Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Chọn cáp Ethernet phù hợp với bạn

Chọn cáp Ethernet phù hợp là một điều thiết yếu để xây dựng một hệ thống có khả năng cung cấp dữ liệu tốc độ cao và quan trọng nhất là đúng giờ. Để làm như vậy, nên chọn dòng sản phẩm Ethernet hiện tại theo xu hướng là cáp Cat 6A. Đây là những loại cáp công nghệ cao với tiêu chuẩn hiệu suất tiên tiến cho hệ thống cáp xoắn đôi. Mặc dù, cáp Ethernet Cat5e và Cat6 vẫn được sử dụng để cài đặt vì chúng có giá thấp hơn Cat6A. Khi chúng ta đang hướng tới kỷ nguyên công nghệ Power over Ethernet (PoE), cáp Category 6A sẽ là sản phẩm phù hợp nhất và sẽ ở lại đây.

Một lựa chọn sai cáp cho hệ thống của bạn có thể yêu cầu bạn nối lại cáp. Và theo báo cáo của ngành, nó tiêu tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực để nối lại mạng của toàn bộ tòa nhà. Bằng cách này, các sản phẩm rẻ hơn có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn giá của nó. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chất lượng tốt hơn như một khoản đầu tư một lần.
Dưới đây là một số yếu tố giải thích tại sao cáp Cat 6A là giải pháp hoàn hảo có thể tương thích với các công nghệ trong tương lai và hệ thống mạng của bạn:
Cat 6A hỗ trợ chuyển khẩn cấp

Chúng tôi cần các ứng dụng sử dụng nhiều băng thông với tốc độ 100Mb / giây đến 1000Mb / giây khi chuyển các tệp dữ liệu lớn như các tệp y tế chứa video và đồ họa chất lượng cao. Bây giờ nếu hệ thống của bạn sử dụng cáp Cat5e hoặc Cat 6, các giao dịch này có thể tạo ra một lượng tải lớn cho chúng. Nhìn chung, người ta có thể nói rằng sử dụng các loại cáp như CAT5e hoặc CAT 6 mất một phút để tải xuống các tệp 5000 MB với tốc độ 1000 Mb / giây. Trong khi đó cáp Cat6A có thể cung cấp băng thông lên tới 10G / bs.
Tốc độ phân phối GBPS cao
Cáp Cat5e truyền tín hiệu Gigabit ở tốc độ 1Gbps cho khoảng cách lên tới 100m. Các cáp này là một cặp xoắn 24 đo. Cáp Cat6A dày hơn. Chúng là một cặp xoắn 23 đo truyền tín hiệu ở tốc độ 10Gbps cho khoảng cách lên tới 100m.
Máy đo
Điều quan trọng là cáp Ethernet đủ rộng để hỗ trợ dòng điện tử trong khi chúng đi qua dây. Bởi vì các dây cáp mỏng làm chậm dòng chảy và tín hiệu có thể bị phân tán. Cáp có đường kính rộng hơn làm giảm điện trở để các electron có đủ không gian để đi qua. Cáp Cat 6A (23 AWG) rộng hơn cáp Cat5e (24 AWG). Họ đảm bảo rằng các electron đi qua các dây cáp ở tốc độ tiêu chuẩn.
Khoảng cách
Ưu điểm chính của cáp Cat 6A là truyền dữ liệu tốc độ cao. Chúng cung cấp tốc độ 10 Gbps, bao gồm khoảng cách lên tới 328 feet. Nếu bạn chọn cáp Cat6, chúng cung cấp cùng tốc độ nhưng chỉ tối đa khoảng cách 164 feet. Điều đó sẽ không thành vấn đề khi bạn kết nối những dấu chân nhỏ như văn phòng, tòa nhà hoặc phòng thí nghiệm đại học. Nhưng khi bạn muốn bao phủ các khu vực lớn hơn, bạn sẽ cần phải nắm lấy các dây cáp này.
Che chắn
Che chắn là một yếu tố khác ảnh hưởng đến hiệu suất. Cáp có tấm chắn hoặc tấm nhựa ngăn lối băng qua đường. Lối băng qua đường là giao diện làm chậm tín hiệu đi qua. Cat 6A là những sợi cáp được che chắn được thiết kế đặc biệt để ngăn lối băng qua đường.
Các ứng dụng quan trọng Yêu cầu Cáp Cat 6A
Thiết bị Wi-Fi Wave 2:
Để hỗ trợ truyền dữ liệu nhanh, các thiết bị Wi-Fi Wave 2 thế hệ tiếp theo sẽ yêu cầu tốc độ truyền dữ liệu gần 2Gb / giây và trong tương lai gần 4Gb / s. Gần như tất cả các doanh nghiệp doanh nghiệp sẽ áp dụng Wi-Fi thế hệ tiếp theo cho tốc độ truyền dữ liệu cao. Cáp Cat 6A là một giải pháp khả thi để hỗ trợ các loại tiến bộ như vậy.
HDBaseT:
HDBaseT là một công nghệ phát triển, truyền các video, âm thanh và các tệp dữ liệu khác có độ phân giải cao không nén đến 100m với hệ thống cáp xoắn đôi cân bằng. Nó cũng hỗ trợ truyền công suất lên tới 100 watt trên cáp 4 cặp để cấp nguồn cho HDTV và các màn hình khác lên đến 100m. Cáp Category 6A có thể xử lý kiểu truyền dữ liệu lớn như vậy trong khoảng cách xa.
Hội tụ IP
Cáp loại 6A có khả năng xử lý các yêu cầu tải dữ liệu. Do đó, họ có thể hỗ trợ Hội tụ IP phục vụ các doanh nghiệp lớn, từ bảo mật đến hệ thống chiếu sáng và tự động hóa tòa nhà được kết nối với mạng.
Tại sao bạn nên nâng cấp lên Cat 6A?
Trong tương lai, tất cả các hệ thống điện thoại có khả năng nâng cấp lên VoIP. Và cáp cũ của bạn sẽ không thể hỗ trợ công nghệ mới. Chúng không thể tương thích với các tiêu chuẩn tốc độ mới trong hệ thống của bạn. Mặc dù Cat6A đắt hơn cáp Cat5e và Cat6, nó có thể là giải pháp trong tương lai của bạn và sẽ tồn tại lâu hơn để đáp ứng các yêu cầu trong tương lai. Trước khi chọn các tùy chọn tương đối rẻ khác, bạn cũng nên xem xét giá trị bảo trì, có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn so với giá cáp Cat 6A thực tế. Nếu bạn đi với Cat5e hoặc Cat6, bạn sẽ cần thay thế chúng và nâng cấp hệ thống của bạn sớm hơn

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.