Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Cáp Ethernet và cáp mạng có giống nhau không?

Cáp Ethernet và cáp mạng có giống nhau không?
Máy tính, tivi, điện thoại - tất cả đều sử dụng dây cáp. Và nó khó có thể tưởng tượng cuộc sống của chúng ta mà không có các thiết bị điện tử này. Vì vậy, có lẽ chúng ta có thể nói rằng dây cáp mạng là một phần không thể tách rời trong cuộc sống của người dân vì một số thiết bị điện tử không hoạt động mà không có chúng.

Nhà cung cấp máy tính khuyến khích nhà cung cấp cáp ethernet và truyền hình nói về kết nối cáp. Với nhiều loại cáp khác nhau, mọi người thường bối rối không biết nên mua loại nào. Ngoài ra có một câu hỏi phổ biến thường phát sinh. Cáp Ethernet và cáp mạng có giống nhau không? Bài viết này chúng tôi làm rõ sự nhầm lẫn phổ biến này.


Cáp mạng là một thuật ngữ chung kết hợp nhiều ứng dụng khác nhau. Và ethernet là một công nghệ truy cập mạng cục bộ. Vì vậy, bất kỳ cáp nào cho phép kết nối với hệ thống / thiết bị, trong một Lan, bạn có thể đặt tên cho nó là cáp ethernet Cáp mạng cáp Ethernet hoặc Cáp. Rõ ràng, không có sự khác biệt nào về cáp mạng và ethernet. Cáp mạng bao gồm cáp ethernet và Lan.
Hôm nay, chúng tôi sẽ cố gắng hiểu chi tiết về Công nghệ Ethernet và Cáp Lan. Chúng tôi hy vọng nó sẽ giúp bạn giải quyết phần nào thắc mắc của mình. 
Công nghệ Ethernet
Nói về bất kỳ thiết bị điện tử có dây nào ở nhà hoặc nơi làm việc, và thuật ngữ ‘ethernet, sẽ được áp dụng cho nó. Vì vậy, kết nối ethernet đề cập đến tất cả các hệ thống yêu cầu cáp mạng để thực hiện kết nối. Tất cả các thiết bị không có dây cần hoạt động, không có thể rơi vào loại này. Đó là Xerox đã tạo ra ethernet vào những năm 1970 và năm 1983, nó đã trao lại trách nhiệm cho IEEE.
Sau đó, ethernet đã trở thành một tiêu chuẩn mở, tức là có sẵn cho tất cả mọi người. Theo ý kiến ​​của IEEE, ethernet không phải là một phần của thiết kế cho một số thiết bị mà là một khuyến nghị. Nó chỉ đơn giản là đặt ra cách cấu hình thiết bị để tạo kết nối.
Cáp Ethernet
Thuật ngữ cáp ethernet có nguồn gốc từ Ethernet. Và UTP (Unshielded Twisted Pair) là loại cáp mạng ethernet phổ biến nhất. Loại cáp này có sẵn trong các lớp khác nhau và hình thức phổ biến nhất của nó là CAT5. Tuy nhiên, để cung cấp cho UTP tên ethernet cáp là một cách gọi sai. Vì không phải tất cả các dây mạng ethernet đều không được che chắn, một số là STP (cặp xoắn được che chắn).
Ngoài ra, cáp ethernet đã chứng kiến ​​một lịch sử phát triển lâu dài từ 10 đến 100 megabyte và sau đó là từ 1 đến 10 gigabyte. Một số trung tâm dữ liệu thậm chí đã đạt tới 40 G và đôi khi, nó vượt quá 100G.
Cáp LAN
Bất kỳ loại cáp dữ liệu cụ thể nào giúp kết nối mạng máy tính là cáp Lan. Nó đặc biệt có nghĩa là để sử dụng trong khoảng cách nhỏ. Nó bao gồm hầu hết các loại dỗ và các thứ kết thúc bằng cáp BNC hoặc ethernet. Những Lans này sử dụng các kết nối có dây để liên kết hoặc truy cập bất kỳ dữ liệu nào.
Có hai đặc điểm giúp phân biệt Lans với nhau.
Cấu trúc liên kết mạng: Nó đề cập đến vị trí địa lý của máy móc và cách mạng cục bộ có kết nối.
Đặc tính phương tiện: đề cập đến kết nối vật lý của thiết bị với mạng.
Hơn nữa, có 2 loại cáp Lan tùy thuộc vào giao thức:
Máy khách / máy chủ:
Những Lans này còn được gọi là Lans hai tầng. Chúng được tạo thành từ các máy tính mạnh mẽ được gọi là các mạng giúp quản lý ổ đĩa, máy in và lưu lượng mạng. Những Lans này phục vụ máy tính cá nhân, máy trạm và giúp chạy các ứng dụng.
Ngang hàng:
Chúng đơn giản để thiết lập nhưng không thực hiện dưới khối lượng công việc nặng. Mỗi máy tính hoặc các nút có một phần bằng nhau trong việc chạy các Lans này. Cáp Lan giúp truyền dữ liệu với tốc độ nhanh hơn nhiều so với kết nối đường dây điện thoại. Nhưng có một hạn chế về số lượng máy tính họ có thể hỗ trợ và khoảng cách mà họ có thể truyền dữ liệu. Và do đó, có thể tạo ra một mạng được gọi là mạng diện rộng (WAN).
Hy vọng thông tin này hỗ trợ trong việc giải quyết sự nhầm lẫn liên quan đến Lan, ethernet và cáp mạng. Hơn nữa, chúng tôi giả định rằng hai khái niệm hiện rõ ràng về ý nghĩa của Lan (Mạng cục bộ) và Wan (Mạng diện rộng). Cho dù đó là cáp Ethernet hay Lan, chúng là cáp mạng cung cấp kết nối với thiết bị và giúp truyền dữ liệu. Suy nghĩ của bạn về cùng là gì? Hãy chia sẻ với chúng tôi.
Bài viết được dịch từ: Are Ethernet Cable and Network Cable Same?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.