Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Hướng dẫn đấu dây Ethernet tại nhà: Làm thế nào để có được mạng gia đình có dây?

Khi chuyển đến một ngôi nhà mới, hầu hết mọi người sẽ chọn Wi-Fi để lấy mạng vì việc đặt cáp trong nhà quá phức tạp và khiến căn phòng trở nên lộn xộn. Nhưng mạng có dây nhanh hơn và an toàn để truy cập internet, chia sẻ tệp, truyền phát phương tiện, chơi trò chơi trực tuyến và những thứ khác. Vì vậy, so sánh, mạng có dây tốt hơn không dây. Vậy thì làm thế nào để dây cáp Ethernet? Kiểm tra các đoạn sau cho hệ thống dây Ethernet tại nhà của bạn.


Những điều cần biết trước khi bắt đầu nối dây Ethernet tại nhà
Nền tảng của mạng gia đình có dây của bạn sẽ là Ethernet. Từ này có ý nghĩa kỹ thuật rất cụ thể, nhưng trong sử dụng phổ biến, nó đơn giản là công nghệ đằng sau 99% mạng máy tính. Hầu hết các máy tính hiện nay đều đã được trang bị bộ chuyển đổi Ethernet - đó là lỗ hổng vuông chấp nhận cáp Ethernet.



Để nối dây cáp Ethernet, kết nối băng thông rộng thường là cáp, DSL hoặc thứ gì khác trước tiên sẽ đi qua một loại thiết bị thường được gọi là modem. Công việc của modem là chuyển đổi tín hiệu băng thông rộng sang Ethernet. Bạn sẽ kết nối Ethernet từ modem băng thông rộng của mình với bộ định tuyến băng thông rộng. 

Bộ định tuyến, đúng như tên gọi của nó, được sử dụng để định tuyến thông tin giữa các máy tính trên mạng gia đình của bạn và giữa các máy tính đó và kết nối băng thông rộng với Internet. Mỗi máy tính của bạn đã có bộ điều hợp Ethernet. Một cáp Ethernet sẽ chạy từ mỗi máy tính đến bộ định tuyến và một cáp khác sẽ kết nối bộ định tuyến với modem.


Bạn nên chọn cáp Ethernet mạng nào cho kết nối Ethernet tại nhà?
Từ đoạn văn trên, chúng ta biết rằng kết nối mạng gia đình có dây dựa trên cáp Ethernet, tiếp theo bạn sẽ phải quyết định loại cáp mà bạn muốn sử dụng.

Cáp Ethernet Mạng Cat5e, Cat6 hoặc Cat7
Có Cat5e, Cat6 và Cat7. Lời khuyên của tôi là chỉ cần đi với cáp Cat6, nó rất đơn giản. Cáp này nhanh hơn 10 lần so với cáp vá Cat5e và không đắt hơn nhiều. Cat7 cũng có thể chạy với tốc độ 10Gb / giây, nhưng giá của nó cao hơn nhiều. Đấu dây cho ngôi nhà của bạn sẽ mất nhiều thời gian vì vậy khi chọn Cat6 bạn sẽ có một hệ thống cáp mạng tốt ngay từ lần đầu tiên. Tính toán độ dài của cáp mà bạn sẽ cần, theo cách đó bạn sẽ mua ít vật liệu bạn sẽ sử dụng, nhưng, hãy nhớ rằng luôn luôn là một ý tưởng tốt để có được ít nhất hai chiều dài của kế hoạch chỉ trong trường hợp.

Cáp Ethernet UTP hoặc STP
Nếu bạn quyết định đi theo con đường Cat6, sẽ có thêm một vài lựa chọn. Sẽ có các loại cáp UTP và STP, trong đó chữ U và S là không được che chắn và che chắn. Shielded đắt hơn nhiều vì nó có thêm một lớp bảo vệ ở bên ngoài dây cáp. Đối với sử dụng nhà, không được che chở là hoàn toàn tốt.

Tùy thuộc vào điều kiện thực tế và khả năng tài chính của gia đình bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại cáp phù hợp. 

Bài viết được dịch từ: Home Ethernet Wiring Guide: How to Get a Wired Home Network?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.