Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Những vấn đề cần cân nhắc khi chọn cáp mạng

Một thực tế là cáp Ethernet tốc độ cao cho kết nối nhanh hơn và đáng tin cậy so với mạng Wi-Fi. Cáp Ethernet khi game được thiết kế rộng rãi giúp tận hưởng trải nghiệm chơi trò chơi liên tục mà không bị trễ hoặc nhiễu kết nối.

Chọn cáp chất lượng cho kết nối Ethernet là một công việc khó hiểu vì tất cả các dây không giống nhau. Ngoài ra, cáp mạng khác nhau về giá cả, tốc độ, kích thước và bảo mật. Bài viết này thảo luận về cáp ethernet tốc độ cao tốt nhất để chơi game và chất lượng để tìm kiếm trong cáp.


Các biện pháp chung như biết loại kết nối mạng, tốc độ mà ISP cung cấp cho bạn, độ dài dây cần thiết và có nên chọn tùy chọn nhiều màu hay không có thể giúp chọn tùy chọn phù hợp nhất.

Đặc điểm của cáp Ethernet cần tìm trước khi mua:


Danh mục cáp Ethernet
Cáp Ethernet được chuẩn hóa thành nhiều loại. Mỗi thể loại về cơ bản mô tả các khả năng cáp. Nói chung, cáp mạng Cat5 và Cat5E được sử dụng trong các ứng dụng gia đình vì giá cả phải chăng và chúng hoạt động hoàn hảo cho các kết nối lên tới 100mbps.

Hơn nữa, cáp Cat-6 và Cat-6a thích hợp hơn cho việc cài đặt chuyên nghiệp và thương mại vì chúng cung cấp tốc độ lên tới 10gbps. Cat-7 và Cat-7a là cáp Ethernet mới nhất cung cấp tốc độ cao hơn.

Chiều dài
Chiều dài của cáp LAN ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tín hiệu. Khi độ dài tăng, chất lượng tín hiệu giảm, dẫn đến tốc độ truyền chậm và hiệu suất mạng giảm. Tốt hơn là chọn chiều dài cáp ngắn nhất có thể để kết nối các thiết bị, vì chúng đi kèm với các đầu nối được gắn sẵn.

Luôn luôn nên đo khoảng cách giữa máy chơi game và bộ định tuyến. Trong khi chọn cáp Ethernet, giới hạn chiều dài chủ yếu được đề nghị cho cáp là 100 mét.

Khả năng tương thích với các thiết bị khác nhau
Một cân nhắc thiết yếu cho các game thủ là nhiều dây cáp internet được sản xuất bởi nhà cung cấp thiết bị gốc. Chúng thường được đánh dấu bằng thương hiệu OEM và do đó, phần lớn các game thủ chọn mua cùng loại cáp vì chúng được đảm bảo hoạt động với tất cả các máy chơi game. Hỏi xem giắc cắm nào được hỗ trợ bởi bảng điều khiển trò chơi để có thể chọn cáp phù hợp.

Điểm truy cập không dây và dung lượng của nó
Cùng với cáp, việc chọn một điểm truy cập thích hợp có tầm quan trọng như nhau. Đảm bảo rằng một nghiên cứu kỹ lưỡng và cẩn thận được thực hiện trước khi mua một điểm truy cập không dây tốt nhất để đáp ứng các yêu cầu tối thiểu. Dung lượng luôn được xem xét quan trọng khi chọn điểm truy cập không dây tiêu chuẩn.

Tôi có thể sử dụng cáp CAT không?
Vâng! Khi bạn có nhu cầu chơi game nặng, không có gì giống như Cáp CAT. Và bạn có thể chọn giữa cáp Cat5E và CAT6. Cáp CAT6 hoạt động trên 550 MHz trong khi Cat5E được đánh giá ở mức 350 MHz.

Hãy nhớ rằng mặc dù cả hai loại cáp này có thể được sử dụng thay thế cho nhau, CAT6 hoạt động trên công nghệ mới nhất và tiên tiến hơn so với Cat 5E. Ngoài ra, nếu bạn đang tải xuống các tệp trò chơi nặng và chơi trò chơi trên internet, CAT6 là lựa chọn phù hợp.

Những điều cần nhớ khi nâng cấp lên CAT6 Ethernet
Các game thủ Avid không thích sự gián đoạn và các vấn đề thực sự có thể kết thúc trò chơi của họ. Trong khi nâng cấp, nếu danh mục của tất cả các loại cáp trong mạng của bạn không giống nhau, nó có thể làm chậm hệ thống và ảnh hưởng đến năng suất của bạn. Vì vậy, nếu bạn quyết định nâng cấp lên CAT6, hãy đảm bảo tất cả các cáp trong mạng thuộc danh mục CAT6.

Xem qua hướng dẫn nếu bạn đang sử dụng modem DSL. Lý do? Chà, điều quan trọng là kết nối một thiết bị với nó thông qua Cáp chéo Ethernet. Hầu hết các cáp Ethernet và Patch đều có giắc cắm nam mạ vàng RJ45. Điều đó có nghĩa là bạn có thể gắn chúng vào bất kỳ loại dây ethernet nào. Có nhiều màu sắc có sẵn trong các loại cáp này để bạn có thể dễ dàng nhận ra giữa cáp chéo và cáp vá.

Các doanh nghiệp cần thực hiện các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt sử dụng các màu khác nhau để họ có thể biết loại thông tin được gửi qua các mạng này. Nhưng khi bạn sử dụng chúng để chơi game, bạn không cần phải quá thận trọng.

Bài viết được dịch từ: How to Choose the Best Ethernet Cable for Gaming?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.