Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Cáp sợi quang Vs Cáp Ethernet: Sự khác biệt là gì?

Bây giờ chúng ta đã tìm hiểu về cả dây cáp và sự tiến hóa của chúng, hãy cho chúng tôi hiểu một số khác biệt cơ bản giữa chúng.

Hiểu sự khác biệt cơ bản
Khi nói đến việc tạo ra điện trên một khoảng cách dài, không có gì giống như cáp quang. Nhưng, cũng có những hạn chế nhất định đối với nó. Cáp sợi thường giòn và có xu hướng bị đứt. Ngoài ra, chúng đắt hơn so với cáp Ethernet. Mặt khác, cáp Ethernet khá nhanh với công việc nhưng chúng không thể đi được quãng đường dài. 


Vì vậy, bạn nên chọn cái nào? Vâng, nó hoàn toàn phụ thuộc vào yêu cầu của bạn. Nếu bạn muốn kết nối ISP với tủ trên đường phố, bạn sẽ cần cáp quang. Điều này là do chúng bao gồm kính và có thể truyền một lượng dữ liệu khổng lồ bằng cáp quang. Tuy nhiên, nếu bạn đang cài đặt một kết nối gần nơi cư trú của mình, bạn có thể xem xét chọn dây ethernet.



Giao thoa điện từ
Bạn đã bao giờ nghe thấy tiếng Buzz Buzzzzzz âm thanh Hummmmm và âm thanh Crackle tinh khi bạn kết nối với thiết bị của mình chưa? Đó không là gì ngoài các can nhiễu điện từ. Bây giờ chúng ta hãy xem làm thế nào các can nhiễu này làm phiền cả hai dây cáp. Cáp Ethernet CAT5, khi không được che chắn, tạo ra nhiễu trong một số thiết bị bao gồm, vi sóng, Bluetooth, RF và máy biến áp. Cách tốt nhất để khắc phục các vấn đề nhiễu như vậy là chọn cáp ethernet được bảo vệ ở các cấp cao hơn bao gồm CAT5E, 6 và 7. Để có kết quả tốt hơn, bạn cũng có thể ghép nối cáp và đầu nối được bảo vệ.

May mắn thay, nhiễu điện không phải là vấn đề lớn với cáp quang. Tuy nhiên, có những lúc các xung ánh sáng giao thoa với nhau và không đơn sắc. Đây là khi nhiễu xâm nhập. Để giúp cáp vượt qua các vấn đề như vậy, các nhà sản xuất tiếp tục cải thiện chất lượng cáp với mỗi bản phát hành mới.

Chênh lệch tốc độ
Bạn có thể nói, không có gì hoạt động nhanh như kết nối Wi-Fi của tôi. Vì vậy, nó phải là chất xơ. Vâng, bạn là loại quyền. Nhưng, terabyte mỗi giây không phải là vấn đề lớn khi bạn muốn gửi tín hiệu từ phòng khách đến nhà bếp.

Bài viết được dịch từ: Fiber Optic Cables Vs Ethernet Cables: What Is the Difference?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.