Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Hướng dẫn đơn giản để kết nối máy tính bằng cáp LAN!

Chia sẻ tệp qua cáp Mạng cục bộ (LAN) cho đến nay, một trong những cách truyền dữ liệu lâu đời nhất. Trong những năm qua, với sự thúc đẩy của công nghệ, thực tế này đã chứng kiến ​​nhiều thay đổi. Hôm nay chúng ta có các lựa chọn khác. Chúng tôi có thể tạo một mạng ngay cả khi không sử dụng bất kỳ cáp nào.


Điều gì nếu bạn thiếu quyền truy cập vào mạng và cần truyền dữ liệu? Hoặc muốn thiết lập một kết nối giữa hai máy tính? Bạn chỉ có thể kết nối các máy tính bằng Cáp mạng. Năng suất của bạn tăng lên khi bạn tạo một mạng như vậy để chia sẻ dữ liệu.



Không thành vấn đề nếu bạn tạo đường giao tiếp mạng này cho niềm vui cá nhân hoặc cho một số công việc chính thức. Thậm chí không cần một bộ định tuyến để thiết lập điều này. Bạn thậm chí có thể cắt giảm chi phí cho các ổ đĩa bút hoặc CD. Đây là một rắc rối nhiều hơn là tốn kém. Trong vòng nửa giờ, bạn có thể thiết lập mạng giữa hai máy tính bằng dây Ethernet chéo. Thủ tục đơn giản. Chúng ta hãy xem cách kết nối hai máy tính bằng cáp LAN:

Bước 1
Cắm một trong hai đầu của cáp LAN vào cổng Ethernet của máy tính. Sau đó, cắm đầu kia của nó vào cổng Ethernet của máy tính thứ hai.

Bước 2
Khởi động lại cả hai máy tính của bạn. Ngoài ra, đảm bảo cả hai thiết bị đều là thành viên của cùng một nhóm làm việc. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách nhấp chuột phải vào tab "Máy tính của tôi". Sau đó, bạn có thể tìm thấy dòng "Nhóm làm việc" trên trang chính của màn hình. Mục mặc định là "Nhóm làm việc." Bạn nên đi trước khi cả hai máy tính là thành viên của cùng một nhóm.

Bước 3
Chuyển đến menu bắt đầu. Tại đây, bạn cần kích hoạt chia sẻ tập tin. Bây giờ bạn sẽ cần truy cập "Bảng điều khiển" và xa hơn là "Trung tâm chia sẻ và mạng". Bây giờ, bấm vào "Thay đổi cài đặt chia sẻ nâng cao." Bạn cũng có thể làm điều này bằng cách cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn cho "Chia sẻ tệp". Tại đây bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để bật chia sẻ tệp và máy in. Bật nó lên, trên cả hai máy tính.

Bước 4
Bây giờ bạn sẽ cần phải khởi động lại cả hai thiết bị một lần nữa. Khi bật sáng, các máy tính giờ đây có thể chia sẻ tệp bằng cách sử dụng tab "Mạng" từ menu "Bắt đầu". Ở đây bạn có thể tìm thấy cả hai máy tính trong kết nối. Bây giờ bạn có thể dễ dàng trao đổi các tập tin và thư mục theo ý muốn.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét Ưu điểm của Mạng có dây so với mạng không dây:

Sử dụng ít năng lượng hơn
Cáp vật lý là cần thiết để tạo ra một mạng có dây. Điều này không giúp ích cho sự di chuyển. Nhưng, điều này chắc chắn chi phí ít hơn so với kết nối (WIFI) không mong muốn. Vì nó không cần cáp nguồn và bộ điều hợp, nó không làm cạn kiệt pin của máy tính xách tay và các thiết bị di động khác.

Đáng tin cậy hơn
Mạng dựa trên Cáp Ethernet đáng tin cậy hơn nhiều so với mạng không dây. Trong thực tế, nền tảng của bất kỳ mạng nào (có dây hoặc không dây), nằm trên chúng. Vấn đề duy nhất một người phải đối mặt trong khi sử dụng chúng là đôi khi kết nối trở nên lỏng lẻo. Nhưng, bạn có thể vượt qua thử thách này bằng cách sử dụng dây buộc. Nó giữ cho cáp không bị rối và bảo vệ chống lại hư hỏng và suy giảm hiệu suất.

Hiệu suất cao
Không có nghi ngờ rằng công nghệ mạng không dây đã cho thấy sự cải thiện mạnh mẽ trong những năm qua. Nhưng, các mạng dựa trên Ethernet vẫn vượt trội về hiệu suất. Đặc biệt là trong một môi trường tại nhà. Nó có tốc độ truyền cao hơn. Tốc độ truyền lý thuyết tối đa của nó cao tới 100MBPS. Mặc dù điều này không dễ đạt được (hiếm khi đạt được), nó vẫn tốt hơn tốc độ tối đa 54MBPS của mạng không dây.

Bảo vệ
Bảo mật của mạng có dây chủ yếu phụ thuộc vào tường lửa. Hầu hết các bộ định tuyến băng thông rộng đã bao gồm một tường lửa. Trên thực tế, bạn cũng có thể cài đặt tường lửa phần mềm trên các máy riêng lẻ. Tất cả dữ liệu trong mạng có dây di chuyển an toàn thông qua cáp mạng. Điều này an toàn hơn so với việc truyền dữ liệu qua không khí trong trường hợp mạng không dây.

Kết luận
Một trong những phương tiện truyền dữ liệu lâu đời nhất trong thế giới kỹ thuật, sau khi máy tính được giới thiệu là truyền dữ liệu qua cáp mạng. Ngày nay chúng ta có tùy chọn chọn mạng có dây hoặc mạng không dây. Nhưng kết nối có dây có một số lợi thế so với kết nối không dây. Bạn có thể tạo kết nối có dây khi bạn thiếu quyền truy cập vào mạng và cần truyền dữ liệu. Sử dụng cáp LAN, bạn có thể thiết lập kết nối như vậy. Tạo loại mạng này chỉ mất vài phút. Nó an toàn hơn, kinh tế và hiệu quả hơn.

Bài viết được dịch từ: A Simple Guide to Connecting Computers Using LAN Cables!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.