Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Hiểu về tiện ích và tầm quan trọng của cổng Ethernet

Nếu bạn làm việc xung quanh máy tính và các hệ thống khác, bạn chắc chắn đã nghe thấy thuật ngữ Cáp Ethernet. Chúng tôi thường kết thúc việc cắm các dây cáp này vào phích cắm hoặc thiết bị mạng. Điều này được gọi là một cổng ethernet. Hôm nay, thay vì nói về dây cáp, chúng ta sẽ nói về các ổ cắm này và cách chúng kết nối phần cứng mạng có dây với mạng diện rộng hoặc Ethernet Lan.

Bạn phải quan sát các kết nối Ethernet ở phía sau máy tính. Mỗi bộ định tuyến đi kèm với các cổng ethernet khác nhau có thể xử lý các thiết bị khác nhau thông qua một mạng duy nhất. Điều này cũng áp dụng cho phần cứng mạng như modem và hub. Thông thường, Cổng Ethernet chấp nhận Dây Ethernet có đầu nối RJ-45. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng internet mà không cần mạng có dây, bạn có thể sử dụng Kết nối WIFI.



Cấu tạo của các cổng Ethernet
Bạn phải đã nhìn thấy các cổng của các công cụ điện thoại truyền thống. Chà, cổng Ethernet trông khá giống chúng. Chỉ là chúng rộng hơn một chút so với các cổng này. Và bạn có thể tìm ra sự khác biệt lớn khi bạn không thể lắp Cáp Ethernet vào giắc cắm điện thoại. Hãy nhìn vào hình ảnh của Cổng Ethernet được đưa ra dưới đây.

Cổng Ethernet máy tính
Hầu như tất cả các PC hoặc máy tính để bàn đều có Cổng Ethernet thông qua đó bạn có thể kết nối các thiết bị với mạng có dây. Cổng Ethernet tích hợp của máy tính được kết nối với bộ điều hợp mạng Ethernet; còn được gọi là Thẻ Ethernet, được gắn vào bo mạch chủ.

Ngay cả máy tính xách tay cũng có cổng Ethernet cho phép bạn tham gia mạng đó mà không cần khả năng không dây. Chà, một chiếc laptop như Macbook air sẽ là một ngoại lệ ở đây vì nó không có cổng Ethernet. Tuy nhiên, nó cho phép bạn kết nối Ethernet với cổng USB.

Xử lý các sự cố cổng Ethernet
Trong trường hợp bạn đang phải đối mặt với các vấn đề kết nối internet trên máy tính của mình, điều đầu tiên bạn cần xem xét là cổng ethernet của bạn. Điều này là bởi vì, có nhiều khả năng nó có thể được rút ra. Vào những thời điểm như vậy, máy tính của bạn có thể xuất hiện các lỗi như Cáp mạng của bạn không được cắm. Đôi khi, thẻ mạng cũng có thể bị hỏng, lỗi thời hoặc bị mất. Trong những lúc như vậy, bạn có thể cài đặt trình điều khiển mạng bằng công cụ cập nhật trình điều khiển miễn phí.

Các trường hợp sử dụng cổng Ethernet là gì?
Dưới đây là một số nếu tình huống chúng ta gặp phải qua Cổng Ethernet:

Cổng Ethernet trong bộ định tuyến
Hầu hết các bộ định tuyến băng thông rộng sử dụng các cổng Ethernet. Thông qua thiết lập này, nhiều máy tính có dây trong mạng có thể kết nối với internet và các thiết bị khác hoạt động với nó. Đôi khi, mọi người sử dụng cổng đường lên - một loại Ethernet Jack để kết nối với modem băng thông rộng.

Cổng Ethernet trên thiết bị điện tử tiêu dùng
Một số tiện ích được sử dụng cho mạng gia đình bao gồm đầu ghi video kỹ thuật số, máy chơi game video, TV mới, v.v. cũng đi kèm với cổng Ethernet. Công cụ mới nhất là Google Chromecast mà bạn có thể mua bộ điều hợp Ethernet và sử dụng nó mà không cần Wifi.

Chúng tôi hy vọng rằng những điểm trên đã giúp bạn làm quen với Cổng Ethernet và hoạt động của chúng. Để đảm bảo rằng mạng tiếp tục hoạt động trơn tru, bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn bằng một dây Ethernet phù hợp. Có một số công ty cung cấp các phụ kiện Ethernet thuộc các loại khác nhau trực tuyến. Trong trường hợp bạn bối rối không biết nên mua cái nào cho mình, bạn có thể hỏi các chuyên gia  SunOcean và họ chắc chắn sẽ giúp bạn!

Bài viết sưu tầm 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.