Danh mục trong hệ thống phân phối video RF / IP cho phép một quy trình được gọi là xếp tầng, mà tạo điều kiện cho việc kết nối các trung tâm bổ sung trong cấu trúc liên kết sao. Trong khi cáp đồng trục đóng vai trò là xương sống trong thiết lập xếp tầng, cáp CAT cung cấp kết nối giữa nhiều thiết bị trong hệ thống phân phối. Thông qua việc sử dụng xếp tầng, một hệ thống TV / video có thể chứa tới 14.000 TV hoặc thiết bị video. Do đó, một hệ thống phân phối RF / IP sử dụng hệ thống cáp Danh mục là lựa chọn lý tưởng cho các tổ chức liên quan đến việc chứng minh trong tương lai.

Ngoài ra, loại hệ thống này còn có khả năng cắm và chơi trò chơi trên hệ thống, giúp di chuyển và bổ sung một quy trình nhanh chóng và dễ dàng.

Một cái nhìn nhanh về tương lai của cáp CAT

Như với hầu hết tất cả các công nghệ hiện nay, cáp mạng tiếp tục phát triển để theo kịp nhu cầu phân phối dữ liệu và video của các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình. Phiên bản mới nhất là cáp CAT 8, được thiết kế để hỗ trợ các ứng dụng 25GBASE T và 40GBASE-T được phát triển theo tiêu chuẩn IEEE 802.3 được phê duyệt để xuất bản vào tháng 6 năm 2016. Cáp CAT 8 có khả năng hỗ trợ các kênh cáp 30 mét chứa tối đa hai đầu nối.

Được phát triển cụ thể để giúp các trung tâm dữ liệu đối mặt với các hạn chế băng thông chặt chẽ và để tạo điều kiện cho tốc độ mạng nhanh hơn, cáp CAT 8 cung cấp giao diện và cảm nhận về chế độ tương tự như các phiên bản trước. Cáp Cat 8 có thể được cài đặt bằng cách sử dụng các đường dẫn và ống dẫn hiện tại. Tuy nhiên, một số tổ chức có thể cần nâng cấp cơ sở hạ tầng của mình để hỗ trợ các ứng dụng 25GBASE T và 40GBASE-T.


Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.