Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Giới thiệu về CAT5 và CAT5E

Cáp CAT 5E là sự kế thừa của cáp CAT5 và tiền thân của cáp CAT6. Cáp ethernet CAT5E chủ yếu được sử dụng cho các hệ thống và mạng điện thoại nhiều đường dây. Chúng cũng được sử dụng để cắm máy tính hoặc máy tính xách tay vào modem để mang kết nối internet. Chúng có tần số tối đa 100 MHz và có khả năng truyền dữ liệu lên tới 10/100 / 1000Mbps. Bạn có thể nhận thức được việc sử dụng các cáp mạng này. Tuy nhiên, có thêm một số chi tiết về các loại cáp này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiện ích của nó. Hãy xem một số khía cạnh khác mà bạn có thể không biết về.


Cáp CAT 5E thường không được che chắn
Cáp 5E thường không được che chắn nhưng cũng có sẵn để che chắn. Khi nói đến loại bỏ nhiễu, chúng phụ thuộc vào thiết kế cặp xoắn cân bằng và tín hiệu vi sai.



Chiều dài của đoạn cáp
Chiều dài của cáp có thể thay đổi nhưng chiều dài tối đa mà nó có thể có là 100 mét trên TIA / EIA 568-5-A. Chỉ trong trường hợp bạn đi một đoạn dài hơn chiều dài được đề cập ở đây, bạn có thể phải sử dụng một công tắc để đảm bảo không có vấn đề gì với kết nối.

Crosstalk
Crosstalk là một khía cạnh chính làm cho cáp Cat5 và CAT5E tách rời nhau. Các loại cáp mới nhất có chất lượng tốt hơn vì các thông số kỹ thuật mới đã được thêm vào chúng. Tuy nhiên, ngay cả cáp CAT5 cũng có thể vượt qua tiêu chuẩn, nếu chúng được chứng nhận phù hợp.

Cách điện, dây dẫn và chiều dài xoắn
Cáp Ethernet CAT5E được cách điện bằng vật liệu PVC hoặc LSOH. Các dây dẫn này có một tiêu chuẩn giữa 22 Máy đo dây Mỹ (AWG) và 24 AWG. Chúng không thể mỏng hơn các tiêu chuẩn này.

Có sẵn nhiều màu
Vì cáp CAT5E có thể thu được bằng các màu khác nhau, việc nhận ra tiện ích của từng đầu nối trở nên dễ dàng. Điều này đặc biệt đúng đối với các công ty có cơ sở hạ tầng CNTT khổng lồ vì họ không có nhiều thời gian để khắc phục sự cố. Vì vậy, người mạng cài đặt các dây cáp này có thể sắp xếp chúng theo chức năng. Ví dụ. Cáp màu xanh để tạo kết nối và cáp màu đỏ cho các điểm truy cập.

Nếu bạn muốn kết nối các thiết bị điện tử khác nhau, cáp Ethernet CAT5E sẽ là lựa chọn phù hợp. Họ cũng là vô song khi nói đến sức mạnh và độ bền. Nhưng trước khi mua chúng, hãy đảm bảo bạn nghiên cứu về tất cả các loại cáp ethernet. Bạn cũng phải biết mục đích của mình đằng sau việc sử dụng các dây cáp này tốt để không có vấn đề gì ở giai đoạn sau.

Bài viết được dịch từ: Few Aspects about CAT5E Cables You May Be Unaware of

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.