Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Hướng dẫn đấu dây Ethernet tại nhà: Làm thế nào để có được mạng gia đình có dây?

Bây giờ bạn đã đưa ra quyết định về các loại cáp Ethernet bạn sẽ sử dụng, sau đó bạn cần biết cách nối dây chúng? Thông thường, công việc này bao gồm cài đặt các tấm tường, chạy cáp và kết nối cáp với giắc cắm. Trước khi bắt đầu thực hiện cài đặt, hãy nhớ kiểm tra xem bạn có tất cả các thiết bị cần thiết để thực hiện công việc hay không, theo cách đó bạn sẽ phải dừng lại giữa quá trình vì thiếu một cái gì đó. Các công cụ cơ bản được liệt kê trong bảng dưới đây để bạn tham khảo.


 Lắp ráp cáp
 Công cụ & Kiểm tra mạng
Keystone Wall Plates
Keystone Jacks
 Kết nối / phích cắm
 Công cụ uốn cáp
 Connectors/Plugs
 Cable Strippers
 Boot Covers
 Punch Down Tool
Lắp đặt tấm tường Wall Plates Installation
Nhìn vào bản phác thảo của bạn và tìm nơi để cài đặt các tấm tường. Đầu tiên, xếp hàng và đo kích thước của tấm tường. Sau đó vẽ các phác thảo trên tường để chuẩn bị cắt lỗ khó khăn nhất trong quá trình này. Và sử dụng công cụ tìm stud trước để chắc chắn rằng bạn không đánh stud. Bước tiếp theo là cắt lỗ. Trong bước này, chỉ cần để các tấm tường ra.



Lắp đặt cáp mạng
Trước khi chạy cáp của bạn, hãy thực hiện phép đo để xem chiều dài cáp cho mỗi lần chạy. Bạn có thể đo từ sơ đồ tầng, chạy một, v.v. Nếu bạn chạy một dây cáp đến từng phòng từ phòng phân phối, hãy nhẹ nhàng kéo nó ra và làm cho cáp khác chạy giống như vậy. Sau đó xóa đường dẫn trong các bức tường và khoan lỗ. Một khi bạn đã khoan các lỗ, bạn có thể xâu dây cáp và đảm bảo không có dây cáp nào bị kẹt trong tường. Sau đó, bạn có thể dán nhãn cáp ở cả hai đầu và đo chiều dài cáp chính xác. Nhớ để lại dây cáp dự phòng để tước và uốn.

Kết nối cáp với Jack
Bây giờ bạn cần phải dây cáp. Tách khoảng một inch của áo khoác ngoài ra khỏi cáp và đẩy dây vào giắc cắm keystone để khớp với mã màu được đánh dấu trên nó (tiêu chuẩn T568A hoặc T568B). Đập dây cáp vào lỗ cắm keystone (hoặc bảng vá lỗi) bằng công cụ đục lỗ. Sau khi bạn có tất cả các dây cáp được kết nối, bạn có thể nhấp vào giắc cắm vào các tấm tường. Cuối cùng, cố định tấm tường trên tường bằng ốc vít được cung cấp.


Kiểm tra mạng gia đình có dây của bạn
Khi tất cả các dây cáp có dây, kiểm tra mạng bằng máy kiểm tra cáp mạng. Nếu đèn LED trên máy kiểm tra sáng lên, điều đó có nghĩa là phích cắm Ethernet được kết nối đúng. Ngược lại, phích cắm Ethernet không được kết nối đúng và bạn nên kiểm tra phích cắm Ethernet. Sau khi mọi thứ được chuẩn bị tốt, bạn có thể kết nối mạng.

Tóm lại
Xây dựng một mạng gia đình là rất dễ dàng. Bài viết này nói về các bước chi tiết của Hướng dẫn đấu dây Ethernet tại nhà. FS cung cấp cáp Ethernet cat5e, cat6 và cat6a với nhiều tùy chọn màu sắc và độ dài. Thiết kế khởi động Snagless ngăn chặn snags cáp không mong muốn trong khi cài đặt và cung cấp thêm giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, dịch vụ tùy chỉnh cũng có sẵn. 

Bài viết được dịch từ: Home Ethernet Wiring Guide: How to Get a Wired Home Network?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.