Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Cáp 6 và những điều cần biết về loại cáp này

Cáp loại 6A, thường được gọi là CAT 6A đang ngày càng trở nên phổ biến đối với người dùng vì tốc độ truyền của chúng tốt hơn nhiều so với các phiên bản trước như CAT 5e, CAT 6 và các loại khác. Tốc độ truyền của các cáp này có thể lên tới 10Gbps và do đó trở thành lựa chọn hàng đầu cho người dùng VoIP, CCTV và các mạng dữ liệu khác. Việc truyền dữ liệu được tạo điều kiện ở tần số 500Mhz.

Tất cả các loại theo nó được gọi là CAT 6A dưới một chiếc ô rộng nhưng nó có thể được chia thành nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào các đặc điểm khác nhau. Về cơ bản có hai loại cáp CAT 6A chính; cụ thể là - F / UTP và U / UTP. Các thuật ngữ FTP và UTP là để tạo điều kiện phân biệt giữa cáp được che chắn và không được che chắn. Theo tiêu chuẩn ISO / IEC, chữ cái đầu tiên chỉ ra loại khiên tổng thể trong khi chữ cái sau chỉ vào loại che chắn trên mỗi cặp và phần tử cân bằng. Điều này, cho đến nay, có thể được coi là cách dễ nhất để phân biệt giữa các cáp CAT 6A. Chúng ta hãy cùng xem các loại kết hợp khác nhau có thể dựa trên điều này:


CAT 6A U / UTP
Trong cáp CAT 6A U / UTP, mỗi cặp được che chắn riêng bằng một lá kim loại. Cuộc trò chuyện chéo giữa các cặp được điều khiển bởi các lá chắn lá riêng lẻ để có thể có các khoảng thời gian dài so với CAT6A F / UTP. Các khoảng thời gian dài giữa các cặp rất dễ dàng để không bị ràng buộc và do đó rút ngắn thời gian chấm dứt. Điện trở DC thấp hơn trong các cáp này cung cấp hỗ trợ PoE tốt hơn. Các tính năng của cáp này làm tăng đường kính ngoài của cáp.
CAT6A F / UTP
Trong cáp CAT6A F / UTP, các cặp không được che chắn được che chắn tổng thể bằng một lá kim loại. Tấm chắn lá giữ cho tiếng ồn điện không can thiệp vào cáp. Trong các loại cáp này, nhiễu xuyên âm giữa các cặp được điều khiển bởi độ dài kết nối. Do cơ chế này, tần số cao hơn xoắn các cặp trong các khoảng trống nhỏ với mỗi cặp có cách bố trí khác nhau. Cáp cũng cải thiện khả năng tản nhiệt giúp giảm thiểu tối đa sự gia tăng nhiệt độ là cáp được cung cấp năng lượng PoE.
S / FTP
Một dây cáp với cặp xoắn, nó có bốn cặp được che chắn riêng biệt với một bím màn hình bên ngoài xung quanh tất cả các cặp của nó. Cáp này được xem xét từ Loại 7 nhưng đôi khi được tính là một phần của cáp CAT 6A.
Phần kết luận
Mặc dù có thể có sự khác biệt khác trên cơ sở khác nhau, việc phân biệt tiêu chuẩn chỉ được thực hiện trên cơ sở này. Nếu bạn đang sử dụng cáp CAT6A cho bất kỳ cài đặt nào, bạn phải sử dụng đầu nối được che chắn tương thích với cáp được che chắn và tương tự là cáp không được bọc cho các đầu nối không được che chắn. Và để lựa chọn giữa cáp được che chắn và không được che chắn, bạn cần xem xét các yêu cầu của mình cùng với việc xem xét mức độ hiệu quả của chi phí.

Báo viết được dịch từ: Understanding the Difference Between Various Types of 6A Cables

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.