Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Những vấn để cần biết để xây dựng hệ thống mạng bền vững

Trong các bài đăng trên blog trước đây, tôi đã thảo luận về vai trò của cơ sở hạ tầng trong hội tụ IP, tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng trong việc hỗ trợ tất cả các loại ứng dụng và phạm vi và khả năng của các mạng sẽ tiếp tục đặt ra yêu cầu đối với lựa chọn cơ sở hạ tầng của bạn.


Một công nghệ đặc biệt phổ biến trong việc phục vụ cho những xu hướng này, đó là cáp quang. Do các yêu cầu mạng trong cả thế giới có dây và không dây cần có độ tin cậy cao, độ trễ thấp, băng thông cao và khoảng cách mở rộng, các giải pháp cáp quang tiếp cận ngày càng sâu hơn vào mạng.



Đối với những người chỉ biết ‘sợi băng có thể là một thuật ngữ tiếp thị để bán cho bạn dịch vụ băng rộng mới nhất, sợi quang là một sợi thủy tinh rắn mỏng như sợi tóc người. Nó được thiết kế để mang thông tin, sử dụng các xung ánh sáng phát ra từ một nguồn sáng (LED hoặc Laser). Ngày càng có nhiều lý do thuyết phục để sử dụng cáp quang.

Băng thông gia tăng cho phép cáp quang cung cấp tốc độ dữ liệu trải dài trên toàn phạm vi từ kilobits đến megabits đến nhiều gigabit mỗi giây. Không có phương tiện truyền thông khác cung cấp tuổi thọ nhà máy cáp tương tự. Cài đặt sợi ngày hôm nay sẽ hỗ trợ nhu cầu cơ sở hạ tầng mạng của bạn trong tương lai.

Sợi quang cung cấp phạm vi ứng dụng rộng. Fiber là phương tiện truyền thông hỗ trợ hầu như tất cả các ứng dụng, từ Enterprise LAN đến Nhà cung cấp dịch vụ WAN, từ Trung tâm dữ liệu đến Đầu cuối, từ FTTx băng thông rộng (Cáp đến vị trí) đến mạng không dây di động. Sản phẩm có sẵn cho nhiều môi trường. Hình ảnh cho thấy một ví dụ về một ứng dụng mới mà cáp quang đang xử lý. Cáp được thiết kế để cung cấp cho các trạm ăng ten thay thế dỗ dỗ truyền thống bằng sợi quang để hỗ trợ các yêu cầu băng thông ngày càng tăng và dây đo cao cho nguồn điện.

Trong lịch sử, công nghệ sợi có hình ảnh khó triển khai và cài đặt nhưng những tiến bộ trong các thành phần sợi hiện cung cấp cài đặt dễ dàng. Những tiến bộ trong công nghệ kết nối và phủ sợi đã giảm đáng kể thời gian chấm dứt sợi. 

Các giải pháp sợi có sẵn được tối ưu hóa cho phòng máy tính hoặc trung tâm dữ liệu. một cuộc chạy trên không hoặc dưới lòng đất giữa các tòa nhà. Chạy qua nhiệt độ cao. hoặc chạy qua một môi trường gặm nhấm hoặc ăn mòn. Các giải pháp sợi có thể được cấu hình với các kết hợp khác nhau của các sợi đa mode và / hoặc singlemode. Thông thường một vài vấn đề chính hướng dẫn sự lựa chọn bao gồm hỗ trợ ứng dụng, khoảng cách và tốc độ dữ liệu (baud) dự định.

Tùy chọn mạng doanh nghiệp là gì?

Sợi đa chế độ có khả năng đáp ứng cả nhu cầu về khoảng cách và tốc độ dữ liệu của hầu hết các mạng LAN hiện nay. Nói chung, các hệ thống đa chế độ có chi phí thấp hơn các hệ thống singlemode, vì quang điện tử có thể được sử dụng với sợi đa chế độ có chi phí thấp hơn so với các hệ thống được sử dụng với sợi singlemode.

Tùy chọn mạng băng thông rộng và không dây là gì? 

Trái ngược với mạng doanh nghiệp, sợi singlemode hầu như là sợi duy nhất được sử dụng bởi các công ty truyền hình cáp và không dây. Những ngành công nghiệp này đòi hỏi khả năng đường dài và khả năng mang thông tin cao của sợi singlemode. Sự ra đời của các công nghệ RFoG (Tần số vô tuyến qua kính) có nghĩa là cơ sở hạ tầng cáp quang đang trở thành nơi phổ biến cho các nguồn cấp dữ liệu cho ăng ten của trạm gốc, triển khai DAS (Hệ thống ăng ten phân tán) và triển khai FTTx.

Đó là một thời gian thực sự thú vị cho các giải pháp sợi nói chung. Tôi chắc chắn mong đợi điều đó, vì CommScope là công ty dẫn đầu thị trường về các giải pháp cơ sở hạ tầng cáp quang giải quyết tất cả các khía cạnh với các giải pháp sáng tạo, linh hoạt và tập trung vào khách hàng.

Bài viết được dịch từ: High In Fiber, Low In Network Saturates

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.