Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Sử dụng Modular Patch Panel như thế nào?

Patch Panel là tổ chức cáp phổ biến và cần thiết cho cả mạng nhỏ và lớn. Chúng là những công cụ hữu ích để xây dựng một hệ thống cáp gọn gàng và dễ quản lý. Trên thị trường, có nhiều loại tấm vá khác nhau như tấm vá Cat5e, Cat6, Cat6a. Và khi hệ thống cáp quang đang nổi lên, các tấm vá sợi cũng rất phổ biến. Ngoài ra, các bảng vá mô-đun cũng được tung ra để cung cấp phạm vi linh hoạt cao hơn. Vì chúng ta đã thảo luận về bảng vá Ethernet và bảng vá cáp quang trước đây, ở đây sẽ chủ yếu tập trung vào bảng vá mô-đun. Để biết thêm thông tin về Ethernet và bảng vá sợi, hãy đọc Làm thế nào để chọn Bảng vá đồng phù hợp? và Làm thế nào để sử dụng Bảng vá sợi để quản lý cáp tốt hơn?


Một bảng vá mô-đun là gì?
Bảng vá mô-đun thường đề cập đến một bảng vá không tải, có thể chấp nhận các tấm mặt có thể tháo rời khác nhau. Do đó, các trình cài đặt mạng có thể cấu hình trường các giải pháp vá khác nhau theo các yêu cầu mạng khác nhau. Ngoài ra, nó cũng cho phép chúng tôi cài đặt các loại phương tiện khác nhau trong cùng một bảng điều khiển, cung cấp tính linh hoạt cao trong cài đặt đa phương tiện (như hiển thị bên dưới).


Theo các ứng dụng khác nhau, có bảng vá mô-đun Ethernet và bảng vá mô-đun sợi. Bảng vá mô-đun Ethernet còn được gọi là bảng vá trống. Nó thường có sẵn trong 24U 1U hoặc 48 cổng 2U, được thiết kế để chứa các lỗ cắm đá chính như Cat5e, Cat6, v.v. Ngoài ra, còn có các bảng vá mô-đun không được che chắn và che chắn. Mặc dù bảng vá mô-đun sợi thường có bốn khe trống trong đó bảng hoặc bộ điều hợp sợi LC / SC có thể được cài đặt trước hoặc trong khi triển khai. Hơn nữa, bảng điều khiển đa phương tiện cũng có sẵn trong loại bảng này.

Làm thế nào để sử dụng Modular Patch Panel
Không giống như các bảng vá được tải sẵn hoặc cố định, các bảng vá mô-đun không có cổng tích hợp. Do đó, chúng ta phải cài đặt các giắc cắm RJ45 hoặc bộ điều hợp sợi vào các lỗ dành riêng của bảng vá mô-đun. Ở đây sẽ giới thiệu cách sử dụng các bảng vá mô-đun Ethernet và sợi riêng biệt.



Modular Patch Panel Ethernet có thể chấp nhận gần như tất cả các loại giắc cắm chìa khóa RJ45. Và chúng tôi cũng có thể triển khai một số loại cáp đồng tại cùng một bảng điều khiển. Ví dụ, cả hai lỗ cắm keystone Cat5e và Cat6 đều có thể được chèn vào cùng một bảng vá mô-đun Ethernet (như trong video). Điều này giúp chúng tôi rất nhiều trong việc tiết kiệm không gian và chi phí. Ngoài ra, các bảng vá mô-đun Ethernet không bao giờ lỗi thời ngay cả khi chúng tôi muốn chuyển sang hệ thống cáp Cat6a hoặc Cat7 trong tương lai. Điều duy nhất chúng ta nên làm là thay thế các giắc cắm và dây cáp cũ bằng các giắc cắm và cáp keystone Cat6a hoặc Cat7 mới. Video sau đây cho thấy các bước về cách sử dụng bảng vá mô-đun FS Ethernet cho cáp Cat5e / Cat6:

Mặt khác, bảng vá mô-đun sợi chủ yếu dành cho hệ thống cáp quang hoặc hỗn hợp cáp quang và cáp đồng. Đây là một thiết kế sáng tạo kết hợp quản lý đồng và sợi trong một bảng vá để linh hoạt và linh hoạt hệ thống tối đa. Khi sử dụng nó, chúng ta chỉ cần cài đặt một số bộ điều hợp sợi tiêu chuẩn, băng cassette hoặc bảng điều khiển đa phương tiện vào các khe cắm của nó. Điều này có thể không có công cụ khi bạn mua bảng vá mô-đun sợi thân thiện với người dùng như trong video sau.

Phần kết luận
Để kết luận, bảng vá mô-đun là lý tưởng cho các ứng dụng đa phương tiện, cung cấp sự dễ dàng và linh hoạt để tùy chỉnh bất kỳ cài đặt cáp. FS cung cấp nhiều lựa chọn bảng vá mô-đun, bao gồm bảng vá mô-đun Ethernet và sợi đã đề cập ở trên với nhiều kiểu dáng và cổng khác nhau. Hơn nữa, chúng tôi cũng cung cấp các bộ lắp ráp như jack cắm keystone Cat5e / Cat6 / Cat6a và bộ điều hợp & băng cassette LC / SC.

Bài viết được dịch từ: What’s Modular Patch Panel and How to Use It?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.