Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Nghiên cứu điển hình: Cáp Ethernet có độ dài khác nhau được triển khai ở đâu?

Cáp Ethernet hoặc cáp mạng phục vụ mục đích cơ bản để kết nối các thiết bị với mạng có dây. Không phải tất cả các cáp Ethernet đều được tạo ra bằng nhau vì các loại hoặc độ dài khác nhau của cáp Ethernet có một số trường hợp ứng dụng cụ thể xung quanh nhà, văn phòng hoặc trong trung tâm dữ liệu của chúng tôi. Nếu bạn đã từng thấy mình cần cáp Ethernet mà không biết mình nên chọn loại nào, thì bạn sẽ không đơn độc. Bài đăng này tập trung vào nghiên cứu trường hợp về độ dài cáp Ethernet sẽ chạy và thời gian cáp Ethernet và cáp Ethernet ngắn thực hiện một số tác vụ nhất định trong các tình huống cụ thể.


Cáp Ethernet là gì và được sử dụng ở đâu?
Cáp Ethernet, còn được gọi là cáp LAN, có tám dây được xoắn bên trong và có thể được cắm vào các cổng Ethernet trên máy tính, bộ chuyển mạch hoặc máy chủ để có quyền truy cập vào mạng. Cáp Ethernet đồng rất phổ biến trong các gia đình và doanh nghiệp nơi các tòa nhà có thể được dán nhãn đơn giản là ’toàn đồng để biểu thị rằng mọi dây chạy qua các cấu trúc đều bao gồm đồng. Cáp Ethernet đồng cũng là một phần không thể thiếu trong các trung tâm dữ liệu bằng cách cung cấp các lợi thế chi phí thấp và dễ cài đặt mặc dù cáp quang đã chiếm tỷ trọng lớn hơn trong các trung tâm dữ liệu, đặc biệt là cho các ứng dụng xương sống. Cáp Ethernet đồng, đặc biệt là cáp Ethernet ngắn được ưu tiên áp dụng là giải pháp cáp tối ưu và hiệu quả nhất trong các trung tâm dữ liệu.



Chiều dài cáp mạng như thế nào là tốt nhất? 
Độ dài cáp Ethernet được đề xuất cho một mạng đồng cụ thể là bao nhiêu hoặc cáp mạng có thể dài bao nhiêu? Nói chung, cáp Ethernet có phích cắm mô-đun RJ-45 có thể có chiều dài tối đa lên tới 100 mét trước khi tín hiệu cần được phục hồi thông qua bộ chuyển mạch Ethernet. Đối với truyền dài hơn, tốc độ sẽ giảm do suy giảm tín hiệu. Do đó, bạn nên sử dụng độ dài cáp mạng thích hợp nhất trong các công tắc kết nối trong một trang cục bộ hoặc kết nối bộ định tuyến / máy chủ với bộ chuyển mạch hoặc kết nối bộ định tuyến với máy tính để đảm bảo cường độ tín hiệu đứng yên. Cáp Ethernet với độ dài khác nhau có thể được triển khai trong các tình huống khác nhau và mỗi loại sử dụng có thể được hưởng lợi từ phạm vi độ dài duy nhất phù hợp nhất cho ứng dụng đó.

Triển khai trong gia đình và doanh nghiệp
Đối với dự án dây đồng gia đình và doanh nghiệp, chiều dài cáp Ethernet tối ưu nhất được triển khai phụ thuộc hoàn toàn vào khoảng cách giữa các thiết bị được liên kết. Đối với các hoạt động gia đình hoặc kinh doanh thông thường, cáp vá Ethernet được kết thúc bằng phích cắm mô-đun RJ45 thường đủ để đáp ứng các liên kết không quá 60 mét. Tuy nhiên, đối với các cài đặt tùy chỉnh yêu cầu độ dài dài hơn, cáp số lượng lớn thường được bán với số lượng lớn sẽ được triển khai phía sau bức tường hoặc trên trần nhà để truyền tải dài hơn.  

Triển khai chiều dài cáp ethernet

Cáp Ethernet ngắn (khoảng với chiều dài ≤ 5 mét) được ưu tiên hơn trong các trung tâm dữ liệu để đạt được kết nối chéo trong các tủ liền kề hoặc liên kết nối trong cùng một tủ. Các cáp vá ngắn này có ích khi bạn muốn kết nối hai cổng gần nhau. Như minh họa trong hình 2, cáp vá 6 ft Cat6 được cài đặt ở đây để liên kết bảng vá và công tắc trong cùng một giá đỡ. Đối với kết nối chéo trong các giá đỡ liền kề, cáp cắm ngắn Cat6 để cắm cáp trung kế được sử dụng để cho phép lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng với chi phí lao động giảm. Cáp Ethernet ngắn với giá thấp hơn sẽ dễ cài đặt và bảo trì hơn, phù hợp lý tưởng cho những nơi cần mật độ tối đa.

Bài viết được dịch từ: Case Study: Where Is Ethernet Cable of Various Lengths Deployed?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.