Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Cáp sợi quang Vs Cáp Ethernet: Sự khác biệt là gì?

Wi-Fi giống như tình yêu. Luôn luôn trong không khí và sẵn sàng kết nối bạn với thế giới kỹ thuật số hấp dẫn. Nhưng bao giờ tự hỏi điều gì giữ nó trong không khí? Vâng, giống như bất kỳ mối quan hệ nào có nền tảng của sự hiểu biết, một mạng không dây có một sợi cáp bên dưới giúp mọi người kết nối với internet bất cứ lúc nào họ muốn. Loại cáp được sử dụng phổ biến nhất khác là cáp Ethernet. Chúng được sử dụng ở mọi nơi ngay từ công nghệ camera IP cho đến đèn LED. Các loại cáp này khá rẻ so với cáp quang; nhưng khi người ta muốn có một cáp mạng khổng lồ và mạnh mẽ, cáp quang trở nên cần thiết.


Cả hai loại cáp đều có ưu điểm và nhược điểm, đặc tính và hạn chế. Thông qua blog này, chúng tôi sẽ phân biệt giữa hai và cố gắng hiểu cả hai chi tiết:



Lịch sử của cáp quang & Ethernet
Công nghệ sợi quang được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1969 khi NASA gửi nó lên mặt trăng để sử dụng trong máy ảnh truyền hình. Và một công ty có tên Xerox đã phát triển Ethernet vào năm 1970. Đến năm 1980, nó trở nên phổ biến và được phát triển với giá trị thương mại giữa những người dùng. Khi mọi người chấp nhận cả hai giải pháp cáp trong nhiều thập kỷ, họ giữ một tầm quan trọng như nhau.

Cáp Ethernet - Sự phát triển 
Khi mới ra mắt, Ethernet cực kỳ chậm. Nó có tốc độ khoảng 10Mbps trên 100 mét. Sau đó, khi nó thành lập một liên minh với 802 IEE và trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp, tốc độ đạt tới 10MBPS. Hiện tại, như bạn đã biết nó có tốc độ 10 Gigabit. Một số chuyên gia chỉ trích xếp hạng tốc độ của Ethernet là thiếu tiện ích trong thế giới thực. Ngoài ra, có một công thức cụ thể mà bạn có thể áp dụng để tính toán hiệu suất của cáp Ethernet. Nó phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như va chạm và can thiệp đường dây cần các ứng dụng để gửi lại tin nhắn.

Mọi người sử dụng rộng rãi cáp Ethernet, cáp ethernet dài và cáp ethernet thông thường do mức giá hiệu quả. Vì vậy, thị trường cáp ethernet luôn phát triển mạnh mẽ và các kỹ sư điện tiếp tục tiến hành R & D và đưa ra các loại cáp mới đều đặn. CAT5E, CAT6, CAT6A và CAT7 là các loại cáp ethernet được sử dụng phổ biến nhất.

Cáp sợi quang - Sự phát triển 
Có hai loại chính của Công nghệ sợi quang. Một, đơn và hai, đa. Cáp chế độ đơn sử dụng ánh sáng laser để gửi tín hiệu đến những nơi xa. Chúng có thể đạt khoảng cách gấp 50 lần so với đa chế độ. Tuy nhiên, chúng đắt hơn so với sau này. Điốt, mặt khác, truyền tín hiệu qua cáp đa chế độ. Các dây cáp này thường bao phủ khoảng cách ngắn với tối đa 10 Gigabits / s trong khoảng cách 600 m hoặc 2000 feet.

Các liên kết sợi đơn tốt nhất và hiệu quả nhất có khả năng đạt tới công suất 100gbs. Vì vậy, khi nói đến việc truyền dữ liệu qua khoảng cách xa, cáp quang là một lựa chọn tối ưu. Mối quan tâm duy nhất ở đây là chi phí của nó. Và do đó, các nhà sản xuất phải cung cấp một cách tiết kiệm để sử dụng chúng.

Bài viết được dịch từ: Fiber Optic Cables Vs Ethernet Cables: What Is the Difference?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.