Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Giới thiệu về Cáp CAT-6A

Cáp CAT6A có thể hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10Gbps với băng thông tối đa 500 MHz. Nếu bạn nhìn vào mặt cắt của nó, bạn sẽ quan sát thấy nó có các vòng xoắn chặt hơn và đi kèm với lớp cách nhiệt bổ sung làm giảm nhiễu. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả về chi phí cho hệ thống cáp trong tương lai, Cáp CAT6 là một lựa chọn hoàn hảo. Các thành phần cấu tạo của Cat6 AMP đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật ISO / IEC 11801 và TIA / EIA 568.


Một số nhược điểm…
Kích thước và trọng lượng của cáp CAT6A là nhược điểm lớn nhất của nó trong những ngày đầu năm 2008. Sau đó, kích thước của nó đã giảm xuống và giảm 20%. Nếu bạn sử dụng các loại cáp có kích thước lớn hơn, chúng sẽ cần nhiều không gian hơn và sẽ yêu cầu các phụ kiện và ống dẫn cáp lớn để lắp chúng.
Việc lắp đặt hệ thống CAT6A cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất cáp mạng uy tín trên thế giới cung cấp luôn phụ kiện đi kèm như: jack cắm mô-đun. Giúp bạn hoàn thành công việc dễ dàng nhất. Những phụ kiện này đòi hỏi phí thấp hơn và thời gian để cài đặt.
Mặc dù có những hạn chế ở trên, CAT6A vẫn tiếp tục trở thành lựa chọn đúng đắn vì nó giúp bạn đáp ứng các nhu cầu mở rộng và chất lượng mạng trong tương lai. Vì vậy, nếu bạn muốn có tuổi thọ cao hơn cho hệ thống cáp của mình, bạn phải chọn cài đặt các dây cáp này.

Bạn cũng nên cân nhắc việc lựa chọn giữa cáp F / UTP (chống nhiễu) và cáp U / UTP (không chống nhiễu). CAT-6A U / UTP mô tả rằng cáp có bốn cặp xoắn không chống nhiễu và không có lớp vỏ bênh ngoài. 

Một trong những bổ sung mới nhất cho CAT-6A là cáp U / FTP. Cấu hình cáp này có tất cả bốn cặp được bảo vệ riêng lẻ, thay vì một lá chắn lá bên ngoài. Kết quả kiểm tra tổng thể và hiệu suất của cáp này khá ấn tượng.

Nếu bạn muốn biết thêm về cáp CAT6A và đang tìm kiếm các cấu hình khác nhau của nó, hãy liên hệ với chúng tôi đê được tư vấn sản phẩm tốt nhất.

Bài viết được dịch từ The Numerous Advantages of Adding CAT6A Cables to Your Network


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.